Kabanata 21

451 27 5
                                    

KABANATA 21

THE scene in front of yeshin, she hates it.

She feels annoyed seeing him talk like this with Nathalie.

But why does she feels this?

Nakakairita talaga.

Biglang sumama ang mood niya maging ang timpla ng kan'yang mukha.

Madilim ang kan'yang ekspres'yon habang siya ay nakatitig sa kamay ni Fiero na nakahawak pa rin sa ulo ng babae.

“Shin?” Pagtawag sa kan'ya ni Azuna nang mapansin nito ang pag-unat niya sa braso kaya naman ikinuyom niya nalang ang kamao tsaka iyon ibinaba.

No, forget it.

She have to calm down.

Hinagod niya ang buhok.

Thinking of killing someone as if it was not a big deal. She seems to be losing her mind.

“Be reasonable. Don't kill without reasonable reason.” She reminded to herself

She shouldn't kill as she pleases but before she could even fully stop herself ay mariin na siyang napapikit matapos lumingon sa kan'ya ng mga kasamahan because she used her Vi upang ilayo si Nathalie kay Fiero.

Tinabig niya ito gamit ang hangin na sapat lamang upang mapaatras ito palayo sa lalaki at hindi tumilapon.

“Nakaharang ka.” Kaswal na dahilan niya matapos dumilat at patay malisya na tumingin sa mga ito

Hindi naman sila sumagot dahil mukhang nagulat sila sa kan'yang ginawa. So, she cleared her throat and crossed her legs. Pinatong niya roon ang dalawang siko tsaka pinag-saklop ang kan'yang mga daliri at inilagay ang baba sa ibabaw no'n.

“Let's get to the point...” Panimula niya at nabalik naman sa realidad ang mga ito as their attention are all focused on her.

“Remus was controlled...” Wala ng paligoy-ligoy pang litanya niya and what she said shocked them all.

“W-what does that mean?” Siron quickly asked nang makabawi ito

“He can't remember anything. In short everything that happened earlier didn't exists on his mind as he was controlled.” She responded

“Kung gano'n that's the reason why my memories is in a mess.” Ikinuyom ni Remus ang kamao

Naniniwala siya sa sinabi ni Yeshin because that makes sense and the only thing that could explain what happened earlier since there's no way that he'll dare to fight Fiero if he's on his right mind.

Bumaling siya sa headmaster, “She's telling the truth, Hm. Ang huli kong natatandaan ay no'ng pumasok kami ng cafeteria pero pagkatapos no'n ay parang nakatulog ako...Nawalan ng malay.”

Bumilog ang mga mata ni Virenia kasabay ng pag-tangis ng bagang nito.

“DAMN IT! Who might it be? That person should be punish! How dare that bastard do this? THIS IS UNFORGIVABLE! Controlling a NECIAN to cause trouble? IT'S A CRIME THAT DESERVES DEATH!” Galit na litanya ni Virenia

Hindi nito nagustuhan ang kan'yang nalaman.

Kaya pala biglang nag-bago si Remus kanina. Kaya pala parang may mali rito. So, he was being manipulated by some bastard that's why he was acting different from his usual self.

“Was it Criselda the bitch?” Patuloy pa ni Virenia

“Calm down Virenia.” Pagpapakalma rito ni Ophelia

Soriah Academy: The Unpredictable SorianTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon