Sau khi đã an vị trên máy bay, Nhân Mã chợt hỏi:
- Học viện Dominate là học viện gì? Nổi tiếng không?
Bạch Dương vui vẻ:
- Nghe như trò chơi ấy nhỉ, chắc vui lắm.
Tất cả ánh mắt đổ dồn vào "từ điển". Xà Phu lâu lâu mới có lại cảm giác này, tự động giải thích:
- Là học viện nổi tiếng nhất phía bắc của Tây lục địa, cũng nổi tiếng về cách tuyển sinh nữa. Đầu tiên phải làm một bài thi giấy, qua được bài thi đó mới được tiếp tục thi thực hành. Bài thi thực hành có vài phần, đổi mới qua các năm. Sau khi thi thực hành có sự chứng kiến của các giảng viên, từng người sẽ được đọc tên, giảng viên sẽ tự lựa chọn học viên cho mình. Ai không được chọn coi như trượt. Số lượng giảng viên cũng không quá nhiều nên cạnh tranh rất cao.
Kim Ngưu gật gù:
- Đúng là kì quặc. Rồi bọn mình có cần mấy người đó nhìn xem có vừa mắt mới được bước vào trường không?
Sư Tử cười đểu nhìn cô:
- Thế thì mày cứ liệu mà ở ngoài đi.
Kim Ngưu bĩu môi phản bác:
- Mày thì có. Tao chỉ sợ mấy giảng viên đó vừa nhìn đã lôi kéo tao chuyển trường thôi.
Song Tử bên cạnh vỗ vai con bạn:
- Thế thì mấy giảng viên trường mình sẽ xúc động phát khóc khi mày chuyển đi quá. Có khi còn bày cỗ cảm tạ trời phật hehe.
Kim Ngưu đập cô một cái. Bố cái bọn bạn hở chút là nói xấu không thương tiếc.
Quay lại chủ đề chính, nhiệm vụ ở đây là: Tham gia đại hội thể thao liên trường tại học viện Dominate, lấy chứng nhận. Kiểm chứng truyền thuyết Tuyết Long. Cả bọn lâm vào suy tư, tham gia hội thao cũng không có gì lạ, còn cái vụ truyền thuyết kia là sao?
Chợt Ma Kết lên tiếng:
- À, anh Quang Huy đưa cho cái này.
Ma Kết đưa ra tờ giấy, Thiên Yết ngồi cạnh lấy đọc.
- Cái gì? Còn phải chuẩn bị một tiết mục ra mắt trong buổi khai mạc?
Tiết mục? Cả bọn không hẹn nhớ tới vở kịch gần thảm họa kia, lắc đầu kịch liệt. Thiên Yết quay xuống Bạch Dương và Nhân Mã, ánh mắt tin tưởng:
- Chúng mày song ca đi.
Nhân Mã thì sao cũng được, Bạch Dương thì lập tức lắc đầu. Cậu không dính vào văn nghệ đâu, diễn kịch là miễn cưỡng lắm rồi. Vì không có thưởng nên Thiên Yết không quan tâm:
- Thế Nhân Mã đơn ca.
Ma Kết giật tờ giấy, nhướn mày:
- Đọc hết đi bạn. Chữ nhỏ: Làm trường mất mặt thì khỏi về nữa.
Tức thì không khí u ám hẳn. Im lặng được một lát, Xà Phu lên tiếng:
- Có đứa nào biết chơi nhạc cụ gì không?
Xung quanh không một tiếng động, cuối cùng Cự Giải thở dài nói:
- Tao thổi sáo, guitar hay bass cũng được.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) Phi Thường II
De TodoPhần 2 của bộ truyện Phi thường, chúc các bạn đọc truyện vui vẻ!