Chương 8.

3.2K 380 10
                                    

Tiếng chân thú chấn động Đông Sơn.

Trên triền núi, các thành viên của bầy sói đứng chờ đợi với thế trận bày sẵn. Cùng nhau, chúng phòng thủ phía sau những bức tường đổ nát.

Dưới triền núi, Phù Ly và Vua Sói trắng lao mình vào bầy thú, bóng lưng họ khuất dần giữa màn khói tuyết bị chân thú xới tung lên.

Thủy Thời lặng lẽ nằm sấp xuống bên cạnh bầy sói. Hình ảnh cuối cùng cậu thấy là cảnh Anh Mắt Vàng cưỡi trên mình một con bò rừng to lớn, mạnh mẽ bẻ gãy sừng bò rồi quăng nó ra khỏi vị trí dẫn đầu, khiến cho con bò khổng lồ bị chệch hướng khỏi sào huyệt của bầy sói.

Cú ngoặt của con bò khổng lồ kéo theo sự đổi hướng của rất nhiều bò rừng sau lưng nó, chúng đồng loạt phi về hướng đồng cỏ bằng phẳng kế bên. Từ đây, bầy thú chia làm hai tốp.

Thủy Thời chợt nghe một tiếng ngựa hí vang lên giữa khối âm thanh hỗn loạn, tiếng hí nhất thời lấn át cả tiếng tru của bầy sói Đông Sơn.

Cuối cùng, bò rừng tiếp tục lao đi theo hướng chệch của con bò đầu đàn, còn bầy ngựa hoang thì tách ra từ đàn thú. Những con tuấn mã to lớn khỏe mạnh đạp loạn mấy cú rồi kết đội rời đi sau khi bình tĩnh lại.

Chớp lấy khoảnh khắc này, toàn bộ dăm ba trăm con sói trưởng thành phóng vụt về phía bầy thú hoảng loạn còn dư. Khí thế chưa từng có làm chúng trông không giống thú hoang mà giống những chiến binh.

Đến cả con sói xanh gian manh ngày thường cũng nghiêm túc vọt xuống, để lại mình Thủy Thời yên lặng quan sát trên sườn núi cao.

Thủy Thời vẫn nhìn đăm đăm vào giữa đàn bò, vì cậu chợt nhận ra mình không tìm thấy "Anh Mắt Vàng" đâu cả.

Cậu không biết hắn còn sống hay đã chết, nhưng cậu đã quyết định đi tìm đối phương bất chấp nguy cơ bị đàn bò công kích.

Khi cậu xuống dưới triền núi thì bầy thú đã tản đi, cuộc tấn công của sói kéo lý trí trở về với đám động vật ăn cỏ. Đối mặt với bầy sói xưng bá Đông Sơn từ lâu, không có lũ ngựa và bò rừng mở đường, bản năng sinh tồn của chúng đã chiến thắng. Lùi về sau!

Dõi mắt nhìn quanh, màn sương tuyết mù mịt đang dần lắng lại, đất đai bị xới tanh bành. Vị trí mà đàn bò đột ngột đổi hướng be bét máu me với xác của không ít thú vật bị giết chết, trong đó có mấy chục con bò rừng cường tráng và vô vàn con bê.

Bầy sói phân công làm việc. Những con có màu lông hỗn tạp phụ trách dọn dẹp chiến trường, tha xác động vật đi, số thú bị giẫm chết này cũng là một nguồn thức ăn khổng lồ cho bầy sói.

Một toán khác gồm mười mấy con thì tản ra giám sát hướng đi của đám thú vật. Hai con sói xanh thuộc số này, hiếm có một lần chúng làm việc chăm chỉ, chớp mắt đã thấy chạy vù đi.

Mấy chục con sói trắng muốt và to lớn còn lại thì tìm kiếm khắp nơi, như Thủy Thời, vừa tìm vừa ngẩng đầu tru lên như tiếng gọi đồng loại của mình.

Về phần Thủy Thời, cậu nhìn xuống số xác thú trên mặt đất trước tiên rồi thở phào nhẹ nhõm, may là không có Anh Mắt Vàng. Sau đó nghĩ ngợi chốc lát, cậu chạy theo hướng di tản của đàn bò, vì lần cuối cậu thấy Phù Ly là khi hắn vật lộn trên cổ một con bò rừng.

[2][Đam] CHỒNG SÓINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ