Chương 2.

5.3K 438 32
                                    

Thủy Thời bị hai chiếc lưỡi nóng rực liếm tỉnh cả người.

Vừa tỉnh lại, cậu đã thấy hai cái đầu chó sói to đùng đoàng choán trọn tầm mắt. Hai con sói xanh cao cỡ nửa người thường với bộ lông bù xù, miệng ngoác lớn, để lộ cái mõm đầy răng nanh đang nhiệt tình liếm mặt cậu và làm phát ra những âm thanh nhóp nhép.

Hết hồn chim én, Thủy Thời lùi phắt lại đằng sau. Tưởng mình đã bị xơi tái làm trái tim Thủy Thời sắp nhảy tung khỏi lồng ngực.

Hai con sói xanh thấy đối phương còn cử động được thì cũng giật bắn mình. Chúng nhảy vọt ra ngoài phòng một cách vừa nhanh chân vừa cẩn thận, sau đó lại nhìn Thủy Thời một hồi rồi híp mắt, lè lưỡi liếm liếm khóe môi.

Lâm Thủy Thời nhìn chằm chằm hai con sói. Cậu thử xê dịch thân thể, nhưng hai con sói không những không có ý định tấn công mà còn nhanh chóng lùi về sau với vẻ cảnh giác, cuối cùng chúng kết bè chạy mất tăm mất tích. Trên đường trở ra chúng để lại mấy tiếng bước chân ọp ẹp trên cầu thang gỗ.

Lúc này Thủy Thời mới dám thả lỏng thân mình và quan sát khung cảnh bốn phía. Cậu đang nằm trong một căn nhà gỗ phủ đầy bụi bặm nhưng vẫn còn nguyên vẹn, cạnh cậu rải rác những mảnh vụn rời rạc bị xé từ dải lụa đỏ thẫm đeo trên người.

Phóng tầm mắt ra xa sẽ thấy những vật phẩm hỗn độn như bàn đá, ghế đá, đao xương, bát gỗ, rồi thì da lông và vải bố. Tuy nhiên ngoại trừ đồ dùng bằng đá hoặc bằng xương thì những vật dụng còn lại đều đã bị mục nát. Lớp bụi dày đặc bao quanh chúng cho thấy đã rất lâu không có người vào ở nơi này.

Sau khi ngất đi vì lạnh, Thủy Thời loáng thoáng cảm thấy mình bị ai đó xách đi. Như vậy chắc hẳn ngọn núi này còn có người sinh sống, chính người này đã cứu và đưa cậu về trong căn nhà gỗ, chẳng qua người ấy không sinh hoạt tại đây.

Nghĩ đoạn Thủy Thời chống người ngồi dậy. Bụi mù bị động tác của Thủy Thời thốc lên, làm cậu ho sù sụ.

Thủy Thời toan nhấc tay xua bụi trước mặt thì mới nhận ra tay mình xanh ngắt. Cúi đầu nhìn, cậu phát hiện những vị trí bị đông cứng nghiêm trọng như tay chân, má và tai đều được thoa một lớp dịch dày màu xanh lá. Chất dịch không những không làm cậu thấy bí da mà còn tản mác một mùi hương thanh mát.

Đưa tay lên ngửi thử, cậu cảm giác đó là mùi cây cỏ. Khả năng ân nhân đã bôi thuốc xanh cho cậu để giúp cậu không bị bỏng lạnh.

Như vậy thì hóa ra hai chú sói xanh bự con ban nãy liếm mãi mặt mình vì chính loại thảo dược trị bỏng lạnh ngọt ngào này. Thế mà làm cậu sợ hết hồn hết vía, cứ tưởng sói mưu đồ chén thịt người!

Nhớ lại hàm răng nhọn hoắt sáng choang của chúng, Thủy Thời vẫn chưa hết rùng mình.

Nhiệt độ trong gian nhà gỗ rất thấp nhưng vẫn khá khẩm hơn cái lạnh lẽo thấu xương giữa mênh mang trời tuyết. Có điều nước miếng chó sói lưu lại vẫn làm mặt cậu nhói đau vì tê cứng, cậu liền vội vã đưa tay chùi mặt.

Không biết vì sao mà trên núi còn ấm áp hơn ở dưới thôn làng. Những tưởng "Tháng tư hương sắc phai tàn hết, chùa núi đào hoa mới nở đầy (1)" cơ chứ, sao thời tiết nơi đây lại đảo lộn giữa trên núi-dưới làng rồi, đúng thật là vô lý.

[2][Đam] CHỒNG SÓINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ