Tia nắng cuối ngày đã biến mất từ lâu. Những dải mây lững lờ tan rồi lại tụ giữa bầu trời khuya khoắt, làm nền cho vầng trăng tỏ như gương.
Mượn ánh trăng huyễn hoặc, Thủy Thời hít mấy hơi sâu, cậu sững sờ nhìn con thú khổng lồ trước mắt.
Đó là một con sói trắng lớn hơn nhiều so với con gấu xám. Bốn móng nó sắc như dao, phần lông chỗ gân gót bay bồng bềnh khiến nó như thể cưỡi một tầng mây trắng. Thân hình con thú linh hoạt, xương cốt chắc khỏe, mảng lông yếm dưới cổ nó trông giống tóc mai rối bù của Phù Ly một cách lạ thường.
Chẳng khác ngày xưa, dã thú vẫn chỉ chừa cho cậu bóng lưng, chưa từng quay đầu nhìn cậu.
Sự xuất hiện của nó khiến bầy sói phấn khích. Chúng trở nên tàn nhẫn. Chúng xé tan tác gã thầy phép vẫn còn đương giãy giụa, nội tạng và máu me vương vãi đầy mặt đất.
Sói trắng khổng lồ cáu kỉnh. Nó chuyển sang tư thế tấn công, chi sau đạp xuống đất, nó gầm lên và xông về phía con gấu xám đã giết vô số người. Con gấu đã bị thương, nhưng cơn đau và mùi máu càng thêm kích thích nó. Bất kể mình có địch lại không thì nó cũng xông thẳng vào kẻ đối diện.
Trận tử chiến của loài dã thú không phải thứ mà con người can thiệp được. Chúng tiêu diệt nhau bằng thể hình và nanh vuốt mạnh mẽ của mình. Thi thoảng sẽ có một bên bị đốn ngã hoặc bị đánh văng đi, phút chốc, cánh rừng đã chằng chịt đầy cây gãy và rải rác máu thịt của con gấu xám do bị sói khổng lồ cắn xé.
Phía xa xa, những người dân thôn Nhiệt Hà nấp đằng sau tảng đá run lẩy bẩy trước cảnh quyết chiến của hai con thú lớn – họ vốn đã không dám cử động trước thế trận đẫm máu lũ người bị bầy sói phanh thây. Ngay cả hội thợ săn nhà ông Trịnh cũng không khỏi sợ đến đờ người.
Đây không phải cảnh tượng của trần gian.
Chẳng mấy chốc, con gấu xám đã thịt nát xương tan, nỗi sợ trước cái chết đánh thức ý thức của nó, nó muốn bỏ chạy. Chỉ là sói khổng lồ đã nhả miếng thịt ra khỏi miệng và cắn thẳng lên sống lưng con gấu xám. Tiếng xương vỡ vụn vang lên rợn tóc gáy, con thú dữ xưng bá một phương tức khắc mềm oặt ra.
Thủy Thời cho rằng như vậy là kết thúc, lại chẳng ngờ, sói khổng lồ ghì chặt răng nanh rồi bất chợt hất cằm. Xương sống của con gấu xám, kéo theo gân và thịt, bị xé toạc ra, máu thịt văng tung tóe. Cảnh tượng khiếp đảm vô cùng.
Thủy Thời run rẩy, phải dựa vào thân cây mới đứng vững được. Cổ họng cậu phát ra từng âm tiết khô khan, "Phù... Phù Ly?"
Đôi tai của con sói khổng lồ khẽ giật. Nó đột nhiên quay đầu nhìn Thủy Thời, miệng còn đầm đìa xương máu. Mà đến giờ phút ấy, con người nhỏ bé dựa trên cây mới nhìn rõ đôi mắt của con thú dữ.
Đôi mắt nó đỏ sậm, điên cuồng và ham muốn giết chóc, chúng khiến mọi kẻ đối diện phải không rét mà run. Hai dải lông màu vàng kim sáng óng kéo dài từ đuôi mắt đến hai tai, tôn thêm sức mạnh và sự bí ẩn cho con sói.
Sói khổng lồ thở hồng hộc tại chỗ, cuối cùng nó há miệng, xương gấu rơi đánh rầm xuống đất, cũng đánh trúng lá gan của tất cả mọi người có mặt tại chỗ. Không một ai không e ngại rằng, có lẽ, kẻ tiếp theo bị xé tan xương chính là mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2][Đam] CHỒNG SÓI
Romance[Chồng sói - Vu Sơn Hữu Đoạn Vân] Tags: Đam mỹ, 1x1, xuyên không, tình cảm, thời cổ, trùng sinh, chủng điền, sinh con, chủ thụ, thú nhân, HE Góc nhìn: Chủ thụ Phong cách: chính kịch Bản gốc: Hoàn 87 chương và 12 ngoại truyện Kể chuyện: An Thang truy...