Chương 30.

2.8K 299 2
                                    

Dứt lời, Thủy Thời lập tức giơ sẵn hai tay ra trước ngực với vẻ mặt thần bí và đầy mong đợi, trông chẳng khác nào một chú thỏ đần phấn khích vì sắp được đào hang cả. Cặp mắt cậu lấp lánh nhìn Phù Ly, ở đó ánh lên hàm ý kiên định rằng: anh phải tin em! Em là đáng tin nhất!

Phù Ly nhíu mày, ngồi dậy, đôi mắt vàng kim nhìn Thủy Thời một cách nghiền ngẫm.

Mà ánh nhìn chăm chú của Phù Ly chớp mắt đã đem đến sự áp bức cho Thủy Thời. Cảm giác hào hứng khi sắp nghịch ngợm qua đi, trả lại cho cậu nỗi chột dạ, cậu dời mắt, dợm bước về sau.

Phù Ly thấy vậy thì vô thức thở dài nhè nhẹ, đoạn xoay người, tấm lưng vững chãi và rộng rãi phủ mái tóc cứng bù xù đối diện với cậu chàng nhỏ bé.

Thủy Thời dừng chân, ngẩng đầu, thấy đối phương đã yên lặng ngồi hướng lưng về mình. Cậu chớp mắt, cơ thể to lớn của Phù Ly phập phồng theo từng nhịp thở.

Cậu rụt rè đến cạnh hắn, bàn tay luồn dưới mái tóc dày mà xộc xệch của Phù Ly dần cảm nhận được hơi nóng hầm hập tản ra từ cơ thể hắn...

.

Lúc ông Trịnh ghé qua nhà, ông thấy bé ca nhi, không hiểu vì sao, mà đỏ mặt ngồi bên cạnh đống củi trong kho, vận sức bình sinh vò đầu con "chó trắng" nhặt được, vừa vò miệng vừa lẩm bẩm một điều gì đó.

Nhận ra ông tới, Thủy Thời vội ngừng công cuộc giận cá chém thớt lên người Sói Con của mình, buông tha cho cái đầu rối bù của nó và đứng lên chào hỏi. Chỉ để lại Sói Con đứng sững như trời trồng, lông tĩnh điện, khiến mấy cọng lông dựng thẳng tắp trên đỉnh đầu.

Đi cùng ông Trịnh còn có anh con thứ và cậu út Thừa An mới về từ huyện lỵ. Anh thứ nhìn số củi ít ỏi cạnh Thủy Thời thì tưởng cậu ra ngoài chẻ củi, định tiến lên giúp đỡ, nhưng dĩ nhiên Thủy Thời sẽ không mặt dày làm phiền người ta nên lập tức cản anh lại.

Trịnh Thừa An bèn khuyên nhủ, "Thủy ca nhi cứ để anh hai phụ một tay, ân nhân em chưa lành lặn mà, chẳng lẽ lại bắt anh ta chẻ củi giúp em?"

Thủy Thời thầm nghĩ, hừ, cái tay dã thú đó hết bệnh rõ là mau. Giờ đừng nói bổ củi, ổng còn bổ được cả người ấy chứ.

"Em sẽ tự chẻ, anh yên tâm, em cũng biết mà." Với tư cách là Thủy ca nhi, Thủy Thời quả thực biết chẻ củi. Thời gian sống với gã cậu ở thôn Viễn Sơn, không việc nặng nào là không qua tay cậu bé ấy. Giữa trời đông giá rét cậu ấy ra sông gánh nước, nhưng vì sức yếu nên phải trầy trật một buổi mới đổ đầy một chậu, da tay sau đó cũng nứt toạc vì thường xuyên tiếp xúc với nước sông buốt lạnh.

Ông Trịnh nghe Thủy Thời nói mình biết chẻ củi thì lập tức bực bội trong lòng, không biết con anh Lâm phải chịu khổ đến độ nào nữa. Xưa kia mỗi lần muốn đến thăm Thủy ca nhi là anh em họ đều bị gã cậu ngăn, bảo là thằng bé lên huyện lỵ học may vá này nọ. Giờ xem ra toàn là bịp bợm cả.

Bức bối, ông toan đích thân lo phần việc này nhưng bị Thừa An cản lại, "Cha, đợi lát anh hai chẻ cho, chúng ta đi xem sức khỏe ân nhân Thủy ca nhi đã."

[2][Đam] CHỒNG SÓINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ