Chương 13. Mùa thi cử

3.2K 254 13
                                    

Chương 13

Thảo Nghi tập trung cao độ học và ôn tập để chuẩn bị kì thi kết thúc học phần. Những môn học của học kì không quá khó khăn với cô, đa số là những môn học đi sâu vào chuyên ngành nhưng cũng chính vì thế mà nó khá quan trọng. Thảo Nghi muốn duy trì thành tích học tập trước giờ. Cô đồng ý cùng bạn bè học nhóm, thỉnh thoảng cô cũng tới thư viện mượn thêm một số quyển sách.

Nghi chọn một bàn học nhóm lớn, đặt ba lô xuống và chờ nhóm bạn tới. Họ cũng sớm xuất hiện, nửa số thành viên trong nhóm là con trai. Mọi người ổn định vị trí, đùa giỡn vài câu rồi sau đó bắt đầu học. Hầu hết, ai làm việc của người đó đã được phân công từ trước, sau đó đưa ra kết quả để những người còn lại cùng thảo luận và thống nhất. Nghi thường được bạn bè hỏi ý. Thỉnh thoảng cô cũng ngẩng đầu lên, xoay laptop về phía ngược lại, trao đổi một số câu với anh bạn ngồi đối diện.

Thời gian chầm chậm trôi qua, mặt trời đứng bóng.

Một anh bạn ngáp dài, vươn người. "Nghỉ giải lao chút đi," anh bạn nói.

Cả nhóm đồng ý.

"Có ai uống trà sữa ở tiệm đối diện trường không? Giờ tao đi mua," anh bạn cao kều nhất nhóm đứng lên hỏi mọi người.

"Ở đó món gì ngon?" Bạn nữ mái ngố hỏi lại.

"Lên trang của nó coi menu đi," anh bạn cao kều hất cằm.

"OK!"

"Sao nay nổi hứng muốn uống trà sữa vậy mày?" Anh bạn điển trai xoay xoay bút trên tay, chân vắt chữ ngũ, dựa lưng vào ghế hỏi.

"Bạn gái nhắn tin nói thèm uống nên tao đi mua, ghé qua lớp đưa."

"Chiều bạn gái dữ ta!" Điển trai trêu.

"Muốn có người yêu thì phải biết chiều bạn gái, nhất là qua đường bao tử. Mày hiểu không?"Anh bạn cao kều dựa vào kinh nghiệm mà nói, chỉ vào người mình, chứng tỏ mình đã cưa đổ gái thành công nhờ cách này.

Điển trai bật cười.

"Đừng nói mày không vậy đi?" Một bạn nam khác hỏi.

"Nó phần lớn là nhờ vào khuôn mặt đó." Bạn nữ khác khẳng định.

"Bậy, cũng phải có cách khác nữa, khuôn mặt chưa đủ." Điển trai cười cười.

Nghi gật gật đầu. Cô cũng thấy tiếp cận đối tượng thầm mến bằng con đường bao tử khá hiệu quả, con người ai mà không thích món ngon đâu và hơn hết là có đề tài để trò chuyện giảm bớt sự ngượng ngùng bởi đề tài về các món ăn khá phổ biến, nó thuộc phạm trù kiến thức dễ nói.

"Rồi! Chọn món lẹ đi," cao kều thúc giục mọi người. Mọi người lần lượt chọn, Nghi cũng gọi một món trà sữa được đánh sao vàng.

Cả nhóm tán gẫu chờ nước về, cao kều nhanh xuất hiện, trên tay là bảy ly nước. Anh bạn đặt lên bàn, mọi người nhận lấy. Cô bạn mái ngố đưa điện thoại lên, ra hiệu cho mọi người cùng chụp một tấm ảnh. Cả nhóm hiểu ý, nghiêng người nhìn vào camera, giơ ngón tay hình chữ v hoặc đơn giản là cầm ly nước giơ lên, đồng loạt nhìn camera và cười. Nghi cũng nghiêng đầu mỉm cười nhẹ.

[GL - Hoàn] Bạn nhỏ ơi, em thích chị phải không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ