Khoảng cách xa ngàn dặm...

1.1K 39 13
                                    

_ Alo mẹ hả!

_ Alo Mai hả? Mấy giờ con lên máy bay vậy?

_ Còn nữa tiếng nữa thưa mẹ!

_ Đến nơi nhớ gọi điện lại với mẹ nha!

Tôi lặng lẽ nhìn lại đất nước mình một lúc nữa để rồi bước lên máy bay, về lại nước Mỹ để bắt đầu cho chương trình học tập sắp tới của mình, sau những ngày nghỉ Tết ở đước nước mình.

Tôi tên là Mai, năm nay tôi 20 tuổi. Tôi là sinh viên Việt Nam du học ở Mỹ. Hiện tại tôi đang vừa học vừa đi làm tại tiểu bang California.

Tôi sẽ kể lại những gì đã diễn ra trong cuộc đời tôi. Về cái mà tôi gọi là khoảng cách xa ngàn dặm. Trong chuyện tình yêu của cuộc đời tôi với một người đàn ông là thủ lĩnh tối cao của Autobot ông ấy chính là Optimus Prime. Mọi chuyện bắt đầu từ khi tôi trở về Mĩ sau những ngày nghỉ Tết ở Việt Nam.

Khi du học ở đây tôi ở cùng một căn hộ với 2 con bạn thân cũng là du học sinh người Việt Nam như tôi. Và tụi nó cũng mới từ Việt Nam về đây sau mấy ngày nghĩ Tết Nguyên Đán như tôi.

*Nữ chính: Nguyễn Ngọc Mai - English name: Maris. Như trong hình, mái tóc dài đen nhánh đeo mắt kính mọt sách.

_ Hi Mai! Về ăn Tết vui không mạy! Vừa nhắc mày xong rồi đến ngay liền. Con này chắc sau này thác cái linh lắm._ Và con vô duyên này nó tên là Linh.

*Bạn Mai: Bùi Thị Thùy Linh - English name Lilian. Như trong ảnh mái tóc ngắn uống cúp nhuộm màu nâu ngã vàng kiểu tóc giống Hàn Quốc.

_ Bớt mày! Đầu năm đầu tháng nói chuyện ăn mắm ăn muối. Con vô duyên!_ Còn đây là con Nhi.

*Bạn Mai: Trần Lê Phương Nhi - English name: Naomi. Như trong ảnh mái tóc dài ngang vai hơi xoăn cuộc đuôi ngựa.

Tụi nó học cùng trường với tôi, thường thường chúng tôi đi học cùng nhau và hay rong rủi cùng nhau đến cửa hàng thức ăn nhanh vừa ăn vừa tám chuyện. Nghỉ Tết lâu rồi, tôi cũng nhớ tụi nó lắm.

_ Về ăn Tết phát tướng ra ha mậy.

Con vô duyên Linh đánh mông tôi và con Nhi. Nhi và tôi nhìn nhau và cả hai đứa tôi đều cùng chung suy nghĩ. Và thế là và Nhi lấy gối nhấn con này xuống giường đập.

_ Hai con quỷ!

_ Vô duyên nè mày!

_ Đập cho mày đầu năm đầu tháng cho mày xui luôn!

Nói vậy thôi trong căn hộ mà không có con khùng này thì buồn chết mất, có nó pha trò mà tụi này vui vui.

Tối hôm đó ba đứa chúng tôi nằm quay quần bên nhau thành một vòng tròn dưới sàn nhà lát thảm bông màu xám tro.

_ Nói nghe nè! Tết này về quê mày có tậu được ông bồ nào không Mai?

_ Không! Tao ngại yêu xa lắm!

_ Trong ba đứa có mình mày không có mối tình nào vắt vai đó Mai!

Tôi với lên vổ vào trán mỗi đứa một cái.

_ Thôi có khi nào hay khi đó! Lo chi cho thêm già!

................................................

[ Đồng Nhân Transformers] [OS] Tuyển Tập OS người yêu của em Là Transformers... Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ