CHAPTER 27

132 6 0
                                    

COLE'S POV

Halos mag iisang linggo na mula ng umamin sya ng kanyang nararamdaman kay Jho at hanggang ngayon ay hindi pa sila nakakapag usap na dalawa.

Hindi nya alam kung busy lang ito or sadyang iniiwasan sya ng isa. Hindi naging malinaw ang paghihiwalay nilang dalawa noong gabing umamin sya.

Kaya ngayon hindi rin nya alam kung may aasahan nga ba sya mula sa dalaga.

Isang linggo na rin syang halos walang kain dahil laging nasa isip nya kung paano kapag hindi pala sya nito gusto.

Lalo na ngayon na isang linggo nya na itong hindi nakakasama man lang. Namimiss na nya ang dalaga. Iba pala talaga kapag lagi itong nasa tabi mo.

Ramdam nya yung bigat sa kanyang dibdib pero pilit na binabale wala.

Ngayon ay kasalukuyan syang nasa silid pa at nah mumuni muni. Ngayong araw din ang araw ng kompetisyon ng kapatid sa St. Paul University.

Nasabi nya noon na kahit anong mangyari ay pupunta silang pitong boys pero ngayon bigat na bigat ang katawan nya. Parang ayaw na nalang nyang tumuloy at makibalita nalang sa kapatid or sa mga kaibigan.

Sa pag iisip isip nya ay hindi nya namalayang nakalapit na pala sa kanya ang kambal.

"Hindi ka sasama kuya?"

Napabaling sya dito nang marinig ang tanong nito. Nagkibit balikat naman sya bilang sagot.

"Huwag kang magmukmuk dyan kuya tara na." Pagpupumilit pa nito

"Ayoko, wala ko sa mood para lumabas ng bahay ngayon" simpleng sagot nya

"Ano porke hindi kayo okay ni Jho, hindi ka na sasama? Hindi mo na ko sasamahan sa laban ko?"

Ramdam sa boses nito ang lungkot at inis

"Hindi naman sa ganon at ayos naman kami ni Jho ahh sino bang nagsabing hindi?" Maang nya

"Ramdam ko kuya, alam kong iniiwasan ka nya. Bakit hindi ka nalang nya deretsahin na wala talaga syang gusto sayo para matahimik ka na rin"

"Nagagalit ka ba sa kanya?"

"Hindi ako galit, inis lang kase naman ginagawa ka nyang tanga. Hindi ka nya pinapansin pero lahat ng bigay mo tinatanggap nya tapos napapansin ko din na napapasaya na siya nung mr. Graywolf na yun"

"Don't be okay? Ayos lang ako baka need nya lang ng time lalo na ang dami nyong ginagawa"

"Eh paano mo ipapaliwanag si Graywolf?"

"Honestly I don't know, I just want to give her all"

"Sa pagbibigay mo sa kanya ng lahat sarili mo naman pinababayaan mo? Kambal kita remember? kaya apektado din ako sa mga nangyayari sayo"

"Halika nga dito" tawag nya sa kapatid at iniawang ang mga kamay para yakapin sya nito. Agad namang lumapit ito sa kanya at niyakap sya ng mahigpit "don't get mad at her okay? For 3 years nga na nakasubaybay lang ako sa kanya ayos naman ako ngayon pa kaya na umamin ako andd sinabi ko naman din sa kanya noon na hindi ako umaasa na sasagot sya agad kaya don't be?"

"Then don't hurt yourself too much kuya"

"She deserves all brat" bulong nya

" Osya sige na baka ma late pa ko. Hindi ka talaga manonood? Sayang naman"

"I'll try yo fix myself later. Idlip lang ako pag alis mo, mamaya pa namang hapon laban nyo right?"

"Rehearsal this morning"

"I see I see, goodluck lil bro I know you'll be always the champion holder"

"Thanks torps but not anymore" natawa naman sya sa turan nito habang pinagmamasdan ang kambal habang papalabas  ito ng kwarto nya.

Nation's Girls Group Series #1 WE AND USTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon