C38: Trả giá

154 28 2
                                    

A Châu đồng ý làm theo kế hoạch của cô với 1 điều kiện, đến cuối cùng phải cho cô ta giết chết kẻ cô ta hận. Lisa không có phản đối bởi vì kẻ cô ta muốn giết cũng là kẻ mà nguyên chủ hận thấu xương.

Trời vẫn còn sớm, A Châu trở về mộ của mình nằm. Nấm mộ xấu xí ban đầu đã được cô sửa sang lại cho hợp mắt hơn. Việc làm này đã khiến A Châu nghĩ khác về cô. Quả thực trước đây cô ta đã hiểu lầm cô rất nhiều điều.

Xong xuôi, Lisa cùng anh trở về hang động trên núi.

Cuộc sống trốn thiên nhiên không có gì là không tốt. Không khí trong lành, không ồn ào tiếng xe cộ và con người, sáng sớm còn được nghe chim chóc hót, tối đến thì vào nhà làm tổ trong lòng anh. Hơi bất tiện 1 chút là đường đi gập ghềnh nhưng không sao, anh có thể cõng cô đi.

[ Tinh .. hệ thống thông báo. ]

Cô đang ăn cơm tối trên bàn thì nghe thấy tiếng của hệ thống. "Báo cái gì vậy, thống thống?"

Hệ thống 2 ngày ngoi lên 1 lần, cố tình giữ khoảng cách với cô. [ Nguyên chủ Nhã Lan không hài lòng với tiến độ làm nhiệm vụ của kí chủ. Mong ngài điều chỉnh lại. ]

Nghe vậy cô buông đũa xuống, hàng mày nhăn lại. Tiến độ của cô có gì không ổn?! Thời gian làm nhiệm vụ còn dài mà.

Hệ thống đọc được suy nghĩ của cô, nói: [ Kí chủ đừng nghĩ mọi thứ đơn giản. Thời gian chúng tôi cho tương ướng với nhiệm vụ, sẽ không sai. ] Nó nhắc nhở cô.

Lisa suy nghĩ lại, cũng thấy đúng đúng. Trước đó 3 thế giới, lúc nào cô cũng làm nhiệm vụ vừa khớp thời gian. Có lẽ lần này không chỉ đơn giản là trả thù Tôn gia hay trấn An Tô thôi đâu.

"Sao vậy?" Ở phía đối diện, anh trông thấy cô ngẩn ngơ vài phút thì trầm giọng hỏi.

Cô tỉnh táo lại, cười nói: "Không có gì. Ăn cơm, ăn cơm đi."

Cố Minh nhìn cô thêm vài giây bằng ánh mắt nghi hoặc. "Ngươi đang tính toán cái gì? Muốn trả thù rồi sao?"

Nghe vậy cô sặc miếng cơm, ho vài tiếng. Kinh ngạc, "Sao .. sao ngài biết?"

Có kẻ ngốc mới không biết!

Anh không trả lời mà đi rót 1 chén nước cho cô uống.

Trên bàn dù có 2 cái bát, 2 đôi đũa nhưng thực chất chỉ có mình cô ăn mà thôi. Hồn ma hay quỷ đều không thể ăn cơm bình thường của người sống. Trừ phi được đốt nhang hoặc giấy tiền, đồ cúng thì mới có thể ăn.

"Ăn nhanh lên, đã là giờ Tuất rồi." Anh hối thúc cô, "Ngươi còn chưa đi tắm."

*Giờ Tuất: từ 19 đến 21 giờ tối.

Sở dĩ anh nhắc nhở cô là vì mỗi lần cô đi tắm đều phải có anh đi theo. Trên núi có nhiều âm khí, khi mặt trời lặn thì những thứ như âm hồn sẽ xuất hiện vất vưởng. Bọn chúng tìm kiếm người sống, dọa cho họ sợ rồi tìm cách giết chết.

Lisa là ngoại lệ duy nhất bởi trên người cô nhiễm mùi của quỷ vương. Âm hồn có thể sẽ không giết cô nhưng vẫn ở quanh dòm ngó, khiến cô ban đêm không dám đi ra ngoài.

[Lizkook] [ Drop ] Chân Trời Góc Bể Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ