Khoảng cách xa ngàn dặm (đã sửa ) 1.

533 23 14
                                    

Ngày 28/01/xxxx

Đây là ngày mà định mệnh sắp diễn ra với tôi và các bạn mình. Khi chúng tôi vẫn còn là những cô gái trong sáng vui vẻ.

Cho đến khi nó đã bắt đầu...

- Alo mẹ hả!

- Alo Mai hả? Mấy giờ con lên máy bay vậy?

- Còn nữa tiếng nữa thưa mẹ!

- Đến nơi nhớ gọi điện lại cho  mẹ nha!

Giờ máy bay chuẩn bị cất cánh, tôi lặng lẽ nhìn lại đất nước mình một lúc nữa để rồi bước lên máy bay, về lại nước Mỹ. Thời gian tiếp theo thì phải học bù đầu rồi. Sân bay lúc này vô cùng náo nhiệt. Xung quanh quanh tôi vô cùng nhộn nhịp nào là tiếng nói và cười, có người thì đi du lịch, còn có người thì như tôi tiếp tục làm việc hay học tập sau những ngày nghỉ Tết ở quê hương mình. Mỗi người đều có nỗi niềm khác nhau. Riêng tôi thì có một thoáng man mác trong tim. Dù sao thì mình cũng phải xa quê hương thêm một thời gian dài nữa mà.

Nhưng điều tôi không ngờ là chuyến đi lần này. Thì vận mệnh của tôi đã được bắt đầu.

Tôi tên là Mai, năm nay tôi 20 tuổi. Tôi là sinh viên Việt Nam du học ở Mỹ. Hiện tại tôi đang học ngành kỹ thuật cơ khí tại học viện Mission.

Đây là những gì đã diễn ra trong cuộc đời tôi. Về cái mà tôi gọi là khoảng cách xa ngàn dặm. Trong chuyện tình yêu của cuộc đời tôi với một người đàn ông là thủ lĩnh tối cao của Autobot, Optimus Prime.

Điều mà tôi không ngờ tời, điều đối với tôi vô cùng điên rồ hơn cả bản thân mình.

Về đến căn hộ của mình, tôi vô cùng uể oải mở cửa. Nhưng đập vào mắt tôi là một cái bàn ăn thịnh soạn với một mớ đồ ăn như Pizza, nước ngọt, hamburger, gà rán và những gói snack. Thịnh soạn như một party, nhưng sao chúng nó đánh lẻ trước vậy. Thiệt luôn, tôi đã nhắn trước tôi sẽ về tới sau ít phút nữa mà. Tôi hiện tại ở cùng một căn hộ với hai con bạn thân cũng là du học sinh người Việt Nam như tôi và tụi nó cũng mới từ Việt Nam về đây sau mấy ngày nghỉ Tết Nguyên Đán như tôi.

Nhưng không phải tôi nói tôi sẽ về tới sau ít lâu nữa mà. Tụi nó ăn mà không rủ tôi sao? Mấy cái đứa mất dạy này!

- Hi Mai! Về ăn Tết vui không mạy! Vừa nhắc mày xong rồi đến ngay liền. Vừa nhắc cái là xuất hiện, chắc sau này thác linh lắm.

Cái con vô duyên này nó tên là Linh. Ừm, và sau đó tôi cũng đập cho nó vỡ mặt vì tội vô duyên. Tên đầy đủ của nó là Bùi Thị Thùy Linh. Hay là Lillian Michaels. Cũng đúng con bé ấy vốn là con lai hai dòng máu Việt và Mỹ. Ấn tượng của nó mọi người là một cô gái với mái tóc màu nâu sẫm hơi ngả vàng, sóng mũi cao và làn da hồng hào. Phải nó rất xinh, nên từ mới dậy thì đã đào hoa kinh khủng. Mối tình của nó từ đó tới nay cũng không ít nhỉ. Tuy nhiên bây giờ nó đã quen nghiêm túc với một bạn người Mỹ bên này rồi. Từ nhỏ nó được ông ngoại nuôi dưỡng. Tính cách nó cho dù phong ba tới đâu thì vẫn lạc quan và yêu đời thôi. Nhưng yêu đời tới độ vô duyên thì ăn đập nhá.

Còn con đang cầm quyển ngôn tình ngồi trên cái sofa giữa phòng là con Nhi. Tên đầy đủ là Trần Lê Tuyết Nhi. Còn tên tiếng Anh của nó là Naomi. Vẻ ngoài nhỏ nhắn mảnh mai hơn tụi tôi một tý. Nhưng thực tế nó mạnh ngang sumo Nhật đấy. Khỏe tới nổi khuân cái bàn gỗ ăn trong bếp khá lớn chỉ một mình. Cho nên thằng nào mà cứ thói ghẹo gái hay cợt nhả thì nó đập một phát có nước nhập viện. Trái với sức khỏe trâu bò, tính cách nó lại hơi mong manh và nhẹ nhàng. Mẹ con Nhi, cô ấy trước đây chính là một cô gái Huế xinh đẹp. Tình cảm của nhà ba mẹ nó được nó kể lại đậm mùi ngôn tình. Gặp nhau thời sinh viên và yêu nhau tới bây giờ còn như vợ chồng son. Chắc ở cái nhà lúc nào cũng bị ăn cơm chóa của ba mẹ, nên con này thì mê ngôn tình như một con ngáo. Lúc nào cũng mơ mộng và… Ừm cái gì cũng hoàng tử bạch mã hay tổng tài soái ca gì đó. Thôi dẹp đi không bàn về nó nữa. Tôi xui lắm mới chơi với hai cái con khùng lờ này. Mà thật thì chỉ có chúng tôi mới chơi được với nhau.

[ Đồng Nhân Transformers] [OS] Tuyển Tập OS người yêu của em Là Transformers... Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ