KABANATA 39
3RD PERSON's POV
FIERO cussed upon seeing yeshin slipped from the giant's shoulder. Binalot ng pag-aalala ang dibdib niya kaya kahit iniinda pa ang injuries na natamo kanina sa labanan na nangyari ay mabilis siyang tumakbo papunta sa direks'yon nito at sinalo ito bago pa man ito tuluyang bumagsak sa lupa.
“Thank you, Fiero...”
Natigilan siya when she uttered his name. Iba talaga kapag ito ang bumabanggit sa pangalan niya. It always make his heart flutters.
“Ayos lang ba siya?” Nilingon niya si Val na sumulpot sa kan'yang tabi.
“Yeah. Thanks for the help. Let's bring her in the clinic.” Usal niya tsaka nilingon ang mga kasamahan nila na tinanguan naman sila.
He stood up while carrying Yeshin in bridal style. Hinawakan ni Val ang balikat niya kasabay nang paglaho nilang tatlo.
Nang dumating sa clinic ay agad nilang naagaw ang atens'yon ng mga naroon. Admiration was written all over the faces of the sorians there.
Mula sa clinic kasi ay napanood nila ang mga nangyari sa labas. And without a doubt, the Headmaster, Tecian, Necian, and especially Yeshin saved their lives once again.
Agad sila Fiero na iginaya ng isang nurse papunta sa bakanteng silid at maingat namang inilapag ni Fiero si Yeshin sa kama.
“We will start healing her,” Tumango lang sila ni Val sa healer tsaka pinanood ang mga ito na pagalingin ang mga sugat na natamo ni Yeshin.
He can't help but stare at her face. Napakaamo ng mukha nito but it's undeniable that she looks exhausted.
Ilang minuto ang lumipas ay lumayo na ang mga healer kay Yeshin.
“Kumusta po ang lagay niya?” Si Val na ang nagtanong dahil agad niya nang nilapitan si Yeshin at pinasadahan ito ng tingin to make sure na wala na talaga itong mga sugat.
“Surprisingly but fortunately, she's fine but as you already aware of, nasobrahan siya sa paggamit ng sigma niya. It might take a few days before she wakes up and regain her strength.” Sagot ng isang healer at napatango naman si Val.
“Anyway, you two should be heal too. May injuries din kayo.”
“It's fine. We'll just find you later,” Sagot ni Val at tumango naman ang mga healer bago nagpaalam na aalis na.
.
.NAIKUYOM nalang ni Demio ang kamao matapos nang usapan nila ni Yeshin.
He can't believe in what just happened .
He was defeated by a mere kid!
“Just what the heck is the identity of that kid?” Usal niya.
He can't believed that there's a sorian as talented as 'her'.
Nagulat, namangha at nagalit tuloy siya sa mga nangyari.
If such a person is on their side, they'll be able to win without a doubt. It's unfortunate that she wasn't born as a morian.
“YESHIN.” That's the name of that kid based on how the NECIAN called her.
But where did she came from? Who are her parents? They are as powerful as her for sure. Imposible na maging gano'n ito kalakas kung mahina ang mga magulang nito. But why are they not known?
Napasinghal nalang siya sa galit nang maalala kung paano na hindi ito tinablan ng kan'yang mind controlling. He swear that he felt a connection of their mind.
BINABASA MO ANG
Soriah Academy: The Unpredictable Sorian
Fantasía𝐀𝐂𝐀𝐃𝐄𝐌𝐘 𝐒𝐄𝐑𝐈𝐄𝐒 #2: 𝐓𝐇𝐄 𝐔𝐍𝐏𝐑𝐄𝐃𝐈𝐂𝐓𝐀𝐁𝐋𝐄 𝐒𝐎𝐑𝐈𝐀𝐍 YESHIN ESREAL, a daughter of a well known Sorian lives a normal life after her mother's death, but her life changed as her world turned upside down when she got involved...