Thủy Thời mở to đôi mắt và ngơ ngác nhìn Phù Ly vừa bỗng nhiên nói chuyện.
Đoạn cậu há miệng, "Dạ?"
Đã nhiều năm Phù Ly không nói lời nào nên giọng hắn có hơi quái lạ, thậm chí đến cả tên mình hắn cũng không phát âm lưu loát lắm. Nhìn cặp mắt trợn tròn của thú cái, hắn chỉ đoán rằng đối phương không hiểu hắn nói gì.
Mà thế cũng chẳng lạ, hắn âm thầm tự giễu.
Thủy Thời ngẩng đầu nhìn đôi mắt sâu thẳm của Phù Ly. Ánh mắt hai người chạm vào nhau làm cậu muộn màng nhận ra rằng, Anh Mắt Vàng biết nói! Ơ không, Phù Ly biết nói! Anh ấy vừa nói với mình rằng anh ấy tên là Phù Ly!
Ngày ấy Thủy Thời đã vĩnh viễn khắc ghi hình ảnh trong khu rừng loang lổ ánh mặt trời, dưới bóng cây nơi bị báo săn vây kín, người đàn ông có khuôn mặt dính máu đã mở miệng nói với cậu một câu nghiêm túc bằng thứ ngôn ngữ gần giống ngôn ngữ của thú rừng: A Sử Na Phù Ly.
Đây là cảnh tượng cậu vẫn hằng mơ thấy.
Hai con báo đang giao chiến với sói trắng phía trước thấy Phù Ly trở lại là lập tức giằng ra, toan bỏ chạy. Tuy nhiên sói trắng lại nhe răng và bổ nhào lên cắn chúng.
Phù Ly liếc nhìn con sóc mới dùng "ám khí" giúp đỡ Thủy Thời hiện đang náu mình dưới tán cây. Lúc này nó run như cầy sấy, cái đuôi to xù cố gắng che lấp cơ thể mập mạp của mình, nom chẳng khác gì giấu đầu hở đuôi hết cả.
Hắn đá nhẹ lên đống quả lông dưới mặt đất, vừa nhìn đã biết là loại quả quen thuộc mà thú cái cho hắn ăn cách đây không lâu. Hắn thầm nhủ, xem ra hai người họ đã quen nhau từ trước, còn quen đến độ dùng chung một nguồn thức ăn.
Phù Ly cho rằng tình cảm giữa hai con thú nhỏ này là có thể tha thứ được bởi đó chỉ là tình bạn giữa các loài động vật ăn cỏ yếu ớt, lúc cần kíp sẽ canh chừng giúp nhau, dù khá là vô dụng...
Nghĩ đoạn, Phù Ly vọt đến trước mặt con báo hoa mai chạy trốn. Một con trong số chúng xâm phạm lãnh địa của hắn nhưng đã được hắn chừa cho đường sống sót, thế mà chúng lại dám dẫn đồng bọn đến trả thù. Ở Đông Sơn, loại thú này không xứng được tha thứ.
Như vậy, khi Phù Ly nhào lên cắn chết con chạy trốn, sói trắng cũng đã giải quyết xong chiến trận của mình. Chẳng qua tai nó bị thương nhẹ, nhưng không đáng ngại nên nó vẫn tự hào trước sự dũng mãnh của mình như cũ. Nó tiến lên cọ lên bắp đùi chắc khỏe của Phù Ly.
Con sói cao to và dũng mãnh nhường vậy mà cũng chỉ cao đến bắp đùi của hắn, trong khi nó phải cao đến eo Thủy Thời, làm cậu tốn bao nhiêu sức mới trèo lên được lưng nó.
Thủy Thời thầm thổn thức, nhưng thắc mắc về xuất thân của Phù Ly trong lòng cậu còn lớn hơn. Anh ấy không những khác biệt với mình mà hình như còn khác biệt so với tất cả mọi người trong trí nhớ của Thủy ca nhi. Dường như Phù Ly đến từ một thế giới khác hẳn, như Thủy Thời suy đoán, hắn có thể là yêu quái hoặc thú dữ sống trong rừng.
Nhưng hắn lại hiểu ngôn ngữ của loài người.
Nguy hiểm đã được loại trừ, Phù Ly liền dẫn chó sói rời đi. Hắn biết thú cái có việc riêng phải làm, lúc nào cậu nhóc ấy cũng có vẻ bận tối tăm mặt mũi với những ý tưởng và biện pháp lạ kỳ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2][Đam] CHỒNG SÓI
Romance[Chồng sói - Vu Sơn Hữu Đoạn Vân] Tags: Đam mỹ, 1x1, xuyên không, tình cảm, thời cổ, trùng sinh, chủng điền, sinh con, chủ thụ, thú nhân, HE Góc nhìn: Chủ thụ Phong cách: chính kịch Bản gốc: Hoàn 87 chương và 12 ngoại truyện Kể chuyện: An Thang truy...