Chú thích:
- phiên vương: tương đương quý tộc của châu Âu xưa (công tước hầu tước etc), có thể là họ hàng của Hoàng đế, bề tôi có công lớn, thủ lĩnh các thế lực tác biệt với địa phương nhưng chưa công bố độc lập trên danh nghĩa. Phiên vương có phiên vương quốc riêng, nhưng không phải chư hầu. Ví dụ về phiên vương có Ngô Tam Quế.
- khinh kỵ: kỵ binh được trang bị áo giáp và vũ khí nhẹ nhàng
- lục triều: sáu triều đại TQ từ Tào Ngụy, Tấn, Lưu Tống, Nam Tề, Lương, Trần, đều đặt kinh đô tại Kiến Khang (Nam Kinh ngày nay)
__________________
Ngoài thành Định Bình, trong lều chính của quân hậu vệ, bầu không khí vô cùng nghiêm trọng.
Cậu thương binh Thủy Thời đưa về đã được Tôn tiên sinh châm cứu, cậu ta dạo một vòng quỷ môn quan, cơ thể tổn thất nặng nề, giờ vẫn hôn mê.
Quân chủ lực bị bao vây, tình hình cấp bách, Tưởng Chiêu ngồi dài mặt trên ghế chủ tọa, không ngừng an bài cách cứu viện. Tuy nhiên dù tài cao đến mấy thì y cũng không có nhiều binh tướng để điều đi. Lính trong tay y chủ yếu là tân binh mới tuyển, hiện chỉ được ở hậu cần lo chuyện tiếp tế.
Mỗi người trong lều đều có nhiệm vụ riêng, Thủy Thời cũng tự giác ra ngoài, được mời đến nghỉ ngơi trong một lều trống. Thậm chí vợ chồng họ không thể rời đi, vệ binh nói rằng Hậu Tướng quân muốn chiêu đãi hai người nên cứ đứng trơ trơ ngoài cửa.
Phù Ly mất kiên nhẫn, định xông thẳng ra thì bị Thủy Thời ngăn lại. Nhìn chung họ vẫn không nên xung đột với quân đội, gốc gác họ không rõ ràng, chẳng trách Hậu Tướng quân thoạt trông ôn hòa ấy lại không giấu nổi ánh mắt đề phòng.
Vì vậy mấy ngày kế tiếp hai người ngoan ngoãn sinh sống ở quân doanh, quan sát sự thay đổi của quân đội mà mỗi lúc một thêm lo lắng. Giữa chừng Tôn tiên sinh dẫn theo Thừa An đến thăm họ, Tôn tiên sinh khá bận bịu, nhưng Thừa An được tiến cử làm quan trưng thu lương thực, hiện tại đã hoàn thành công việc nên hay rảnh rỗi đến trò chuyện với Thủy Thời.
Mãi đến khi mọi người lần lượt đến chỗ Hậu Tướng quân bảo lãnh cho Thủy Thời, hai người bọn cậu mới được tự do, chẳng qua vẫn được "mời" trú lại quân đội như cũ. Phù Ly thường xuyên lẳng lặng nhảy ra ngoài trại lính thăm dò, Thủy Thời cũng tranh thủ mò mẫm một lượt toàn bộ vũ khí.
Phải nói là rất sơ sài. Chúng gồm cung tên, khiên, giáo, khá lắm thì có thang dây để tấn công thành và bạch tật lê để phòng thủ.
Mấy ngày này thành Định Bình không ngừng phái quân đến Bình Châu qua các tuyến đường khác nhau, thậm chí âm thầm phục kích, song chẳng những không thể đột phá vòng vây của tộc Man mà còn hao binh tổn tướng. Thủy Thời nhìn những binh sĩ đứt tay đứt chân bị kéo về, thấy rõ sự tàn nhẫn của quân địch.
Mãi tới hôm qua, Phù Ly bình tĩnh rời doanh giữa đêm, lúc trở lại kéo theo một tên lính tộc Man tròng giáp mây kín người.
Phù Ly phải dùng bộ vuốt sắc bén đâm xuyên áo giáp thì mới tiêu diệt được tên binh sĩ giáp mây. Thủy Thời can đảm tiến lên xem, sau đó cho rằng gã bình thường hơn hẳn đám "người dây mây" trong khe núi, bởi gã chỉ đơn giản là mặc giáp vào mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2][Đam] CHỒNG SÓI
Romance[Chồng sói - Vu Sơn Hữu Đoạn Vân] Tags: Đam mỹ, 1x1, xuyên không, tình cảm, thời cổ, trùng sinh, chủng điền, sinh con, chủ thụ, thú nhân, HE Góc nhìn: Chủ thụ Phong cách: chính kịch Bản gốc: Hoàn 87 chương và 12 ngoại truyện Kể chuyện: An Thang truy...