Chương 13.

2.9K 340 14
                                    

Trời chuyển sắc tối, ngày chớm hoàng hôn.

Vệt nắng cuối ngày quét xuống, chiếu lên hồ nước nóng không ngừng trào phun từ lòng đất và tạo nên ánh nước rực sắc lửa cùng màu với chiều tà.

Sau khi bổ sung lượng muối cần thiết, bầy động vật ăn cỏ quanh hồ dần tản đi và khoan thai quay lại với bầy đàn. Mà những kẻ ăn thịt ẩn nấp trong đêm thì mới bắt đầu hào hứng chuẩn bị cho hành trình đi săn của chúng.

Thủy Thời rửa sạch những tấm da và đem hơ chúng trên đống lửa, giờ chúng đã hơi khô. Dù tay nghề Thủy Thời chưa ra đâu vào đâu nhưng da vẫn mềm hơn thấy rõ, do đó cũng ôm sát người hơn.

Phù Ly rời đi từ trước để cùng nhập đoàn với bầy sói kiêu hùng, những đợt sói tru liên tiếp vọng lại từ phía núi rừng chính là bằng chứng.

Hai con sói xanh tiếp tục được sai ở lại với Thủy Thời. Một con chở bao da thú đựng đá muối bên trong, một con thì chở Thủy Thời, bọn chúng đưa Thủy Thời về nhà cây trước khi trời tối, rồi nằm nhoài dưới tán cây và không đi đâu nữa.

Một cách tung tăng, Thủy Thời đi đun nước nấu thịt, cuối cùng cậu cũng có muối ăn rồi, cậu sẽ không phải mài mòn bản thân với các kiểu thịt nướng thịt luộc nhạt như nước ốc nữa!

Thủy Thời lấy đá muối trong suốt ra khỏi bọc da cừu. Số đá muối này có độ tinh khiết rất cao nên không cần tinh chế, tất cả những gì cần làm chỉ là nghiền nát và sử dụng.

Trên lý thuyết thì số đá này phải tồn tại ở độ sâu cực lớn dưới lòng đất, Thủy Thời suy đoán lực phun trào quá mạnh mẽ của miệng phun thủy nhiệt đã đẩy chúng ra ngoài rồi nằm rải rác xung quanh hồ. Cứ như vậy, về lâu dài một mỏ muối cỡ nhỏ sẽ được hình thành, hấp dẫn động vật trong núi. Động vật trong núi lại truyền vị trí của món quà từ thiên nhiên cho con cháu đời sau.

Thủy Thời dùng muối ướp mấy cái chân heo và thịt cừu còn lại rồi treo trên xà nhà ở đầu hướng gió, làm thế mùi vị sẽ ngon hơn mà cũng dễ xẻo thịt ăn dần.

Xong xuôi, Thủy Thời ngồi bên bếp lò sưởi ấm. Ngồi một lúc thì cậu đi đun số tuyết rơi từ cành cây xuống chiếc nồi đá lớn và bắt đầu xử lý con cừu mà Phù Ly lột da buổi sáng. Bốn chân của nó đông cứng dưới thời tiết mùa đông nên rất khó tách rời.

Lúc bị con dao xương mài đỏ lừ cả tay, Thủy Thời mới rút được ra bài học: lần sau kiểu gì cũng phải xử lý con mồi khi nó còn mềm trước. Vật vã mãi, cuối cùng cậu cũng mổ phanh bụng con cừu, may nó chưa đóng băng hoàn toàn nên vẫn có thể sơ chế.

Đang lúc đổ nước nóng làm tan vụn băng trong bụng cừu, Thủy Thời nhìn thấy hai con sói xanh ngủ giả vờ dưới bóng cây bắt đầu lần mò đến.

Chúng nó cứ lượn vòng vòng với cái vẻ trông đến là gian, thi thoảng lại còn cố tình tạo ra tiếng động, hoặc là vờ hắt xì hơi, hoặc là đào đào đất- mà đất kết băng nên sẽ phát ra mấy tiếng két ê răng.

Thủy Thời thấy buồn cười, nhưng không sợ, giờ cậu có gan rồi.

Đường nào thì hiện tượng bầy thú ồ ạt tràn về cậu đã chứng kiến tận mắt, sói trắng to lớn cậu cũng từng cưỡi lên, ngay cả Phù Ly – kẻ khiến muông thú kiêng dè, mà cậu... cậu cũng... cũng tắm chung luôn rồi đấy!

[2][Đam] CHỒNG SÓINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ