Chương 24. Không biết đùa

2.7K 226 5
                                    

Chương 24

Lịch học tuần này của Thảo Nghi rất ít, chỉ có bốn ngày. Nghi cũng dành ra hai buổi tối tham dự một khóa học ở trung tâm. Khoảng thời gian của những ngày nghỉ còn lại cô tương đối nhàn rỗi nên đã xong luôn phần việc làm thêm. Nghi kiểm tra số dư trong tài khoản của mình, gật đầu tính toán một số kế hoạch. Sau đó, cô ngồi trên giường đọc một quyển tiểu thuyết viết lên sự cô đơn của hai nhân vật chính, ngay cả đến khi họ tìm đến với nhau trong tình yêu họ vẫn cảm thấy bản thân mình lạc lõng vô định bởi những tấm màn tâm lý giăng trên họ. Nội dung của quyển tiểu thuyết khiến cô thở dài.

Điện thoại báo có tin nhắn, Thảo Nghi mở ra đọc.

Tú Minh: [ Tối nay đi ăn không? Đi với tụi thằng Phúc. ]

Cô cân nhắc, nghĩ tới khoảng thời gian trống, cô soạn tin nhắn.

[ Được. ]

[ Hiếm khi thấy bà chịu tụ tập với tụi này. Vui ghê. ]

[ Ừm. Mấy giờ? ]

[ Tối nay bảy giờ, bà cứ đến cổng trường đợi nha. ]

Cô nhắc nhở: [ Nói tụi nó đừng giờ cao su. ]

Tú Minh: [ OK! ]

Tú Minh: [ À tui nói bà nghe cái này. Cái file pp mà tui với bà thiết kế bữa, chị đó khen quá trời luôn. Mời hai đứa mình hôm nào đi ăn. ]

[ Không cần đâu. ]

[ Vậy để tui nói với bả. À bả xin facebook bà đó, tui cũng cho rồi. ]

[ Ừm. ]

Thảo Nghi vào kiểm tra facebook, thấy có lời kết bạn mới nhưng cô không chấp nhận. Cô vào trang cá nhân của Thạch Thảo xem. Mấy ngày gần đây, chị chỉ chia sẻ một số video về cách chăm mèo. Hôm nay chị chưa đăng gì mới. Cô khóa màn hình điện thoại.

Thảo Nghi có mặt trước cổng trường sớm năm phút, Tú Minh đã đợi sẵn ở đó. Khoảng nửa tiếng sau, cao kều mới xuất hiện. Cô nhăn mặt nhìn anh bạn. Anh bạn cười hì hì cho qua.

"Đợi tụi nó lâu lắm, tụi mình tới quán ăn trước đi." Cao kều nói rồi chạy xe trước dẫn đường tụi cô đến một quán nướng ngoài trời. Cao kều nhanh nhẹn nhờ nhân viên ghép bàn lại đủ chỗ cho năm người ngồi.

Ba người gọi món trước. Cao kều ga lăng nướng hết thảy. Khi cô đang nhai miếng thịt nướng thì điển trai mới tới, đi cùng cô bạn. Thảo Nghi liếc nhìn đồng hồ trên tay. Người đi cùng điển trai là một gương mặt mới, khả năng lớn là người yêu của điển trai.

"Trễ vậy mày?" Cao kều nói, nhét một miếng bạch tuộc vào miệng.

"Xin lỗi, xin lỗi." Điển trai vô tư nói, kéo ghế cho bạn nữ ngồi xuống.

Bạn nữ đầu chào mọi người trong bàn. Mọi người gật đầu đáp lại.

"Nay dắt bạn theo luôn mày, còn chờ gì mà không giới thiệu cho bạn bè đi nữa." Cao kều thích chí nói.

"Bạn gái tao, tên Chi." Bình giới thiệu bạn mình.

"Em chào anh chị."

"Thằng cao kều này là Phúc. Nhỏ này là Tú Minh, kia là Thảo Nghi." Điển trai chỉ từng người, giới thiệu mọi người với bạn gái.

[GL - Hoàn] Bạn nhỏ ơi, em thích chị phải không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ