Chapter 27

411 14 5
                                    

Aiden's Point of View

"Can I get your number, miss?"

"Uhm... Sa pagkaka-alam ko, bawal namin ibigay ang personal details namin sa mga estudyante."

"Ah~ Come on~ secret lang naman natin na binigay mo sa'kin number mo."

"Uhm..."

"Aish, that's enough, Jacob. Oh, what are you doing there standing like a statue, Hans?"

Humiwalay ako sa bisig ni Wyatt at pinunasan ang aking mata. Nakabalik na ang nurse na mukhang pinagkaka-interesan ni Jacob.

"Anong nangyari? Umiyak si Aiden?" Tanong ni Jacob.

"U-Uhm..." Hans stammered, mukhang nag-aalangan kung sasagot ba siya o hindi.

"He's fine," Wyatt patted my back.

"Hindi pa ba nila alam?" Tanong ni Hans na tinutukoy ang tungkol sa relasyon namin ni Wyatt.

Tumingala ako sa kaniya at umiling bilang sagot sa kaniyang tanong.

"Alam ang alin?" Lumingon si Jacob kay Hans at nag-abang sa isasagot ni Hans. Ngunit bigo siya dahil hindi nagsalita si Hans para sagutin ang tanong niya.

"It's okay, you can tell them," Wyatt uttered.

I turned to him with my widened eyes, "Are you serious?" I asked. "They may be your friends but you can't be so sure that they won't spread it."

"Spread what? Hays," he sighed. "Sabihin niyo na lang kaya agad 'no? Para malaman natin kung ipagkakalat ba namin 'yang sikreto niyo o hindi," saad ni Jacob. Nagkamot pa ito sa kaniyang ulo, parang hindi na siya makapaghintay sa gusto niyang malaman.

"T-They... They are dating," Hans spilled the tea.

I bowed my head so I could hide my face. I can't... I can't look at them. I'm embarrassed.

Ano na ang iisipin nila sa'ming dalawa ni Wyatt? Lalayo na kaya sila sa'min? Mandidiri kaya sila? Ayokong mawalan ng kaibigan si Wyatt. Hindi na bale na ako ang mawalan dahil sanay naman na akong mag-isa, h'wag lang si Wyatt.

"Huh? Who's dating?" Jacob asked, seeming puzzled by what Hans said.

"Tch," Hans clicked his tongue, "Sila!" Sagot niya sabay turo sa'ming dalawa ni Wyatt.

"Hey, idiot, don't shout," Wyatt uttered. "Parang gusto mo atang ipagsigawan sa buong mundo ang tungkol sa'min."

"Huh? What? D-Do you mean... Aiden and..." He pointed his index finger at me and later on he looked at Wyatt, "Oh, my gosh!" His eyes widened and covered his mouth. "What the fuck, dude?! What did you do to him?!" Jacob went to me and grabbed my hand, "May ginawa ba siya sa'yong masama? Pwede tayong magsumbong sa pulis, h'wag kang matakot."

Girlfriend? For Hire! [BL]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon