CHAPTER 15

61 3 0
                                    

"Bilhan mo ko ng mangga Jaylein."agad na utos ni Maika ng dumating na sila ng Manila.

"Don't worry,I will buy that later."sagot nito habang mayroong tinitipa sa laptop.

Mabilis siyang nainip at napasimangot dito. Kanina pa niya ito hinihingi pero ayaw siyang bilhan ng nobyo. Nasa sasakyan sila at papunta na ng tower kung saan naroon ang penthouse ng nobyo.

"Ihatid mo nlang kaya ako sa restaurant ko dahil maraming mangga do'n. Ayaw mo namang sundin ang gusto ko."reklamo niya dito sabay hila sa damit nito.

Pabuntong-hiningang nilapag ni Jaylein ang laptop sa gilid bago siya hinarap"Okay2x,I will ask my assistant to buy that thing.Just relax."pagpayag nito.

Agad siyang napangiti sa sinabi nito at nakatingin lang sa nobyo habang tinatawagan nito ang P.A.

"Hello?Francesca please ask any  staff of the hotel to buy mango.Yeah,either ripe or not.Just buy both.Stop asking questions.Obviously,I will eat it.Your salary?Then I will make it lower you want that?Shut up."pagtatapos nito sa tawag.Bumuntong-hininga pa ito bago siya hinarap"Satisfied?"tanong nito.

Agad siyang ngumiti dito at tumango.
Napailing nlang ito sa kakulitan niya bago kinuha ang laptop ulit.

"Is my family already there Lein?"nakangusong tanong niya dito.

"Yeah,their already waiting for us."
sagot nito ng hindi tumitingin sa kanya.

"Are you ready to meet them?Is that okay with you?"sunod-sunod na tanong niya dito.

Ayaw na kasi niyang mapilitan ito at baka kung saan na naman umabot ang usapan nila na ikakasakit din niya.

"Hmm.Your couzin already told
me some advice and she also told me to relax because you're parents are good.And hopefully,they will like me.I will just try my luck or use my charm in this."kaswal na sagot nito habang may kung anong inaasikaso sa laptop na naman.

Lihim naman siyang napangiti sa sagot nito dahil atleast alam na niyang ready na ito para makita ang parents niya.Pasalamat na din sa pinsan niya na tumulong sa pagkumbinsi dito at pati na din sa kanya na wag ituloy ang planong pakipaghiwalay.

Nakaramdam na naman siya ng inip kaya lumapit siya sa nobyo at sumiksik sa katawan nito.Ewan niya pero gusto niyang nasa tabi niya ang nobyo at trip niya din itong amuyin. Napanguso siya ng makita ang nobyo na parang walang pakealam sa kanya. Gusto niyang tumingin ito sa kanya eh,d niya alam kung bakit.

"Ano ba yang ginagawa mo huh? At parang busy na busy ka."nakasimangot na asik niya dito.

"I'm sending emails to some of the clothing brands that want to work with me Mai."sagot nito nang hindi tumitingin sa kanya.

"Ba't mo pa yan inaasikaso?Diba ang laki naman ng net worth mo at nagmamay-ari ka daw ng iba't ibang properties kaya dapat hindi mo na inaasikaso yan Jaylein."inosenteng sabi niya dito.

Napabaling ito sa kanya at puno ng pagtatanong ang tingin nito.Bago pa ito magsalita ay agad na siyang sumagot"Francesca told me."

Napailing nlang ito sa naging sagot niya bago hinarap ulit ang laptop"It doesn't mean that I'm rich enough,I will just stop working. It's not only about my needs, parents, and workers Mai. There are still many charities and some people that badly needed my help. I just can't end my career without thinking all those people and without thinking my supporters. My father wanted me to stop this job already and start building a family but for now I can't. I know that I'm already at the right age to settle down but with my situation who still can't identify my true gender,that's definitely hard. Maybe,I will wait for the perfect timing or just wait for a good sign before I will decide to stop my career and start a new life."seryosong sabi nito.

Owning The  Hot Male-Model(Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon