Trong khi đó, tại phòng bệnh trong căn cứ Autobots. Mai đang ngồi trên giường, bên cạnh cô là Optimus Primus. Ngài đang tận tình đút từng muỗng thuốc cho cô, sau đó lại dùng khăn lau mồ hôi trên trán của Mai.
Phải, tới giờ Mai vẫn còn chưa hoàn hồn vì những gì trong cơn mơ vừa rồi của cô nó quá thực làm sao. Dường như là chính bản thân Mai đã phải trải qua chuyện kinh khủng vậy. Cô uống vài ngụm nước mà Optimus đút cho mình rồi quay sang nhìn ngài.
- Anh à! Em sợ… Vì sao em phải gặp những chuyện này cơ chứ? Vì sao bà ta lại chọn em?
Nghe người mình yêu bảo như vậy Optimus bèn ôm cô vào lòng, rồi nhẹ nhàng bảo.
- Thôi nào! Có ta ở đây! Không kẻ nào có thể làm hại em cả.
Mai lúc này co rút vào người Optimus rồi hoảng hốt bảo.
- Em đã thấy được mặt của người phụ nữ tóc xanh lá cây đó rồi! Nhưng… Bà ta là ai sao cứ nhằm vào em mà ám thế? Em chẳng liên quan gì đến cuộc đời bà ta cả! Em sợ lắm…
Gương mặt Mai dần trở nên tái nhợt hẳn khi nằm trong lòng Optimus. Từng tiếng khóc thút thít nhẹ của cô đã cất lên. Mai từ từ kể cho ngài nghe những chuyện mà cô đã gặp về giấc mơ của mình, nói đúng hơn là cơn ác mộng. Từng âm điệu của cô vang lên vừa sợ hãi lại vừa bi thương làm sao. Dường như chính Mai là người trong cuộc, hay nói cách khác là chính cô lại là người phụ nữ đó.
- Em không hiểu! Khi Unicron phá hủy hành tinh của Giselle, sao tự nhiên tim em lại đau như vậy? Em càng không hiểu vì sao nhìn tổ thần Primus của anh đau đớn khi người mình yêu dần tan biến hay mấy người chị em của Giselle mất mạng dưới tay Unicron, em cũng đau không kém gì cả. Em không hiểu nổi cảm xúc của bản thân sao nữa anh à? Chuyện này rốt cuộc là thế nào? Họ là ai? Em liên can gì tới họ?
Khi nghe người mình yêu giãi bày mọi thứ, ánh mắt Optimus vừa trầm trồ vì kinh ngạc, nhưng rồi ông cũng vừa xót xa cho Mai biết bao. Vì tự nhiên một cô gái nhỏ bé như cô lại phải chứng kiến và trải nghiệm những chuyện này. Nhưng trong lòng ngài bắt đầu đặt những nghi vấn khác nhau.
"Chẳng lẽ giấc mơ này của Maris là phần lịch sử trống của Cybertron. Cũng có thể Maris của ta cũng liên quan đến chuyện này?"
Trong khi ngài đang ôm lấy Mai và trầm tư suy nghĩ thì đèn trong căn cứ Autobots bắt đầu chập chờn kỳ lạ. Optimus nhíu mày nhẹ rồi lấy bộ đàm hỏi bên IT và điện của căn cứ.
- Chuyện gì vậy! Đèn có vấn đề à?
Lúc này đột nhiên Mai ngồi bật dậy trước sự ngạc nhiên của Optimus. Cô khi ấy theo quán tính mà đi ra ngoài và không hề nghe thấy giọng của Prime đang gọi mình kịch liệt.
………………………………………….
Tại phòng thí nghiệm của căn cứ Autobots, Mai và Optimus cũng tự nhiên mà đến đây. Cô như bị thôi miên mà tự động đi, còn ngài thì chạy theo cô từ nãy đến giờ. Thế là cả hai người họ đều đã gặp người phụ nữ tóc cam kỳ lạ kia. Optimus giờ đây đã hiểu vì sao Mai lại bị mất hồn mà đi đến đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng Nhân Transformers] [OS] Tuyển Tập OS người yêu của em Là Transformers...
Science Fiction*Author: xxxthienthannhoxxx, Sen_Ikkyu, Renka Ikkyu Blanca. * Cre bìa: Hương Mộc Lan Đây là tuyển tập Os của mình viết về truyện tình yêu trái ngang giữa người và Transformer. Mong mọi người ủng hộ ạ!♡♡♡ Và tính Au không thích để trong lòng nên Au...