Chương 26.

2.5K 328 14
                                    

Thủy Thời đã trải qua quá nhiều chuyện chỉ trong vỏn vẹn một đêm khiến giờ đây, cơ thể rã rời kéo cậu vào giấc ngủ mê man trên giường đất.

Sáng sớm hôm sau cậu tỉnh dậy vì đau đớn.

Hôm qua tinh thần cậu luôn ở trạng thái căng như dây đàn, cũng bởi một mực lo nghĩ cho Phù Ly nên Thủy Thời chưa cảm nhận được cơn đau. Nay sau đêm đánh giấc, Thủy Thời thấy lưng, vai và ngực mình có cảm giác giãn căng và bỏng rát. Vén áo lên nhìn thì hóa ra vị trí bị dây thừng ma sát đã hơi nhiễm trùng, đỏ ửng, sưng tấy.

Lia tầm mắt xuống, cậu thấy tay mình cũng rách da, đầu ngón tay bị gai đâm chi chít; hai chân cậu nhức nhối, cặp mắt sưng vù, toàn thân không có chỗ nào lành lặn.

Chẳng qua nhìn Phù Ly thở đều đặn trên giường là tâm trạng Thủy Thời lại trở nên vui vẻ. Cậu thấy những gì mình bỏ ra là đáng giá. Ngồi bên mép giường, Thủy Thời vừa xuýt xoa vì xót vừa cắn răng rút gai ghim vào ngón tay, xong xuôi cậu sung sướng xuống giường nấu cơm với đôi bàn tay còn run rẩy.

Học theo cách nhóm bếp của ông Trịnh, cậu quẹt dao đánh lửa lên cỏ khô rồi ra sân ôm một bó củi vào.

Nghĩ lại Thủy Thời vẫn vô cùng áy náy. Nguyên cớ là vì từ lúc cậu ở một mình, Đông Sinh vẫn thường hăng hái đến giúp cậu chẻ củi và đun nước sau mỗi lần săn thú ở Tây Sơn trở về. Giờ cậu đã vượt qua khoảng thời gian khốn khó nhất nên cũng phải cảm tạ người ta cho thật tử tế.

Mở cửa hầm ngầm, cậu lấy ra ít khoai tây, cải thảo và tất cả số mỡ cừu – đây là phần lương thực mà ông Trịnh cố tình để lại cho cậu. Trái ngược với cái bụng không chút mỡ thừa của dân quê, con cừu lần này cực kỳ béo tốt với cả một lớp mỡ dày lộ ra sau khi mổ bụng. Toàn bộ số mỡ ấy đều được ông Trịnh treo trong vựa thóc trống không của Thủy Thời.

Thủy Thời cắt nhỏ mỡ cừu rồi đem rán lên bằng nồi sắt, chẳng bao lâu sau, một nồi mỡ động vật cỡ lớn cùng không ít tóp mỡ đã ra lò kéo theo mùi thơm nức mũi.

Thủy Thời chắt hơn nửa nồi mỡ ra riêng, chờ cho đông đặc lại, định bụng lát nữa sẽ mang đến nhà ông Trịnh. Chú Trịnh và anh cả nhà chú đều sinh sống bằng nghề thợ mộc, một nghề vốn đòi hỏi tiêu hao thể lực mỗi ngày nên rất cần thức ăn nhiều năng lượng.

Tiếp theo, Thủy Thời xào khoai tây thái lát với mỡ cừu, rắc thêm ít muối là món ăn đã dậy mùi thơm nức. Đoạn cậu lại nhanh nhẹn lấy ra một chiếc nồi sứ nhỏ để ninh cháo thịt cho Phù Ly. Vừa đứng trông nồi Thủy Thời vừa thầm nhủ, Phù Ly có ăn cháo không nhỉ? Mình mới chỉ từng thấy anh ấy ăn thịt sống đầm đìa máu tươi thôi.

Sau đó cậu khẽ khàng bưng chiếc bát con vào nhà, ngồi xổm dưới đất thổi cháo và bón cho Phù Ly từng thìa một. Hình như Phù Ly đã có thể tự nuốt cháo, điều ấy làm Thủy Thời yên tâm, cậu nhẹ nhàng lau miệng cho người đàn ông trên giường rồi nhanh chân xuống núi.

Vừa khéo, Trịnh Thừa An – vốn ngồi xe bò cả đêm để kịp về nhà – trông thấy và gọi giật Thủy Thời lại, "Thủy ca nhi! Mau đến đây, anh lấy thuốc cho em này, ba bát nước cho một thang thuốc, đi sắc cho ân nhân em uống nhé!"

[2][Đam] CHỒNG SÓINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ