KABANATA 15
3RD PERSON's POV
“Headmaster?” Napa-tigil ang NECIAN matapos makasabay ang kanilang headmaster na kasama ng humahangos na nurse
Balak ng NECIAN na pumunta sa cafeteria upang kumain dahil nakasanayan na nilang pumunta roon kapag alam na nilang wala na iyong masyadong laman na estudyante kaya naman nasa labas sila ngayon.
“You seems in a hurry, headmaster. May nangyari ho ba?” Val asked to the headmaster, curiously.
Wala kasi silang maisip na rason para pumunta pa ito sa labas gayo'ng gabi na. Isa pa, bakit kasama nito ang nurse na dapat ay umaasikaso kay Yeshin?
Natigilan siya after realizing something and when he was about to ask them about her ay naunahan naman siya ni Fiero.
“What happened to her?” Fiero immediately asked
“Huh? Sinong 'her'?” Naguguluhan na tanong naman ng slow na si Remus
“I guess it's Yeshin.” Sabay na sagot naman ni Ophelia at Virenia habang tumango lang si Mateo na hindi talaga mahilig mag-salita
“Oh, I see. So, ano'ng mayro'n sa kan'ya, headmaster?” Ani Remus
“She suddenly left the clinic and it looks like that she's in a bad moo—”
“A-ahhhh!!! M-my hand! MY HAND!”
Hindi na naituloy pa ni Siron ang sasabihin nang makarinig sila ng sigaw. A screamed made by unbearable pain.
Natigilan at nagka-tinginan sila.
Wala mang mag-salita subalit kinutuban sila na involve si Yeshin sa kung ano mang nangyayari.
As if they have one body they all ran towards the direction where the screams came from and was frozen after seeing an unexpected situation.
“W-what the hell...?” They said in unison habang nanlalaki ang kanilang mga mata while a smirk drew on Fiero's lips
.
.“Y-you! YOU! H-HOW DARE YOU!” Galit na galit na sigaw nang lalaki matapos tingnan si Yeshin na kalmado lamang na nakatayo
Napaka-pangit ng ekspres'yon na nasa mukha ng lalaki at kung hindi lang bad trip si Yeshin ay kanina pa siya tumawa dahil sa itsura nito.
“W-WHAT THE FVCK ARE YOU D-DOING!? KILL THAT B*TCH!” Sigaw ulit nang lalaki na pinutulan niya ng kamay at tila nabalik naman sa realidad ang mga kasamahan nito na napapitlag at nakabawi na mula sa pagkaka-gulat.
Bagama't nag-da-dalawang isip the twin who can teleport still attacked her.
They immediately appeared in front and behind her tsaka sabay na sumipa.
Ang nasa kan'yang harapan ay sumipa papunta sa kaliwang bahagi ng kan'yang ulo habang ang nasa kan'yang likuran naman ay sumipa sa kanang bahagi subalit huminto ang paa ng mga ito isang dangkal ang layo sa kan'yang ulo.
Nagulat ang mga ito dahil hindi nila mailapit ang paa kay Yeshin, as if the wind is stopping them.
“How lame.” Yeshin coldly uttered at nanlaki ang mata nila nang hawakan ni Yeshin ang dulo ng kanilang binti.
“This is how you should crush your enemies.” Napa-daing nalang ang dalawa na parehong sumuka ng dugo matapos sabay na igalaw ni Yeshin ang kan'yang kamay
Hinagis niya papunta sa isang puno ang lalaki na nasa kan'yang likuran habang hinampas niya naman sa lupa ang lalaking nasa harapan.
Dinig na dinig naman ng mga naroon ang pagkabali ng buto nang dalawang lalaki na bumaon sa lupa at sa puno.
BINABASA MO ANG
Soriah Academy: The Unpredictable Sorian
Fantasy𝐀𝐂𝐀𝐃𝐄𝐌𝐘 𝐒𝐄𝐑𝐈𝐄𝐒 #2: 𝐓𝐇𝐄 𝐔𝐍𝐏𝐑𝐄𝐃𝐈𝐂𝐓𝐀𝐁𝐋𝐄 𝐒𝐎𝐑𝐈𝐀𝐍 YESHIN ESREAL, a daughter of a well known Sorian lives a normal life after her mother's death, but her life changed as her world turned upside down when she got involved...