Rừng núi về đêm.
Thủy Thời dỡ túp lều dưới tán cây để dời lên trên bếp đất. Trước đấy cậu đã đào lỗ nhét củi thấp và rộng hơn, nay cậu dựng lều vào trong miệng bếp, chỗ nào thông gió thì cậu dùng da hươu bịt lại, xong xuôi trải tấm da lông cừu mới và dày xuống đất.
Có điều cả da cừu lẫn da hươu đều đã khô mà không được thuộc da, nên giờ rúm ró cả vào. Xem ra công việc ngày mai không chỉ có đi nhặt hạt dẻ mà còn phải nhào da, da mềm thì mới giữ ấm được.
Khi ánh lửa vẫn còn âm ỉ, đất bên ngoài bắt đầu kết sương, Thủy Thời rốt cuộc hoàn thành công trình lều cỏ của mình. Như vậy, bốn phía túp lều đều được tường đất chắn gió, miễn lửa trong bếp chăm chỉ chút là có thể duy trì suốt đêm.
Thủy Thời ôm Sói Con lông xù và cuộn mình trong không gian nhỏ hẹp. Hơi ấm từ bếp đất tản ra làm cậu buồn ngủ hơn. Nằm trong ngực Thủy Thời, Sói Con thấy an toàn, nó ngoác mõm sói ngáp đánh "òa" một tiếng, nước mắt chảy cả ra.
Thế là, một người một nhóc rúc vào nhau say sưa ngủ giữa trời đông.
Bây giờ Thủy Thời ngủ rất yên tâm, không cần lo nghĩ phải làm gì nếu thú dữ ghé thăm nữa.
Vì cậu biết Anh Mắt Vàng ở ngay trên tán cây trên đỉnh lều, mà anh ấy đáng sợ thế thì làm gì có mãnh thú nào dám đến...
Sáng sớm hôm sau, túp lều vẫn ấm, Thủy Thời đang ngủ mơ màng thì lờ mờ thấy Sói Con trong lòng giãy giụa. Lúc cậu tỉnh giấc, thằng nhãi đã chui tọt ra ngoài lều rồi quay đầu cắn ống quần cậu hòng kéo cậu ra ngoài theo nó.
"Nào nào, đi làm gì thế? Mày buồn tè hở? Nhưng tao có buồn đâu!"
Nói đoạn Thủy Thời còn đủng đỉnh cuộn da cừu xong mới ló mặt ra ngoài. Bất thình lình cảm giác đất trời rung chuyển, định thần lại cậu mới nhận ra hình như đây là động đất!
Cậu nhớ năm ngoái mẹ đưa mình về nhà thờ tổ tiên bên ngoại ở vùng nông thôn tỉnh Tứ Xuyên. Xui rủi thế nào mà gặp ngay trận động đất không nhẹ, mẹ liền vội vã đẩy cậu ra khoảng đất trống an toàn. May nông thôn chủ yếu là nhà thấp, nên sau cùng cũng không xảy ra tai nạn gì ngoài ý muốn.
Chẳng qua cậu vẫn nhớ rõ cảm giác đất trời đảo lộn lúc bấy giờ, và ngay lúc này đây, cậu đang được trải nghiệm lại cảm giác tương tự.
Khác biệt ở chỗ đây chỉ là động đất nhẹ, nhưng Thủy Thời nghe loáng thoáng có tiếng thú rống lên từng đợt từ xa xa dội về. Sói con dưới chân dựng thẳng đôi tai, vành tai không ngừng nhúc nhích về hướng âm thanh, thân thể căng ra, nó nhe hàm răng sữa và gầm gừ uy hiếp.
Thủy Thời toan cúi người vỗ về nó, song tay chưa kịp chạm đến bé sói con thì nó đã vọt bắn đi. Tuy nhỏ tuổi nhưng gân cốt cực kỳ dẻo dai, nó chọn một phương hướng chính xác rồi biến thoắt vào rừng cây.
Bối rối, Thủy Thời gọi vống lên phía cây cổ thụ, "Anh Mắt Vàng ơi!"
Chỉ có tiếng xì xào của những cành cây đung đưa trả lời cậu.
Thủy Thời chần chừ tại chỗ, xung quanh ồn ào thứ âm thanh sợ hãi của các loài vật nhỏ. Có tiếng mấy con gà rừng phần phật bay đến rồi lại hoảng hốt bay đi, cùng với tiếng kêu hỗn loạn của lợn rừng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2][Đam] CHỒNG SÓI
Romance[Chồng sói - Vu Sơn Hữu Đoạn Vân] Tags: Đam mỹ, 1x1, xuyên không, tình cảm, thời cổ, trùng sinh, chủng điền, sinh con, chủ thụ, thú nhân, HE Góc nhìn: Chủ thụ Phong cách: chính kịch Bản gốc: Hoàn 87 chương và 12 ngoại truyện Kể chuyện: An Thang truy...