Niềm tin nơi tình yêu 4: Sứ mệnh của bản thân - Tình yêu của em.

195 9 7
                                    

Mai đang ngồi uống cocacola trong sân của căn cứ Autobots, sau bao chuyện đã qua làm cô rất mệt mỏi. Mấy ngày qua Mai đã nghĩ nhiều quá rồi, mà giờ càng nghĩ lại càng mệt mỏi thêm. Cô chống tay lên bàn, lâu lâu lại cất lên vài tiếng thở dài. Mấy Autobot khác đi ngang qua thấy mặt Mai hầm hầm thì cũng nhẹ nhàng né, vì gần đây cô rất đáng sợ.

Trong khi đó các bạn của Mai, Linh thì đang vẽ bản vẽ nghiên cứu mới với Otis. Còn Vy thì đang để ông Wheeljack chồng nó xoa bóp cho mình. Hồng thì đang chơi cầu lông với lão Hot Rod chồng nó, rất vui. Đứa nào cũng có đôi có cặp làm cho lòng Mai rất khó chịu. Phải, tính Mai vốn nhỏ nhen như vậy, cả chuyện cô tha thứ cho Optimus cô còn không làm được, huống chi những chuyện vặt này.

Optimus ở gần đó nhìn thấy vợ mình cứ mặt hầm hầm lạnh lùng với mình như vậy. Spark của ông lúc này cảm thấy nóng rang khó chịu vô cùng. Gần đây cô đã cho ông về phòng ngủ chung rồi nhưng không được phép làm gì cô cả. Tối qua Optimus cũng ôm chặt cô vào lòng và vỗ về hết mực vậy mà hôm nay vẫn còn dỗi. Mà mỗi lần cô dỗi thì lòng ông lại cảm thấy lạnh lẽo vô cùng.

Trước nay chưa bao giờ có ai để một vị Prime phải hạ tôn nghiêm của mình như vậy. Giờ thì trong lịch sử Transformers có một cô gái loài người làm nên điều đó một cách thần kỳ bằng cách đuổi chồng mình ra khỏi phòng và bơ ngài ấy thời gian dài. Giờ các Transformers mới hiểu, quyền lực của phụ nữ loài người trong gia đình uy nghiêm tới cỡ nào. Nên ai cũng cầu mong đừng vớ phải cô gái nào về nhà để không bị thảm như Prime.

Khi căn cứ đang ai làm việc nấy thì từ xa xa, một hình bóng quen thuộc mà xa lạ hiện lên trước mặt họ. Quen thuộc thì đó là mụ Nhi, mà xa lạ vì nay thấy da vẻ của cô hôm nay rất khác. Da của Nhi trắng hơn mọi khi và sáng hơn mọi khi, mà bả còn viện thêm một bộ váy hai dây màu tím Huế xinh xắn. Cả căn cứ có người thấy thì quay về Hướng của Nhi nhìn cô có người nhìn xong thì lo việc tiếp. Tuy nhiên các bạn của Nhi vẫn nhìn không rời mắt.

Mai cũng rời khỏi ghế và đi đến chỗ Nhi, cô chỉnh kính rồi nhìn lướt Nhi từ trên xuống.

- Mày định nhát ma ai thế? Mấy nay ông Rát Chết đi làm nhiệm vụ xa với ông Mất Nết rồi mà.

Nhi vỗ đầu Mai rồi hất tóc tự tin nói.

- Tụi mày thấy sao? Tụi mày thấy sao? Đâu nhất thiết phải vì chồng mà làm đẹp, mình làm đẹp vì mình cũng được mà.

Vy khi ấy khom người chọc chọc da Nhi hỏi.

- Sao mi trắng được hay thế?

- Bí mật! - Nhi nháy mắt với Vy.

Cả đám khoanh tay nhìn Nhi đăm chiêu vô cùng. Rồi Mai nhéo vai Nhi làm cô ấy la lên một tiếng rồi gằn giọng bảo.

- Lát ra luyện tập, mày mặc vậy sao tập gì được hả. Mày cũng sắp thi đấu rồi đó, không là không có tiền đóng học phí đâu.

Vy vỗ vỗ vai Nhi rồi cũng kéo má Nhi đi thay đồ mà luyện tập, trong khi bả la oai oái vì sợ đen da.

……………………………………………..

Khi ra khu tập luyện, Nhi ngồi lấy cả lọ kem chống nắng thoa thoa lên mình. Trong khi mọi người đang xem Linh và Hồng thi đấu với nhau. Còn Mai thì một mình luyện tập với cái bao đấm boxing, cô chút hết sự bực tức của mình vào cái bao cát đến nổi nó đã vỡ tan nát mà vẫn còn đấm tiếp. Thấy vậy mấy bạn cô đều lạnh người mà nhìn thành phẩm mà Mai gây ra.

[ Đồng Nhân Transformers] [OS] Tuyển Tập OS người yêu của em Là Transformers... Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ