Chương 34
Thạch Thảo thẫn thờ ngồi trên giường, đưa mắt nhìn hộp quà hình trái tim mà cô vừa để trên bàn. Cô đứng lên mở hộp quà, trong hộp là một cây son nhãn hiệu nổi tiếng mà cô từng đăng lên story lấy ý kiến bạn bè nên mua màu gì. Thảo đóng nắp hộp lại. Lúc này cô mới nhìn về phía bó hoa hồng lớn và hộp quà hình chữ nhật đặt bên cạnh. Phía bên trong là những viên sô-cô-la với nhiều hình dạng khác nhau, hai vị sô-cô-la đen và sữa xếp xen kẽ, một vài viên chính giữa làm điểm nhấn bằng lớp sô-cô-la màu hồng tăng thêm cảm giác bắt mắt. Nhìn tờ giấy nhỏ kẹp ở trong hộp sô-cô-la, Thảo cầm lên đọc những dòng chữ anh ấy ghi cho cô. Cô đóng nắp hộp lại.
Lòng cô rối bời.
Những ngày sau đó, Thảo Nghi vẫn luôn nhắn tin cho Thạch Thảo. Cô không trả lời một tin nhắn nào. Thạch Thảo chưa biết mình phải đối diện với tình cảm của em ấy bằng thái độ nào. Rốt cuộc cô thì sao? Cô có thích em ấy không?
Thật tâm mà nói, khi nhận được lời tỏ tình của anh ấy, nó không khiến Thảo ngạc nhiên, cô chỉ ngạc nhiên khi anh đứng trước nhà mình vào ngày lễ Tình nhân với vẻ mặt hớt hải để tặng kịp lúc cô còn ở nhà, cô đã nghĩ hành động đó thật dễ thương.
Thạch Thảo biết anh ấy thích mình. Cô vẫn luôn quan niệm con gái biết rõ người nào có tình ý với mình. Nếu như bạn đã thể hiện rõ ràng mà cô ấy vẫn tỏ vẻ bình thường, không phải là cô ấy không biết mà là cố tình vờ như không biết để né tránh mặt tình cảm đó hoặc chỉ muốn kéo thêm thời gian mập mờ, duy trì mối quan hệ không ràng buộc. Thạch Thảo không phải kiểu con gái sẽ giả vờ ngạc nhiên thốt lên câu nói: "Anh thích em thật ư?". Không, cô không phải. Và cô càng không phải kiểu người trêu đùa tình cảm của người khác.
Nhưng khi tiếp xúc với Thảo Nghi, Thạch Thảo không chắc được em ấy dùng mặt tình cảm kiểu nào dành cho cô. Thạch Thảo biết em ấy đối xử đặc biệt với mình, thích ở bên cạnh mình. Đáp lại sự yêu mến của người bạn nhỏ này, Thạch Thảo cũng dần nảy sinh tình cảm với em ấy. Nhưng cô không chắc kiểu thích của hai người có thật sự giống nhau, liệu giữa chúng có điểm gì khác biệt không? Cô biết làm sao được khi bản thân chưa từng yêu một người con gái nào, thậm chí một tia rung động thoáng qua cũng chưa từng.
Vào ngày đầu gặp nhau, Thạch Thảo nhận thấy được sự lúng túng ở Thảo Nghi khi nhìn thẳng vào mắt cô. Cô đã nghĩ em ấy là kiểu người dễ ngại ngùng. Sau đó một thời gian, cô phát hiện mỗi lần mình trêu chọc Thảo Nghi, vành tai em ấy sẽ đỏ ửng khiến cô nổi hứng thú muốn trêu chọc nhiều hơn. Cô tưởng rằng em ấy là kiểu người rụt rè.
Nhưng không phải. Em ấy luôn thể hiện dáng vẻ điềm đạm trước mặt những người khác. Thạch Thảo càng ngạc nhiên hơn nữa khi biết được thành tích học tập của Thảo Nghi. Cách mà em ấy thể hiện thế mạnh của bản thân mình trông em ấy điềm tĩnh và tự tin đầy hiển nhiên như cách chúng ta biết đến một sự thật mà không cần phải qua chứng minh. Chỉ khi đối diện với Thạch Thảo, em ấy mới bộc lộ những cảm xúc đặc biệt. Cho nên cái suy nghĩ Thảo Nghi ngưỡng mộ cô, bị hấp dẫn bởi nét tính cách trái ngược với bản thân em ấy, đã từng thoáng qua trong đầu Thạch Thảo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL - Hoàn] Bạn nhỏ ơi, em thích chị phải không?
RomanceNhân vật chính: Thảo Nghi (bạn nhỏ chững chạc, rụt rè nhưng chu đáo) x Thạch Thảo (chị lớn miệng lưỡi đanh đá, tính sở hữu cao nhưng tâm mềm mại) Một câu chuyện về bạn nhỏ theo đuổi chị lớn. Lưu ý: Hai người chỉ cách nhau vài tuổi