CHAPTER 4

487 8 3
                                    

JHOANNA'S POV

"what happened?" bungad na tanong ni Jhoanna kay Sheena nang isang umagang matamlay itong pumasok sa Classroom

"masama lang pakiramdam ko ate Jho pero keri naman ang training mamaya matatanggal din to" sagot nito

"No, magpahinga ka muna ngayong araw. Alam ko kaya ka lang pumasok kase may reporting ka ngayon. Kaya don't worry na sa training, kaya na namin yon. hindi naman ikasisira ng grupo kung magpapahinga ka ng isang araw. we all know that you are the main dancer pero hindi magiging dahilan yon para dapat di ka mawala ng isang araw." paliwanag nya

"thankyou teh, pero sa studio nalang ako magpapahinga mamaya para kahit papaano ay alam ko din yung ibang steps." sagot pa nito

"Nakuuu, parang hindi ako sang ayon sa desisyon mo ahhh, alam mo naman ang mga yun tinatamad na din kapag may nakitang naka upo" sabi nya sabay tawa

alam na kase nya ang galawan ng girls, kapag may nakita silang isang member na magpapahinga tatamarin na rin silang gumalaw. kaya hanggat maaari ay pinagpapahinga na nya sa bahay nila yung mga may sakit. pero hindi sya uubra kapag si Sheena na ang nagpumilit na manood ng training kahit may sahit ito.

si Sheena ang tinaguriang main Dancer ng grupo nila dahil sa pagkahalimaw nito pag dating sa stage kulang nalang eh mangain ng tao. Pero as a solo performer lang yun dahil kapag as a group na ang usapan nakikita nya naman sumasabay sya sa galaw namin kaya nagiging level at walang angatang nagaganap.

yun din ang gusto gusto nya sa grupong meron sya. Hindi sila naghahangad ng mas mataas na posisyon na meron sila. Lahat sila sang ayon sa ganoong set up, walang nag rereklamo na bakit ganoon lang yung kanila?, bakit mas mataas ito kaysa sa kanya kahit na yung iba is alam nating sikat sa buong school.

"ay oo nga, pero don't worry ate ako bahala sa kanila haha" sabi nito na nagpabalik sa ulirat nya

"Sure ka bang kaya mong mag report ngayon? pwede ka naman magpaalam kay Mr. Salengga para sa next ka nalang mag report"

"No need na ate, pawala naman na din and nagtake na din ako ng gamot bago ako umalis ng bahay, pahinga lang talaga siguro para hindi na lumala" sagot nito.

Hindi na sya nakasagot pa dahil dumating na si Mr. Salengga at tinawag na si Sheena. Ganon ang reporting sa kanila tatawagin ang reporter sa Science Lab at doon nya ito gagawin kaya nagiging free time sa iba kapag may ganitong reporting at para makapag handa na rin ang susunod na Student.

Tapos na sila ni Mikha nung isang araw pa kaya libre na sila at the whole week.

Nakita nya si Mikha na nag-iisa nanaman sa pinaka likod ng classroom. Ganito ito, laging pina aandar ang pagiging introvert pero minsan hindi ito umuubra sa kanilang dalawa ni Sheena. Lagi nya itong inaaya san man sila magpunta.

Ewan ba, introvert person sya pero isa sya sa varsity player ng Volley ball team. Isa rin ito sa hinahanggan nya pagdating sa attitude. kase napagsasabay sabay nya din. Acads, training sa Sports and also sa training nakakasabay din sya even though pagod na sya sa training.

Hindi ko din sya masisisi kung gusto nya lagi mag isa para makapag pahinga kaya minsan sa training, kapag hindi pa nag i-start ang dance class namen hinahayaan ko sya na umidlip.

"ayus ka lang Mikhs?" tanong nya dito ng makalapit na sya

nagbuntong hininga pa ito bago sumagot.

"yeah, tiring but still fighting" sagot nito na lalong nagpahanga sa kanya

"if you want to take a nap punta sa nalang sa Studio para makahiga ka" suwestyon nya

"no, I want to saw Sheena's report maybe later after her part"

Nation's Girls Group Series #1 WE AND USTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon