CHAPTER 10

53 2 0
                                    

"We're here na."nakangiting anunsyo ni Jaylein habang hawak ang kamay ni Maika.

"Wow.Nasa paraiso na yata ako."humahangang usal ni Maika at mabilis na pumunta sa flower garden.

Ang malawak na garden ay may gawa sa semento na mababang bakod para di mapasukan ng kung anong hayop.Ang bakod ay may mga nakasabit na flower pot na may mga iba't ibang kulay na magic rose.May arko sa gitna na nilagyan ng kung anong palamuti kung saan papasok ang gustong bumisita.Ang arko ay may nakasulat na 'DE RIA's FLOWER GARDEN ' na ang ganda at linis ang pagkasulat.May sunflower na nakapalibot sa malawak na garden habang may isang malaking gumamela sa gitna na napapalibotan ng nagagandahang rosas.Sa sulok naman ay may ginawang maliit na fountain na mayroon ding ilaw na nakalagay sa gilid.May maliit din na pond sa kabilang sulok na agaw-pansin ang lumulutaw na water lily.May nakahilera ring mga orchids sa bandang unahan ng gumamela.Sa tabi naman ng mga sunflower ay may iba't ibang kulay ng daisy na nakatanim.At kung pupunta ka sa likod ng gumamela ay makikita mo ang nakadikit na mga bulaklak na kumakatay/humahaba,nakahugis puso ito kaya ang ganda din tignan.May mga nakatanim ding klase-klaseng bulaklak sa mga rainbow color flower pot na nakapatong sa mga pinutol na puno gaya nlang ng niyog.Nakabermuda grass din ang garden kaya pwede kang maupo o kaya humiga kung saan mo gustong pumwesto.Halos lahat ng halaman ay namumulaklak kaya agaw-pansin talaga ang ayos ng garden.Meron din namang mga green plants na nakatanim sa mga red flower pot.

"Si Tita ba lahat ng nag-ayos nito?"baling nito sa kanya na habang nakaupo sa bermuda.

Tumingin muna siya sa buong paligid ng garden nang ina bago humarap sa kasintahan"Yeah,she's the one who collect all this kind of flowers and also the one who arrange it nicely."kaswal na sagot niya.

"Si Tita pa rin ang nag-aalaga ngayon nito?"tanong na naman ni Maika.

"Hmm.I don't know.Maybe the workers because I'd no longer allowed my parents to work.So probably my Mom assigned workers that will take good care of her garden.If she will help maybe just commanding/giving instruction on how to make this garden more colorful and beautiful."

"Hindi niyo ba ibenibenta ang mga flowers dito Love?"kunot-nuong tanong nito.

"Well,some of them.My Mom's fav flowers we're not while the other flowers that my Mom think it's too many,she will sell it.Some of my Mom's friends always buy flowers from her."kibit-balikat niyang sagot.

Tumango-tango naman si Maika at may paghangang tinitingnan lahat ng bulaklak sa kabuuan ng garden.Habang pumitas naman si Jaylein ng gumamela bago umupo sa tabi ni Maika sabay ipit ng bulaklak sa tainga nito ng walang paalam.Gulat si Maika na bumaling sa kanya pero kalaunan ay nangingiti rin siyang tinitigan"I love you Love."malambing nitong sabi bago sumandal sa dibdib niya.Pinalibot lang niya ang braso sa maliit nitong beywang ,tahimik na dinadamdam ang hangin at nililibang ang sarili sa pagtingin sa mga klase-klaseng bulaklak.

Until now,he still can't believe that he agreed to have a relationship with a girl/woman.
He's gay and didn't experienced having a relationship with a woman and getting attracted to her.The truth was he didn't care about the dating rumors cause he can just ignore it anyway and let the paparazzis get confuse or just let their brains explode in too much thinking and let their curiousity about his life kill/stress them.The reason why he only agreed was his parents and P.A slash Maika's cousin.If they didn't asked him too many non-sense questions,maybe he will not agree with this fake-relationship.

He got pissed thinking about it yesterday.But eventually felt relaxed when a thing came inside his mind that maybe Maika will eventually help him move on from his ex and fully let go from the pain he's currently feeling now about his break-up from his long time ex-boyfriend.He just need to enjoy being with her and don't think other things that can make his mood change into bad feeling.And for him,it's unfair for Maika's efforts on showing how much she love him,helping him to move on and let him know what he really wants in life or let him decide  on being a straight man/not if he will ignore her big efforts.He needs to focus on the woman who's with him now and be happy with her.

Owning The  Hot Male-Model(Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon