Trắng - Đen (4): Đằng sau các bài học ở căn cứ Autobots.

188 9 9
                                    

Tại phòng thí nghiệm trong căn cứ Autobots, bốn người Mai, Nhi, Linh và Otis đang nhận lấy kết quả giải mã văn tự cổ từ Hồng gửi qua khi đi khám phá di tích để bắt đầu thiết lập mô hình mô phỏng trên máy tính. Lúc này các số liệu được hiện lên một loạt và dày đặt khiến con Linh và con Nhi phải than trời um xùm cả lên. Còn Mai thì cứ thế mà lưu trữ và phân loại, cô gõ máy tính đều đều mà không nhìn luôn cả bàn phím.

Linh và Nhi nhìn Mai gõ mà đổ cả mồ hôi hột. Hai cô đều không ngờ Mai có thể trâu bò đến vậy.

- Mai à! Mày nghỉ tay một chút đi, kẻo mắt lại tăng độ giờ. - Linh uể oải bảo.

Mai không thèm trả lời vì cô đã tập trung vào việc rồi thì không phân tâm được. Thấy thế Nhi và Linh nhìn nhau rồi thở dài, sau đó cũng tiếp tục làm việc cùng Mai.

Cuối cùng thì cả lũ đã giải mã đến phần Omega Lock, thì đã bắt đầu dừng lại. Vì cái này vượt tầm hiểu biết của cả nhóm. Phía bên kia Hồng cũng đã gọi điện bảo cả nhóm về vụ này.

"Ê! Cái này sao?"

Nghe thế Mai liền gằn giọng bảo.

- Biết mẹ gì đâu! Lát đưa cho mấy ổng xem thôi chứ sao. Chúng ta chỉ làm theo văn tự cổ của ngài Sentinel mang đến rồi lần theo dấu vết thôi chứ có phải là tác giả của nó đâu.

Tuy nhiên bên đầu dây bên kia Hồng lại tiếp tục quang quang cái mồm réo lên.

"Tôi không nói đám văn tự cổ, tôi tìm được cái này nè bà nội!"

Khi ấy ảnh đã được gửi qua máy tính ba chiều khổng lồ của Autobots. Đó là hình Mirage đang cầm một cái gì đó tựa tựa như chìa khóa. Lúc này cả đám đều trố mắt nhìn, Linh liền nói.

- Cái này mình nên giao cho ngài Optimus với ngài Sentinel thì nên bây ơi.

Mai gật đầu tán thành rồi sau đó gửi toàn bộ tài liệu lên cho các cấp chỉ huy ở Autobots.

.........................................

Trong lúc đám Mai đang loay hoay làm như một con cờ hó, thì Vy đang tung tăng bên ngoài đi mua pizza. Vì công việc cô không giống họ nên giờ Vy đang rất nhàn rỗi. Trong lúc đang chờ Jackie của mình đến đón thì cô đang ngồi lướt điện thoại mua hàng online ở hàng ghế chờ xe bus ở bên đường với mấy hộp bánh pizza. Đột nhiên có một chiếc siêu xe Ferrari màu đen rất thời thượng đậu trước mặt cô, bấm còi inh ỏi.

Vừa hay Vy đang hút nước cocacola, rồi ngẩng mặt lên xem thử, hai gò má cô lúc này phúng phính và phình to trông đáng yêu vô cùng. Khi ấy Vy chưa hiểu mô tê gì thì đột nhiên cửa xe mở toang ra, hai cái tay robot dạng móc kẹp đã vòng qua tóm lấy cô kéo lên xe. Lúc này khi cô gào thét điên cuồng, thì xe đã bắt đầu nổ máy.

Nhìn hoàng cảnh hiện tại của mình, Vy vừa khóc một cách thê lương vừa lên tiếng van xin.

- Làm ơn thả tôi ra đi! Tôi chỉ là thực tập sinh y thôi. Tôi không phải kỹ sư cơ khí hay kỹ sư địa chất như đám kia đâu. Tôi không có thông tin gì để moi đâu. Đừng bắt tôi mà, nuôi tốn cơm thôi!

Lúc này một giọng nói quen thuộc vang lên làm Vy giật phắn mình.

- Ta đâu định bắt ngươi để tra khảo đâu.

[ Đồng Nhân Transformers] [OS] Tuyển Tập OS người yêu của em Là Transformers... Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ