Chương 38
Chỉ còn một tháng nữa thôi là đến kì thi kết thúc học phần, Thảo Nghi cần mẫn học hành. Tuy việc học hầu như choán phần lớn thời gian nhưng Nghi cũng tham công tiếc việc, vẫn liên tục nhận những công việc làm thêm. Thảo Nghi nhìn đồng hồ đã gần 1 giờ sáng. Công việc mà cô đang làm chưa đến hạn chót nhưng nó vẫn còn dang dở, Thảo Nghi muốn hoàn thành rồi mới đi ngủ. Thảo Nghi miệt mài vào máy tính mà quên cả giờ giấc, căn phòng tĩnh lặng chỉ có thể nghe thấy tiếng quạt thổi vù vù, đệm thêm tiếng gõ bàn phím nho nhỏ vang lên.
Vừa lúc Nghi làm xong, đồng hồ điện tử trên bàn cũng nhảy sang số hai. Cô thấy vai mình mỏi nhừ, mắt nhức nhức. Thảo Nghi gỡ mắt kính ra, xoa xoa mắt. Hai đêm liền làm tới sáng, thời gian ngủ cũng không nhiều. Hai ngày nay khi Thạch Thảo gọi video cho Thảo Nghi, cô không dám mở đèn quá sáng, sợ rằng quầng thâm trên khuôn mặt trắng trẻo của mình bị chị phát hiện. Thạch Thảo sẽ biết cô nói dối việc cô đi ngủ sớm.
Trăng sáng tỏ, hắt một quầng sáng qua khung cửa sổ, đậu lên người cô như một tấm chăn mỏng. Khí trời những ngày giữa tháng Tư thổi những cơn gió nhẹ đem theo cái mát mẻ, xua tan đi cái nóng của tháng trước. Tiết trời dễ chịu giúp Thảo Nghi dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu.
Thảo Nghi kết thúc buổi học, ghé quán nước chờ hai người bạn của mình. Họ đến khá đúng giờ. Thảo Nghi nhìn vẻ mặt ngạc nhiên của họ khi cô công khai xu hướng tính dục của mình nhưng ngoài vẻ ngạc nhiên dễ đoán, họ không còn phản ứng nào đặc biệt. Họ cũng hỏi thăm Thảo Nghi về phản ứng của gia đình cô, Nghi chỉ nói tạm thời ba mẹ chưa chấp nhận. Hai người bạn khẽ gật đầu hiểu điều đó.
Hai người bạn này là bạn thân từ cấp ba, không liên lạc quá thường xuyên nhưng mối quan hệ giữa họ vẫn duy trì tương đối tốt đẹp, là mối quan hệ ít gặp mặt ít nói chuyện nhưng mỗi lần gặp nhau đều tự nhiên như vừa mới gặp hôm qua.
Nhóm họ thực chất là bao gồm bốn người: ba nữ, một nam nhưng người bạn nam hiện đang du học bên nước ngoài, tương lai có thể về Việt Nam làm việc. Tính cách trung bình của nhóm cô có thể miêu tả bằng từ khô khan, nếu không nói về công việc cũng là nói về những vấn đề xã hội, rất ít đề cập đến những đề tài chuyện phiếm. Nhóm này từ khi đi học đã bị bạn bè và thầy cô gắn mác "Nhóm cụ non" vì chỉ nói toàn chuyện học tập và kiến thức. Họ hoàn toàm thoải mái với biệt danh này, chối làm sao được khi mọi người chỉ nói sự thật thôi chứ.
Họ trò chuyện một lúc rồi đứng lên tạm biệt. Thảo Nghi cảm thấy nhẹ nhõm khi đã thông báo với bạn bè thân thiết của mình và nhận được sự ủng hộ, quan tâm giản dị từ họ.
.
Dạo gần đây công việc của Thạch Thảo cũng tương đối bận, cuối tuần này chị sẽ đi công tác ở Vũng Tàu hai ngày một đêm. Chị đã lên ý tưởng cho một vài clip của mình nhưng chưa gửi cho Thảo Nghi xem. Thạch Thảo chờ khi có thời gian mới cùng Thảo Nghi chỉnh sửa rồi đăng tải lên một số nền tảng đăng video.
Đêm nay, Thạch Thảo sẽ qua đêm ở chỗ Thảo Nghi. Cô nhanh chóng trở về nhà chuẩn bị cơm tối.
Chị đứng bên cạnh Thảo Nghi, quan sát cô nấu các món ăn đơn giản, không nhúng tay vào kể cả lúc cô phạm một vài lỗi nhỏ. Chị giúp cô bày thức ăn lên bàn. Nghi chờ đợi giáo viên riêng của mình đánh giá.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL - Hoàn] Bạn nhỏ ơi, em thích chị phải không?
RomanceNhân vật chính: Thảo Nghi (bạn nhỏ chững chạc, rụt rè nhưng chu đáo) x Thạch Thảo (chị lớn miệng lưỡi đanh đá, tính sở hữu cao nhưng tâm mềm mại) Một câu chuyện về bạn nhỏ theo đuổi chị lớn. Lưu ý: Hai người chỉ cách nhau vài tuổi