Tại phía bắc Trường Thành, mùa đông rất giá lạnh. Gió cuốn tuyết hòa lẫn cát bay mịt mờ trong không khí. Chúng va vào chiếc cửa sổ bằng vải bạt dày trên lều quân đội, phát ra âm thanh lào xào.
Bên trong, một gã đàn ông trung niên mình khoác áo lông vũ, đầu đội mũ sừng thú dát vàng, đang ngồi quỳ một cách nghiêm chỉnh trước một khối ngọc bích màu đỏ máu. Cầm mũi tên đen kịt trong tay, gã khép cặp mắt xanh lam rồi khom người vái lạy.
"Thưa ngài phù thủy quyền năng, vị trí xây cung điện cho vua chúng tôi đã được lựa chọn hoàn tất, chỉ chờ ngài giao mũi tên tế tổ cho vua chúng tôi để người bắn tên chọn đất dựng điện chính thôi ạ." Một tay lính cung kính tiến lại gần. Mỗi tội người đàn ông trung niên đã cất mũi tên trong tay, sai người hầu lấy ra một chiếc hộp gấm đựng mũi tên và hời hợt giao cho tay lính.
"Cầm đi." Sau cú phất tay, gã tiếp tục ngồi quỳ xuống tấm bồ đoàn, nhắm mắt nghỉ ngơi.
Tay lính nhận hộp gấm, thấy mũi tên bên trong tuy bằng vàng nhưng bề ngoài vẫn rất tầm thường, "Thứ này... xin hỏi ngài phù thủy, đây là..."
Chưa đợi hắn dứt lời, người đàn ông trung niên mắt xanh đã hé mắt. Chỉ một thoáng ánh nhìn của gã đã đủ cho đối phương ngậm miệng, đậy kín nắp hộp rồi cung kính lui ra.
Tay lính vừa ra, một kẻ cao gầy với sắc mặt trắng tái tiến đến quỳ xuống trước mành cửa. Y có vẻ không hề sợ giá rét, dường như các giác quan của y phản ứng chậm hơn bình thường. Mặt y tím bầm, da dẻ khô quắt. Tay lính biết gã phù thủy có tiếng quái đản và thần bí xưa giờ, ai biết hiện trạng của người đàn ông cao gầy kia là do thứ tà thuật gì của gã. Nghĩ đoạn hắn vội bước nhanh hơn.
Tiếng vang nhỏ truyền ra qua bức mành. Kẻ-mặt-tím đứng dậy, đi vào bằng những cử động trúc trắc. Y quỳ xuống, hai cánh tay đan chéo trước ngực. Y thi lễ rồi khàn giọng nói, "Bệ hạ, một đội quân giáp mây đã mất tích ở Trung Nguyên, không thể liên lạc bằng bí pháp."
Gã trung niên ngồi dậy, ngẫm nghĩ, "Cụ thể là mất liên lạc ở đâu?"
"Lần cuối cùng truyền tin là ở khu vực châu Định-Bình phía bắc ạ."
"Khu vực Định-Bình?" Gã trầm ngâm. Với tình hình rối ren hiện nay, khả năng chúng đã đụng độ với người-đằng-đó, chẳng qua châu Định Bình có dũng tướng trấn thủ, không thể hành động không kiêng dè.
"Từ từ dời cọc cắm khỏi nơi đấy đi, sau đó phái một đội Diều Hâu thăm dò cẩn thận. Nếu là ngộ thương thì thôi, nhưng nếu quân giáp mây thật sự tìm được chính chủ thì tạm thời chúng ta cũng chưa bắt được, phải nghĩ cách khác."
Tuân lệnh, kẻ mặt tím thi lễ cáo lui. Đứng trước gió tuyết và cát bụi, y bình thản sai người xông thẳng vào Trung Nguyên cách đây cả ngàn dặm.
Giữa bầu trời sa mạc im lìm, cánh diều hâu xé gió vút bay cao như sét. Nó chao lượn trên không trung, hướng cặp mắt sắc bén nhìn xuống những ham muốn và nguyện vọng của sinh linh dưới mặt đất.
Mà trong một xóm núi nhỏ ở vùng bắc bộ Trung Nguyên, nền trời lợp ngói xanh chỉ điểm đôi ba con sẻ ngô đi kiếm mồi. Vì không có chiếc mỏ nhọn và bộ móng chắc khỏe như diều hâu, chúng đành phải ríu rít đậu trên bờ tường, và chờ thời cơ trộm chút đồ ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2][Đam] CHỒNG SÓI
Romantik[Chồng sói - Vu Sơn Hữu Đoạn Vân] Tags: Đam mỹ, 1x1, xuyên không, tình cảm, thời cổ, trùng sinh, chủng điền, sinh con, chủ thụ, thú nhân, HE Góc nhìn: Chủ thụ Phong cách: chính kịch Bản gốc: Hoàn 87 chương và 12 ngoại truyện Kể chuyện: An Thang truy...