Màn đêm đen đặc, chỉ có ánh trăng ngoài trời tản ra những quầng sáng óng ánh và thanh khiết, không vương bụi trần.
Nhẹ nhàng đẩy cửa ra, Phù Ly lại nằm trở về bên cạnh Thủy Thời trong yên lặng. Kể từ ngày tiễn "mẹ" đi xa, hắn lựa chọn cuộc sống như một "con người". Cuộc vật lộn để che giấu bản năng và độc tính còn dư trong cơ thể làm hắn kiệt sức.
Vậy nên, một con thú hoang mệt mỏi, với gông cùm đeo nặng trên thân, đã vùi mình bên cạnh một con người mà chìm sâu vào giấc ngủ.
Quá nửa đêm, nhiệt độ trong phòng dần giảm xuống. Thủy Thời cuộn mình trong chăn, hai mắt mở to. Mượn trăng sáng, cậu ngắm nhìn vóc dáng to lớn kể cả khi nằm sấp xuống của người bên cạnh, cậu nghĩ rất lâu song lại không biết mình đã nghĩ những gì.
Từ trước đến nay, giấc ngủ đối với Phù Ly chỉ đơn giản là khoảnh khắc ngả lưng, anh ấy sẽ hoặc ngủ trên cây hoặc ngủ ở vách núi, luôn là bằng tấm lưng trần. Anh ấy có lạnh không?
Khi bên ngoài đẫm sương đêm giá lạnh, Thủy Thời cẩn thận nhích đến cạnh Phù Ly và chia cho hắn một phần chăn ấm, dù chỉ đủ để đắp hờ lên cánh tay thẳng tắp của hắn.
Phù Ly không tỉnh, hắn ngủ quá sâu.
Sáng sớm, Thủy Thời tỉnh giấc bởi cái lưỡi ướt nhẹp của con sói nhỏ. Người vạm vỡ dưới chăn đã bị đổi thành thằng nhãi con nũng nịu và ồn ào trong ngực. Nhìn nhãi ta dấm dúi trong chăn đến mức bộ lông tĩnh điện bông xù, Thủy Thời bèn vuốt xuôi lông cho nó. Mỗi tội cậu vừa nhấc tay thì nhúm lông của Sói Con đã lại nổ tanh tách rồi dính luôn vào lòng bàn tay cậu.
Thở dài, Thủy Thời dậy lấy nước dấp lên lông Sói Con để loại bỏ tĩnh điện cho bé nó. Mà quan trọng hơn cả là cậu muốn đi tìm xem Phù Ly đang ở đâu, anh ấy còn ở đây không, còn ở cái chốn dung thân nhỏ bé duy nhất của cậu trên thế giới này không.
Cậu mở cửa, không khí ùa vào tụ thành hơi sương trên khuôn mặt cậu. Thủy Thời nhìn xung quanh, thấy Phù Ly vẫn ngồi một mình trong sân, hai vai để trần, lưng ngược chiều với ánh nắng đỏ au, dưới chân hắn chất một đống củi.
Mấy người con nhà ông Trịnh dưới núi đang vung rìu chẻ củi. Gỗ đợt này lấy từ mấy cây thô to nên công việc khá tốn sức, "hây a", Đông Sinh vừa nhấc cao tay vừa hò, chốc lát mồ hôi đã nhễ nhại.
Đứng trên sườn núi, Phù Ly quan sát bọn họ hồi lâu. Sau đó hắn cũng "chẻ củi". Chẳng qua chẻ củi của hắn không dùng đến công cụ nhân tạo như rìu mà là dùng tay không tách củi làm hai đoạn: Phù Ly ôm khúc gỗ trước ngực, bắp thịt gồ lên, rắc, khúc gỗ cứ vậy bị chia làm hai nửa.
Rồi hắn lặp đi lặp lại hành động này. Kết quả là chưa tốn bao nhiêu thời gian, củi đã chất thành một đống đáng kể.
Thủy Thời hoảng hốt, cái khác thường của Phù Ly thì cậu đã biết lâu rồi, vấn đề ở đây là hắn bị thương! Bẻ củi bằng tay không đòi hỏi dùng rất nhiều sức mạnh cơ bắp trên cánh tay, và điều này dễ khiến vết thương của Phù Ly nứt ra lần nữa.
Không kiềm được lòng, cậu vội vàng gọi hắn, "Anh đừng làm vậy nữa Phù Ly, vết thương sẽ rách mất!"
Phù Ly đứng giữa đống củi, hai tay đang cầm một khúc gỗ. Thủy Thời vừa dứt lời, hắn đã khẽ vận lực, khúc gỗ lại nứt làm hai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2][Đam] CHỒNG SÓI
Romansa[Chồng sói - Vu Sơn Hữu Đoạn Vân] Tags: Đam mỹ, 1x1, xuyên không, tình cảm, thời cổ, trùng sinh, chủng điền, sinh con, chủ thụ, thú nhân, HE Góc nhìn: Chủ thụ Phong cách: chính kịch Bản gốc: Hoàn 87 chương và 12 ngoại truyện Kể chuyện: An Thang truy...