Tại căn cứ Autobots, cả lũ nhóm Mai đang tiến hành công việc của mình để làm bài thi. Mỗi đứa một việc chia khu ra rồi làm sấp mặt. Bộ bốn kỹ sư cơ khí Mai, Nhi, Linh và Otis lo tiến hành thiết kế và phục dựng lại những gì trong văn tự cổ đã ghi chép. Riêng Otis và Linh kiêm luôn kiến trúc sư nên cả hai phải cùng nhau phục vựng thêm cả phần bản vẽ.
Hồng vừa soi cổ vật vừa tra sách rất vất vả, tuy nhiên cô cũng có một ông osin vừa cao cấp vừa không công phục vụ tận tâm. Hot Rod đứng cạnh bên vừa quạt cho bạn gái vừa đút nước phục vụ cô đến tận răng.
Vy là tội nhất vì cô vừa phải xem lại các mã gen cũ được khai quật trên Cybertrons vừa phải học cách làm quen mới máy móc, đồng thời còn phải nghe ông Rát Chết ca cho nghe vì làm sai. May cho cô là còn có Wheeljack ở cạnh hướng dẫn tận tình.
Sau khi làm quần quật một cách điên khùng thì cả lũ đã lè lưỡi thở như cún. Lúc này Nhi đã nghĩ ra là sẽ mua trứng về để làm sandwich ăn. Thế là ai cũng nhất trí tán thành, thế là việc mua trứng dành cho Linh và Otis sẽ đi cùng với Bumblebee sẵn ghé đón chị Charlie luôn.
Bên dưới bếp Nhi đảm đang đang ép trái cây cùng Vy. Còn Mai và Hồng thì vẫn ở trên phòng thí nghiệm chưa chịu xuống khiến cả hai đứa kia nhăn mặt.
- Chúng nó làm gì ấy nhỉ? - Nhi nhíu mày.
- Thông cảm! Hai thanh niên đó chăm chỉ, ai như đám tụi mình. - Vy nhướng vai nhẹ đáp.
Khi ấy Ratchet đến vỗ nhẹ sau gáy Vy rồi gằn giọng bảo.
- Thế sao cô không chăm chỉ cho tôi nhờ nhỉ?
Lúc này Wheeljack liền phản bác lại Ratchet.
- Phải từ từ chứ Ratchet! Cô ấy đâu thể nhanh chóng mà thích nghi nhanh chứ.
Ratchet hừ to một tiếng rồi quát luôn cả Wheeljack.
- Cậu đó! Ít chiều bạn gái cậu lại đi. Tiến độ bé này chậm nhất nhóm đấy.
Wheeljack nghe xong liền nổi quạu gằn giọng đáp trả.
- Ủa! Anh cứ la cô ấy, sao tôi không nóng ruột. Để mai mốt tôi đì bạn gái ngài nhé bác sĩ?
Lúc này Nhi liền ra can hai ông rồi xoa trán bảo.
- Thôi nào! Anh yêu à! Giọng anh la con Vy với lại cãi nhau với thầy Jackie bên em còn nghe luôn á.
Ratchet nhìn thấy Nhi đang say sinh tố cho quá nhiều đường và sữa đặc thì liền la luôn cô.
- Em đó! Ít ăn ngọt lại, đã bỏ sữa đặc vào thì cho ít đường lại thôi.
Nói rồi Ratchet liền lao đến làm riêng cho Nhi một khẩu phần vô cùng healthy đến nổi cả Vy đứng cạnh phải cứng họng.
Lúc này Mai và Hồng đã xuống, hai người họ rót ly nước lọc uống rồi lừ đừ ngồi xuống ghế. Wheeljack nhìn họ như vậy liền lo lắng hỏi.
- Hai cô làm sao rồi? Có cần tôi giúp gì không?
Hot Rod lúc này vừa quạt cho Hồng vừa kể cho mọi người nghe quá trình từ nãy đến giờ.
- Xong rồi! Xong rồi! Cherry của tôi đúng là số một thì không ai là số hai. Cả hai người họ đã phục dựng lại xong bản vẽ cổ đại rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng Nhân Transformers] [OS] Tuyển Tập OS người yêu của em Là Transformers...
Ciencia Ficción*Author: xxxthienthannhoxxx, Sen_Ikkyu, Renka Ikkyu Blanca. * Cre bìa: Hương Mộc Lan Đây là tuyển tập Os của mình viết về truyện tình yêu trái ngang giữa người và Transformer. Mong mọi người ủng hộ ạ!♡♡♡ Và tính Au không thích để trong lòng nên Au...