Thủy Thời chết sững, đầu óc nghệt ra, da thịt tê rần.
Cậu ở gần đôi mắt ấy đến mức có thể loáng thoáng thấy hình bóng mình bên trong.
Nín thở.
Cậu thẫn thờ chớp mắt, bàn tay nhỏ bé vẫn đang véo dở sống mũi người ta lẳng lặng buông xuống và chầm chập thu về. Làm như thể chỉ cần cậu không gây ồn, chỉ cần cậu âm thầm rút quân, là Phù Ly sẽ không biết mình vừa bị bé con trước mắt bóp cho một phát. Rất có tinh thần bịt tai trộm chuông, lấy vải thưa che mắt Thánh.
Phù Ly trọng thương vừa tỉnh, hồi ức vẫn dừng ở khoảnh khắc trúng tên và chìm vào hôn mê ở ổ sói. Ban nãy được Thủy Thời lau người bằng khăn nóng khiến tuần hoàn máu tốt lên, lại thêm sự hỗ trợ của đơn thuốc Tôn tiên sinh kê cho nên độc tính trong người Phù Ly đã giảm đi kha khá. Nhờ vậy mà từ lúc được Thủy Thời gội đầu, Phù Ly đã bắt đầu có cảm giác, hắn thấy mùi của Thủy Thời bao bọc lấy mình như thể đã về chốn nhà cây.
Mở mắt, hắn lại thấy bé thú cái từng được chính mình tiễn đi đang ở ngay sát cạnh bên. Khoảnh cách gần kề làm hắn nhìn rõ mồn một nốt ruồi nhỏ bé trên làn da nõn nà và cái chớp mắt bướng bỉnh của cậu.
Phù Ly không hiểu lắm, chẳng phải cậu đã bị hắn đưa về với "con người" rồi sao?
Lại nói, hình như ban nãy thú cái còn vui vẻ nhéo mũi hắn, vậy mà giờ trông rất đỗi bàng hoàng.
Phù Ly căng thẳng, chẳng lẽ mình chưa thoát hiểm, chẳng lẽ những "thứ" hình người quấn nọc độc màu tím đã tìm đến nơi này và dọa dẫm con thú non này?! Phù Ly lập tức kéo Thủy Thời ra sau lưng hòng che chắn cho cậu.
Nhưng hắn vừa cử động, Thủy Thời đã giật bắn mình. Cậu ngồi bật dậy và lùi về sau theo phản xạ, chẳng qua cậu quên khuấy mất một điều là mình đang gội đầu dở cho người ta, thành ra cậu vừa cử động là chậu nước chao nghiêng, mắt thấy sẽ đổ ụp xuống đất.
Phù Ly ngồi ở cạnh giường lập tức vọt lên như một con thú nhanh nhẹn mà thận trọng, một tay kéo Thủy Thời sắp ngã, một tay đỡ trọn chậu nước, kịp thời ngăn không cho giọt nước nào kịp trào ra. Sau đó hắn lia mắt quanh phòng với vẻ cảnh giác. Nước từ mái tóc trượt theo bờ vai, chảy quanh co xuống sàn, nhưng Phù Ly hoàn toàn không để ý.
Thủy Thời mới bị bắt quả tang nên vô cùng chột dạ. Tuy nhiên hành động mạnh mẽ của Phù Ly khiến cậu đâm lo vết thương trên vai hắn sẽ rách miệng thêm, rồi lại sợ nước trên tóc dính vào làm vết thương đau đớn. Mà hiển nhiên Phù Ly đã quen chịu đau đớn, hắn không để vết thương vào lòng. Không chỉ vậy, cơ thể càng yếu thì hắn càng căng thẳng và phòng bị.
Thú hoang luôn chết vào thời khắc ấy, đây là bài học đúc kết từ kinh nghiệm xương máu và quy tắc tự nhiên.
Phù Ly không có chừng mực. Bàn tay sắt có thể bóp nát cổ báo săn cứ thế túm cổ áo Thủy Thời, cổ áo siết cho Thủy Thời phát nghẹn. Cậu cố gắng vỗ lên mu bàn tay hắn và yếu ớt lên tiếng, "Thả tay nào, Phù Ly, nhè nhẹ thôi."
Phù Ly không biết vì sao mình lại có mặt ở đây, thậm chí thú cái đã rời đi cũng vẫn còn ở bên cạnh hắn. Nhưng hắn biết rõ với tình trạng sức khỏe hiện giờ thì chưa chắc hắn đã có thể bảo vệ tốt con thú non yếu ớt này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2][Đam] CHỒNG SÓI
Romance[Chồng sói - Vu Sơn Hữu Đoạn Vân] Tags: Đam mỹ, 1x1, xuyên không, tình cảm, thời cổ, trùng sinh, chủng điền, sinh con, chủ thụ, thú nhân, HE Góc nhìn: Chủ thụ Phong cách: chính kịch Bản gốc: Hoàn 87 chương và 12 ngoại truyện Kể chuyện: An Thang truy...