Chương 39.

2.2K 279 25
                                    

Tờ mờ sáng, Thủy Thời thức dậy với mái tóc rối bù, đôi môi sưng vù, khóe miệng bị cắn sứt mất mẩu da, cả người cứ ngơ ngơ ngác ngác.

Cậu quyết chí sau này mình chẳng làm vậy nữa! Rồi cuối cùng mình vẫn là người chịu thiệt, trong khi cái người nọ thì chạy biến mất tiêu.

Mà cũng chính tại giờ phút ấy, Phù Ly đang chạy nhảy trong núi rừng với cả cơ thể rừng rực máu nóng, xương cốt rục rịch đòi biến đổi sau một đêm quấn quýt. Hắn biết kỳ hạn trăng tròn sắp đến, ánh trăng tràn trề khắp không trung, đêm qua hắn không nên trở lại cạnh người ấy. Nhưng hắn vẫn không thể ngăn mình xuống núi, vào nhà.

Sau đó, thú tính cuộn trào trong cơ thể làm nhạt nhòa dần tâm trí hắn. Hắn chạy trốn cả đêm.

Mặt-trăng của hắn vẫn là trăng dưới nước, hễ hắn mạnh bạo bắt lấy , nó sẽ tan đi. Con thú hoang khôn ngoan và mạnh mẽ nhất núi rừng ôm lòng sợ hãi, hắn vừa khiếp đảm vừa hèn mọn, để rồi cuối cùng, hắn lựa chọn chạy trốn.

Sáng sớm, mặt đất còn kết những mảng trắng sương đêm. Sói Con và Ngựa Con say ngủ bên bếp, cái bụng lông xù của chúng phập phồng kéo theo những tiếng ngáy nho nhỏ.

Thủy Thời xử lí con mồi tối qua Phù Ly mang về, cậu chia nó làm mấy phần với dự định đem tặng bớt cho các gia đình mình chưa đáp lễ. Con mồi là một chú hoẵng, cậu cần mất một khoảng thời gian kha khá để lột da. Đến lúc xong xuôi, trời đã về chiều.

Thời tiết hôm nay hơi âm u, mây mù xám xịt, cảnh sắc xung quanh tăm tối. Sói Con và Ngựa Con dậy sớm – động vật hoang dã không thích ở lì một nơi nên chúng rủ nhau lên núi chơi bời.

Thủy Thời đổ chậu nước bẩn, lúc đứng cạnh cổng thì chợt nghe tiếng ồn ào từ cổng thôn truyền tới. Mùa đông giá buốt, rất hiếm khi mọi người ra ngoài tụ tập. Cậu cẩn thận tiến lên nhìn thử, không ngờ người ta đang chạy về phía nhà mình. Mà nhìn kỹ lại thì cậu càng bàng hoàng hơn, bởi những kẻ ồn ào nọ chính là đám người thôn Viễn Sơn.

Một nhóm nhỏ người thôn họ vây quanh gã thầy phép tế sói và đang kéo lên chỗ ở của Thủy Thời. Hành động rầm rộ của chúng đánh thức dân Nhiệt Hà. Thôn trưởng thôn Nhiệt Hà – một ông cụ quắc thước - liền ra khỏi căn phòng ấm áp, ngăn chặn đám đông và hỏi ý đồ của chúng.

Thủy Thời thấy chúng dừng lại gần cổng thôn, không ngừng tranh cãi điều gì đó với dân thôn mình. Thím Bảy nhân dịp không ai để ý, chạy lên sườn núi kéo Thủy ca nhi vào phòng, "Ca nhi, mau tìm chỗ nấp đi cháu. Lũ thất đức kéo theo một thầy phép đến bảo gì mà xúc phạm Thần Sói, không được để mất vật tế, cháu trốn mau lên."

Người nhà ông Trịnh cũng ra ngoài. Dân hai thôn túm tụm lại một chỗ tranh cãi gay gắt.

Thấy thôn Nhiệt Hà đoàn kết, lão thôn trưởng thì ngoan cố không cho họ đem người đi, gã thầy phép mới bảo, "Hừ, chúng bây chỉ là đám thường dân nghèo xác, biết hậu quả của việc đắc tội Thần Sói là gì không mà dám bao che cho vật tế hả?!"

Một số người chần chừ, gia đình ông Trịnh phẫn nộ muốn xông ra tẩn cho đối phương một trận nên thân thì bị hàng xóm ngăn lại. Thôn trưởng thôn Nhiệt Hà cười phá lên, "Tầm bậy! Thôn Nhiệt Hà chúng tao được Thần Sói ban ân, chúng tao không động chạm đến dù chỉ là nhánh cây ngọn cỏ của Đông Sơn, nên vạn vật mới sinh sôi nảy nở một lần nữa. Chính lũ chúng mày lòng tham không đáy, nên mới đòi đem người thôn tao đi tế sống."

[2][Đam] CHỒNG SÓINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ