>> >>———— ♡ ————<< <<
KABANATA 10
>> >>———— ♡ ————<< <<3RD PERSON's POV
“Yona...” Bumuntong-hininga si Siron tsaka tumingala sa kisame ng kan'yang opisina habang nakalapat ang likod sa sandalan ng kan'yang swivel chair
Magkahalong saya at dismaya ang nararamdaman niya. Saya dahil alam niyang makikita niya pa ulit ang babae at lungkot dahil hindi pa sa ngayon.
Isa pa, hindi niya alam kung ano bang dapat maramdaman nang malaman na hindi nito anak si Yeshin. Dapat ba siyang matuwa dahil wala pang ibang lalaki sa buhay nito? O dapat siyang malungkot dahil papasa na mag-ina ang dalawa subalit hindi naman pala?
Nagulo niya ang buhok.
Palibhasa ay wala siyang alam sa mga nangyari kaya ito, mali ang mga naiisip niya.
Mukhang paniwalang-paniwala siya sa mga sinabi ni Yeshin.
He has no idea that yona got a husband after she left everything she had in the past.
But although he do not know that Yeshin is yona's daughter, he still want to treat Yeshin better lalo pa't sa tagal ng panahon ay ngayon niya lang narinig na may estudyante pala si Yona.
Hindi na rin nakakapagtaka kung bakit alam nito ang wikang ingles. Hindi siya nag-duda roon dahil si yona 'yong tipo na hindi mag-da-dalawang isip na ibahagi ang mga nalalaman niya.
That kind of person she is.
“Haist...I hope to see you soon, Yona...” He whispered
.
.NAKAMOT ni Yeshin ang noo dahil hanggang ngayon ay nasa isip niya pa rin ang ginawang pag-sisinungaling.
Ngayon lamang siya nag-sinungaling ng ganito. Halos karamihan sa kan'yang sinabi sa headmaster ay kasinungalingan.
Napakagaling niyang mag-imbento ng kwento subalit nako-konsens'ya pa rin siya.
This is the reason why she hates lying.
She's not comfortable with it pero bakit nga ba siya nag-sinungaling?
Why did she hide the truth from him?
Why did she used the surname of the father she despise?
Reason? Dahil ayaw niyang dungisan ang pangalan ng ina.
Her mother was forgotten already.
Everyone thought na pumunta ito sa ibang lugar at namumuhay na ng mapayapa at ayos lang sa kan'ya na gano'n ang isipin ng mga ito.
Ayaw niyang palitan ng pang-huhusga ang magandang imahe ng ina dahil lang naging miserable ito matapos umalis sa TECIAN.
Ayaw niyang mahusgahan ang ina dahil lang nag-asawa ito ng iresponsableng lalaki at ipinanganak siya.
Siya, na naging dahilan ng kamatayan nito.
Mas maganda na maging lihim nalang ang masalimuot na karanasan ng ina. Sa ganitong paraan ay siya pa rin si YONA na m'yembro ng TECIAN at isa sa mga bayani ng Ansoria sa paningin ng mga tagahanga niya.
BINABASA MO ANG
Soriah Academy: The Unpredictable Sorian
Fantasi𝐀𝐂𝐀𝐃𝐄𝐌𝐘 𝐒𝐄𝐑𝐈𝐄𝐒 #2: 𝐓𝐇𝐄 𝐔𝐍𝐏𝐑𝐄𝐃𝐈𝐂𝐓𝐀𝐁𝐋𝐄 𝐒𝐎𝐑𝐈𝐀𝐍 YESHIN ESREAL, a daughter of a well known Sorian lives a normal life after her mother's death, but her life changed as her world turned upside down when she got involved...