Thông báo Beta truyện lần thứ n

79 7 5
                                    

Đầu tiên mình sẽ chỉnh lại plot rồi kế đến là tạo hình một vài nhân vật trong truyện.

1. Có vấn đề này Sen hơi thắc mắc tí. Trong một số bảng Transformers thì Prima là Optimus còn Prime thứ 13 là Rodimus. Sen định xây theo hướng này ấy vì sau này định để Rodimus làm Prime luôn. Nhưng quanh đi quẩn lại thấy khứa này thím ấy quẩy tưng tưng ấy nên sẽ không thích bị bó buộc nên không biết phải tính sao cho kham. Nên để Prima là Optimus hay nên để Optimus là Prime 13?

2. Sửa lại Plot trong truyện.

A. Cốt truyện hơi lộn xộn do quá trình tìm hiểu phim với comic trong fandom này của mình không kĩ. Cho nên bây giờ bản thân mình đang bị loạn cốt từa lưa hột dưa. Chính vì vậy mình sẽ sửa lại hết một số phân đoạn. Dù là mình đang viết một phiên bản Transformers cho riêng mình nhưng cũng bám theo xíu những phân đoạn trong phim chính vì thế xây dựng plot phải chắc chắn.

Mình vừa viết truyện vừa tìm hiểu thông tin fandom từ đọc truyện tới xem phim, tới mò ở phần Transfomers Wiki mà nó muốn lòi con mắt và rối não, tốn bao nhiêu thời gian thanh xuân của mình. Nói thật tiếng Việt thì ít mà tiếng Anh thì nhiều, không phải chỉ đơn giản là chỉ mở Transformers Prime ra xem hay mở mấy cái movie rồi hô biến phát có thông tin để viết fic đâu, vừa soi vừa đọc nó rất là rối não. Dù trên youtube hay trên mấy page hiện tại có những kênh có làm về thông tin của fandom, nhưng họ lại làm theo gốc nhìn và quan điểm của bản thân. Nếu muốn viết truyện thì tất cả phải đọc và tìm hiểu tất tần tật mọi phiên bản từ cũ tới mới của Transformers để bản thân mới có được một phần truyện theo góc nhìn của chính mình dựa trên nguyên tác có sẳn.

(Cái này là mình gửi riêng cho vài cá nhân ẩn danh, mình viết phần fic của mình nội xây dựng plot nó vất vả và rối não lắm. Đừng bạn nào ngẫu hứng thấy cách mình xây dựng nhân vật canon nào đó mà không theo ý bạn rồi bạn muốn viết lại fic mình nhé. Không thích đọc thì  mời bạn lướt giùm.)

Trở lại vấn đề chính mình sẽ sửa lại plot một chút. Sau khi xem xét lại thông tin ở fandom cùng với vừa qua mình có tham khảo bộ truyện dịch ở trên wattpad này có tên là (Transformser: The Covernant of Primus). Thì Sen phát hiện rằng mình bị trục trặc ở phần xây dựng plot. Nên mình sẽ sửa lại.

B. Vấn đề thế giới bên kia All Spark hay lõi Cybertron. Cái này chính bản thân mình bị lấn cấn đây này. Vì khi Transformers nào đó tạch rồi thì mới trở về nơi đó. Cho nên mình quyết định thế này. Mình sẽ sửa lại cái phần mà mình lỡ viết sai thế này. Cái nơi mà Giselle và Primus ở với nhau khi bà còn sống cũng là một khoang nào đó ở bên dưới gần lõi  Cybertron thôi. Còn thế giới bên kia thì khi Solus Prime hay những người Cybertronian đã khuất họ đã trở về với All Spark như thông tin ở fandom.

C. Megatronus cùng với mâu thuẫn giữa các Prime. Theo plot của phần The Covernant of Primus và những thông tin Sen tra ở Transformers Wiki thì Megatronus sau khi bị Liege Maximo dụ dỗ rồi ông ngộ sát Solus Prime thì ông cũng hối lỗi và đi tìm tung tích hắn ở khắp nơi. Tuy nhiên trong truyện mình Megatronus dù ngộ sát Solus Prime nhưng thật tế, ông cắm rể thù với Prima từ trước rồi. Do cái tính bảo thủ và chuyên quyền của Prima mà ra. Còn thù với Liege Maximo thì Megatronus vẫn còn cho nên lão cũng đang truy lùng hắn. Tuy nhiên như trong truyện mình có nhắc. Lão cắm rể thù với các Prime khác từ trước nên Megatronus luôn trực chờ phục thù (nên phân đoạn lão gặp khứa Walter và dụ dỗ nó mình vẫn giữ nhé).

3. Sửa tạo hình và tính cách các nhân vật trong truyện.

A. Nhóm Mai

Mình đổi tạo hình và tính cách con Vy thảo mai một chút. Nó vẫn là gái Hà Nội, thùy mị đoang trang. Nhưng nó đang học bác sĩ, mà làm bác sĩ đâu có dễ, lại vào được cái team này thì trí tuệ nó phải thuộc hàng nhất nhì trong team. Điểm mạnh của nó vẫn là ghi nhớ và kiến thức y học cả Cybertronian và loài người tuy nhiên, những gì Ratchet dạy nó lại nặng gấp mấy lần những gì đám bạn nó học. Nói chung mình sẽ buff mạnh con Vy ở phần trí tuệ sinh học về cả hai giống loài cho nó chuyên sâu. Vì theo logic bác sĩ không hề dễ dàng nhé.

Hồng tomboy, ở Hồng dù không thay đổi nhiều nhưng mình sẽ buff tiếp sự nhanh nhẹn và nhạy bén của mẻ. Dù sao cũng là kĩ sư địa chất kiêm khảo cổ học và nhà thám hiểm. Mẻ phải nhanh nhẹn và khéo léo, nói chung là dù vẫn giữ tính cách mẻ quậy và báo, nhưng kĩ năng sống và sinh tồn của mẻ sẽ tốt nhất trong cái team báo thủ này.

B. Tạo hình các nữ thần sẽ đổi, mình định chọn vài đứa trong team 7 thần sáng tạo sẽ có đứa là người da màu. Ban đầu mình định để Rosestelle làm người da màu, nhưng có ý kiến phản đối là không phù hợp nên để chị ấy da bánh mật. Mọi người thấy ai hợp làm người da màu thì cho mình ý kiến nha.

[ Đồng Nhân Transformers] [OS] Tuyển Tập OS người yêu của em Là Transformers... Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ