Tinago nalang nung limang babae ang mga nangyari sa kanila sa skwelahan. Kahit na alam nilang kelangang walng sikreto sa isa't-isa, di nalang nila ipinaalam.
Si Krishie ang unang natulog sa kanilang apat hindi dahil na ginusto lang niya kundi, dahil sa usapan nila ni Kyle kahapon sa school.
Nasa kalagitnaan siya ng tulog, nang managinip ito.
Krishie's POV
"Ano ba naman tong halaman nila Lyka! Mamamatay nalang di pa diligan."
Kumuha ako ng tubig sa balde at tabo. Sayang kasi tong roses na tinanin nila Lyka at Stena kung mamamatay lang. Aba, mukhang patay na tong jardin namin sa likuran ng apartment.
Habang nagdidilig ako, kumakanta ako ng Kiss Me ng Six Pence None The Richer. Na-LSS na talaga ako dito forever!
"Kiss me, out of the bearded barley
Nightly, beside the green, green grass
Swi-"
Nasa kalagitnaan ako ng pagkanta ko ng may biglang yumakap sa likuran ko at hinalikan ako sa pisngi.
Nagulat ako at si Kyle ang gumawa non.
At dahil sa gulat ni Krishie sa panaginip niya, bigla siyang nagising at nagsimulang umiyak.
Mapunta naman tayo kay Majo.
Pangalawa siya sa natulog kanina dahil nanood pa ng teleserye sa TV. Halos bukang-bibig ang Xian Lim dahil sa Ina, Kapatid, Anak. At tuwang-tuwa sa pangalan na Margaux pero ayaw niya sa character na yon.
MAJO's POV
Naka-kabored naman .________________.
Binuksan ko yung radyo para naman kahit papaano e, di masyadong tahimik sa paligid. Nakakabaliw daw yun kapag ganon e. Ewan ko lang kung totoo yon. HAHAHA, wag naman sana. :3
NP: Say You Like Me - We The Kings
"I'm never giving up,
I'm never gonna leave
So put your hands up,
If you like me, just say you like me.."
"Like naman kita ah? Love pa nga eh." sabi sakin ni Ram at niyakap inya ako.
Hala anong nangyayari?
Nagising din siya.--
Magtungo tayo kay Stena.
Kasalukuyan siyang naghahanap ng choreo para sa panibago niyang routine sa page-exercise.
Ganiyan kasi ang gawain niyan. Kapag nag-sawa na siya sa choreo na yun, magse-search siya ng bago at pagaaralan niya at sinisigurado niyang mapapawisan talaga siya.
Nang mapunta siya sa youtube, may nakita siya sa dashboard niya na familiar video. Dahil sa curiosity, binuksan niya ito at nakita niya ang di niya inaasahan.
Video nila ni Paolo sa isang Dance Contest.
"Ano yan, love? Naks. Miss mo na Dance Contest no?" sabi ni Israel habang nakayakap siya sa leeg ni Stena.
Dahil sa inis, nagising siya at nagulat na nakatulog pala siya habang nagse-search ng choreo. Dahil dun, pinatay niya na sa inis at natulog ulit.
--
"Lyks, pa-search naman yung Epik High. Balita ko ang cool daw nila e. Thanks!" sabi ni Stena.
Nagtaka naman si Lyka dahil sa sinabi ni Stena. Ayaw na ayaw niya sa Kpop kasi sinasabi niyang ang panget daw nila.
Habang nagse-search si Lyka, biglang pumasok sa apartment nila si Paolo at sabi..
"Milabs, nag-comeback na ang Girl's Generation! Nakita mo na ba ha Milabs?"
Nagising si Lyka sa kilabot.
--
Last natin ay si Eke! YAY jk.
Kasalukuyang nasa library si Eke para mag-aral dahil Finals na nila. Tapos na ang exam niya pero naisipan niyang mag-stay sa library para mag-aral sa last exam niya bukas.
Di niya napansing nakatulog siya at wala ng studyante sa library dahil pinaalis ni Cam.
Umupo si Cam sa tabi ni Eke ng dahan-dahan para di siya magising.
Tinitigan ito ni Cam na parang walang bukas.
Naalimpungatan si Eke kaya unti-unti niyang minulat ang mata niya.
Napansin nalang niyang hinalikan siya ni Cam sa noo at ngumiti at sabi..
"Good evening, Eke." sabay ngiti.
--
SORRY ANG LAME! HAHAHAHAHA =))))))))))))))))))))))))))
Next UD ako babawi! <3
BINABASA MO ANG
Clash of Teen Buddies
Teen FictionA clash between two group of friends, na dati ay magkakaibigan naman. Ano kaya ang nangyari sa loob lamang ng kanilang huling taon sa highschool?