CHAPTER 19

51 2 0
                                    

"Sir,mauuna nako sayo. My boyfriend is waiting for me in my condo.Bye."nagmamadaling paalam ng P.A niya at basta nlang siyang iniwan sa dressing room.

Katatapos lang ng photoshoot niya at magbibihis na ng nagpaalam sa kanya ang P.A. Kanina pa kasi ito kating-kating umuwi dahil nga naghihintay daw ang jowa nito. Wala naman na siyang gagawin pagkatapos kaya pinayagan na niya. Plano lang niyang puntahan ang nobya sa restaurant nito.

Kinuha niya ang damit niya mula sa backpack at nilock muna ang pinto bago nagbihis. He choose to wear a
black hoodie and jeans paired with a white rubber shoes. He combed his hair and wore his specs before heading out from the dressing room with his backpack. Some employees greet him while walking so, he just nod and focus his attention on the way out from the building. He walk to the parking lot and immediately get inside from his BMW car and throw his backpack on the backseat before start maneuvering the car. He wants to send his girlfriend a message but his too lazy to get his phone on the backpack. He drive carefully and open the stereo to listen  musics while driving. Not any longer, the song entitled I Like Me Better by Lauv played.

He just vibed with the song and drive his car smoothly. Lauv was one of the singer he liked and idolized. He likes how Lauv write beautiful songs with it's very soothing and calm voice. Everytime that the singer release a song,he will immediately download it.

In Lauv's Concert or World Tour,Jaylein have a complete attendance to it. He will always buy the VIP ticket ignoring how much expensive the price is. When it comes to the singer, Jaylein will always be there,just vibing and enjoying the songs.

He heard that the singer will be having a concert here in Philippines and he plan on buying a two VIP ticket for Maika and him this time. That will serve as their date. He just hope that Maika will like it.

The concert will be on December 23 and it will start at 7:00 P.M. He already asked his P.A to free his schedule that day so that he can spend it with his girlfriend and nothing would disturb their date.

He parked his car when he came to the restaurant and off the stereo first before going out from the car. He forgot to get his phone so he get it from the backseat and start walking on his way to the entrance.

"Good afternoon po Sir."bati ng mga crew sa kanya ng makapasok siya. Tumango naman siya sa mga ito bago nagtanong"I'm visiting my girlfriend. Is she here?",gamit ang baritono niyang boses.
Nakangiti namang tumango sa kanya ang nasa counter na babae"Opo Sir,nasa opisina po si Ma'am. Pwede niyo po siyang puntahan."nakangiting sagot nito at tinuro ang daan papunta sa opisina ng nobya. Tumango siya ulit dito bago tahimik na naglakad papunta sa lugar kung nasaan ang nobya. Mula sa glass wall ay kita niya sa loob ang magandang nobya na tahimik na nakaupo sa swivel chair nito. Mahina siyang kumatok sa glass door bago dahan-dahang binuksan ito. Hindi pa siya nakakapagsalita ng gulat na tumayo ang nobya sa upuan nito at basta nlang siyang  sinugod ng yakap. Muntik pa silang natumba,buti nlang at mabilis siyang nakapag-balanse at kinarga ito."You visited me Love. I miss you."bulong nito sa kanya. Napangiti nlang siya sa akto nito. Hindi niya alam na mababaliw siya ng ganito sa babae.

Naglakad siya papunta sa sofa nito at maingat na umupo. Bahagyang gumalaw ang nobya niya at inayos ang pagkakandong niya dito. Tumitig ito sa mukha niya kaya inayos niya muna ang medyo nagulong buhok nito"I already done with my work.So,I decided to pay you a visit here."kaswal na sabi niya dito. Tumango-tango naman ito sa kanya at lumingon pa sa pintuan bago humarap sa kanya ulit"Hindi mo yata kasama si couz Love."pansin nito ng hindi makita ang pinsan na kasama niya. "Umuwi sa condo niya dahil nandoon daw ang boyfriend niya. Wala naman akong gagawin pa kaya pinayagan ko na."sagot niya dito. Mas isiniksik pa nito ang sarili sa kanya at sumandal sa bandang dibdib niya. Iniyakap naman niya ang dalawang kamay sa maliit nitong baywang. Nawala yata ang konting pagod niya kanina sa shoot sa higpit ng yakap nito sa kanya kanina. Alam talaga ni Maika paano pawalain ang pagod niya sa buong araw. "Hmm,bumisita pa naman si Gray dito at gusto ko sanang magkita din sila dahil alam mo namang close na close silang dalawa."sabi nito.

Owning The  Hot Male-Model(Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon