KABANATA 23
Fiero smirks habang naglalakad papunta sa kan'yang dorm. He didn't expected yeshin to noticed that he has been staring at her these past few days.
Is he that obvious? Or yeshin is just paying too much attention to him too?
Hindi niya maiwasan na hindi makaramdam ng tuwa if that's really the case.
Nasa kalagitnaan siya ng paglalakad subalit bigla nalang siyang natigilan matapos dumaan ng malakas na hangin sa kan'ya.
Napalingon siya sa direks'yon kung saan iyon papunta.
“Yeshin...” Without second thought ay agad siyang tumakbo upang sundan iyon.
He's sure that yeshin is in trouble. He's not worried that she'll get hurt because he knows that she's powerful. He just want to know who caused her trouble AGAIN.
On the other hand, Val is sure that yeshin will win as usual pero hindi niya pa rin maiwasan ang hindi makaramdam ng excitement na mapanood ang laban nito. Yeshin's fights is addicting after all.
Nakasalubong niya si Fiero kaya naman nginisihan niya ito at inunahan ng pumunta kay Yeshin.
“Bastard.” Nasambit nalang ni Fiero dahil sa superspeed na Vi na ginamit ni Val.
.
.“Tara na sa Cafeteria. Sundan na natin si shin.” Aya ni Azuna sa mga kasama na agad namang sumang-ayon kaya lumabas na sila ng library subalit habang naglalakad ay nakita nila sina Quila, nakaluhod sa harapan ng isang grupo na mukhang mga bully.
“Hindi ba sila 'yong nakalaban niyo noon?” Ani Ophelia nang maalala ang mga ito
“Sila nga...Ano kayang nangyari at gan'yan sila ngayon?” Sambit naman ni Konor.
“Sila na ngayon ang binubully. Karma nga naman. Tara na. Huwag na nating pagtuunan ng pansin ang mga 'yan.” Litanya ni Rina na hindi maganda ang ekspres'yon.
Mukhang hanggang ngayon ay may galit pa rin kayla Quila dahil sa ginawa ng mga ito sa kanila sa tren noong una silang magkita-kita.
Magpapatuloy na sana sila sa paglalakad pero biglang nag-salita si Azuna kaya napalingon sila rito.
“Hoy! Hindi tama 'yang ginagawa niyo.” Pagsigaw nito tsaka lumakad palapit kayla Quila na napalingon din sa kan'ya
“Nababaliw na ba siya?” Sambit ni Clint nang makilala ang grupo na maaaring makaharap nila if he don't stop Azuna kaya naman mabilis niya itong sinundan at pinigilan.
He covered her mouth dahil balak na naman nitong mag-salita.
“Sorry. Just ignore her. Continue what you're doing.” Paumanhin ni Clint at akmang hahatakin na paalis doon si Azuna but Azuna bite his hand na nakatakip sa bibig nito
“A-aray! Bakit mo naman ako kinagat?” Reklamo niya
“Dahil sa ginagawa mo! Napakaduwag mo pala!” Inis na ani Azuna
“H-hoy! Hindi ako duwag 'no! It's just...” Panandalian siyang tumigil at inilapit ang bibig sa tenga ni Azuna
“Anak sila ng ma-impluwensyang sorian. Lalo na 'yong babae at lalaki na 'yon.” Palihim na itinuro ni Clint ang babae at lalaki na mukha ngang siyang leader ng grupo
“Ano naman ngayon?” Bumagsak ang panga ni Clint dahil sa naging sagot ni Azuna na hindi mo nga mababakasan ng takot o interest ang mukha sa kabila ng mga nalaman nito
BINABASA MO ANG
Soriah Academy: The Unpredictable Sorian
خيال (فانتازيا)𝐀𝐂𝐀𝐃𝐄𝐌𝐘 𝐒𝐄𝐑𝐈𝐄𝐒 #2: 𝐓𝐇𝐄 𝐔𝐍𝐏𝐑𝐄𝐃𝐈𝐂𝐓𝐀𝐁𝐋𝐄 𝐒𝐎𝐑𝐈𝐀𝐍 YESHIN ESREAL, a daughter of a well known Sorian lives a normal life after her mother's death, but her life changed as her world turned upside down when she got involved...