Thủy Thời cải trang xong cho Phù Ly từ khi trời chưa sáng.
Phù Ly cao lớn mặc quần áo bằng vải thô theo lối thợ săn, bên hông trái treo một dây thú, lưng khoác cây cung nặng nề. Thủy Thời còn kịp mài vài mũi tên bằng gỗ lởm chởm và đặt trong túi da coi như đồ trang trí.
Cặp mắt khác lạ của Phù Ly được che khuất bởi chiếc mũ dây mây rộng vành, miễn hắn không ngẩng đầu là sẽ không bị lộ.
Thủy Thời ngắm Phù Ly từ trên xuống dưới, gật đầu ưng ý. Chỉ có Phù Ly là hơi bứt rứt vì mặc áo vải không quen, nhưng hắn vẫn kiềm chế được.
Thủy Thời tìm cho mình một chiếc mũ da giấu kín mái tóc ngắn không hợp thời. Bước cuối cùng, cậu vào hang đem theo tất cả của cải trong nhà gồm năm lạng bạc vụn. Cậu khoác gùi mây, thề thốt mình phải xuống núi thám thính và tiện thể tiêu bằng sạch chỗ bạc này.
Lúc hai người xuống đến chân núi Đông Sơn, Thủy Thời nhìn hươu với dê rừng rồi sực tỉnh.
"Mình săn một con đi Phù Ly, vừa khéo mang lên trấn bán, vừa đổi được bạc vừa giống thợ săn hơn."
Phù Ly gật đầu, đặt cậu xuống đất rồi toan vồ ngay một con hươu đực to khỏe. Thủy Thời vội hô lên, "Ấy! Đừng cắn chết, lộ quá, dùng cung đi anh!"
Sau đó, cậu thấy Phù Ly hết nhìn bao tên bên hông rồi lại nhìn con hươu trước mặt, không nhúc nhích. Bấy giờ cậu mới sực nhớ Phù Ly không biết bắn cung.
"Anh có thể thử kiểu..." Chưa chờ cậu dứt lời, Phù Ly bỗng nghiêm mặt, lôi ra một mũi tên gỗ không lấy gì làm sắc nhọn, cơ bắp gồ lên trong tư thế ném.
Viu. Tên gỗ mang theo âm thanh xé gió đâm thẳng vào tử huyệt ở cổ hươu đực.
Như thể một mũi tên sắc bén, tên gỗ đâm xuyên cổ con hươu một cách vừa nhanh vừa chính xác và chỉ dừng lại khi đâm trúng thân cây gỗ lớn đằng sau.
Thủy Thời nhìn con hươu vạm vỡ đổ máu rồi bỏ mạng, quyết định không nói nốt câu vừa rồi. Anh ấy nào cần mình dạy cách đi săn, những dịu dàng gần đây làm cậu suýt quên người đàn ông là một con thú dữ hung hãn và tàn nhẫn.
Săn bắt là bản năng trong gien của hắn, dẫu trong tay hắn chỉ có một mũi tên gỗ lởm.
Phù Ly không hề nhận thấy có gì bất bình thường, hắn đã nghe lời bé thú nhà mình mà đổi sang cách đi săn kỳ quặc. Thế rồi Phù Ly một tay xách con hươu còn chảy máu, một tay bế Thủy Thời chạy xuống núi, không hề gắng sức, không giảm tốc độ.
Thủy Thời không về lại thôn Nhiệt Hà.
Gia đình ông Trịnh và một số dân thôn đã tận mắt chứng kiến cảnh Phù Ly hóa thú cũng như hung bạo xé nát con gấu lớn. Cậu không biết nên giải thích chuyện ấy ra sao, chẳng thà không gặp mặt, rồi thi thoảng biếu họ ít đồ ăn trên núi thay cho lời nhắn nhủ mình vẫn khoẻ mạnh. Thế là đủ.
Hai người trực tiếp lên huyện. Phù Ly chọn tuyến đường nhiều rừng rậm nhất nên họ không gặp ai, tới tận cổng thành thì hai người mới ra khỏi cánh rừng nguyên sinh.
Dân tị nạn nằm la liệt ngoài thành trước kia không còn nữa, lều phát cháo trước cổng thành cũng bị đổi thành vọng gác. Thủy Thời thoáng ngạc nhiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2][Đam] CHỒNG SÓI
Romance[Chồng sói - Vu Sơn Hữu Đoạn Vân] Tags: Đam mỹ, 1x1, xuyên không, tình cảm, thời cổ, trùng sinh, chủng điền, sinh con, chủ thụ, thú nhân, HE Góc nhìn: Chủ thụ Phong cách: chính kịch Bản gốc: Hoàn 87 chương và 12 ngoại truyện Kể chuyện: An Thang truy...