Shiyo bề ngoài là một tập đoàn bất động sản lớn, nhưng cũng chưa được xếp vào một trong những tập đoàn tốp đầu Vala. Ngược lại, trong thế giới ngầm, nó lại là cái tên khiến bất cứ tổ chức nào cũng phải dè chừng. Lớn mạnh từ một tổ chứ nhỏ 50 năm trước, hiện tại nó đã có chỗ đứng trong giới hắc đạo tại Vala.
Điều mà bọn nó khai thác được để trà trộn vào là tổ chức này rất coi trọng năng lực. Chỉ cần chứng minh được bản thân thì con đường thăng tiến sẽ rất nhanh, không bàn đến thời gian gia nhập. Nhưng trước tiên, để đảm bảo an toàn cho tổ chức, hồ sơ phải qua rất nhiều khâu kiểm duyệt để chắc chắn người đó không phải gián điệp được cài vào.
Xà Phu, Thiên Yết, Bạch Dương, Đinh Tử, Nhân Mã và Xử Nữ đóng giả một băng du côn tại khu ổ chuột. Bảo Bình xâm nhập ở một nhánh khác để thu từ nhiều nguồn thông tin hơn, nhưng cũng vì vậy nên cậu chỉ thu thập thông tin để tránh nguy hiểm. Đám Xà Phu sẽ đóng vai trò quyết định, nếu họ bị lộ, kế hoạch sẽ thất bại hoàn toàn. Ma Kết là người làm việc với băng Phi Long hỗ trợ cho bọn kia.
Đám con gái sẽ đảm nhận việc thu thập thông tin từ những nơi có liên quan tới tổ chức. Song Tử sẽ giả dạng cảnh sát tập sự ban phòng chống tội phạm buôn lậu, Song Ngư là y tá tập sự tại bệnh viện tổng hợp, Cự Giải là nhân viên nhà hát trung ương, Sư Tử là nhân viên tiệm café tại địa bàn chính băng Shiyo. Thiên Bình và Kim Ngưu là trung gian kết nối các đội, tập trung thông tin và đưa ra giải pháp.
Băng Phi Dực (băng của bố Phi Lôi) và anh Du đã chuẩn bị sẵn giấy tờ làm giả thân phận cho bọn nó. Con lai không phải hiếm ở Vala nên cũng không đáng ngại khi chúng nó không giống người bản địa.
Đầu tiên sẽ là vụ náo loạn thu hút sự chú ý của băng Shiyo. Một đám du côn ở khu ổ chuột tự xưng là băng Quái Thú đã hạ một nhánh của băng Phi Dực, tuyên bố sẽ trở thành một trong băng đứng đầu Vala.
- Ê thằng nào tung tin đấy? Tao bảo tên băng là Quái Thú lúc nào?
Xà Phu – với kinh nghiệm làm xã hội đen nên được bầu làm thủ lĩnh – không hài lòng nói. Xử Nữ gật đầu đồng tình:
- Ừ, đáng ra phải thêm chữ Xanh vào thành Quái Thú Xanh nó mới hay.
Thiên Yết khinh bỉ nhìn thằng bạn:
- Chỗ quái nào hay? Phải tên là Bọ Cạp Đen nó mới ngầu.
Bạch Dương phản bác:
- Hỏa Ngục mới ngầu.
Nhân Mã bĩu môi:
- Đấy chẳng phải tên thanh kiếm của mày à? Sao không phải Thánh Kị Sĩ?
Đinh Tử chán nản:
- Trước sau gì mà chẳng gia nhập Shiyo, cái tên tồn tại được 3 ngày cũng phải cãi nhau à?
Bọn nó đang ngồi trong một bãi đất tại khu ổ chuột. Băng đảng đang là trung tâm sự chú ý của thế giới ngầm hiện đang chọn tên cho băng.
- Ê, chúng mày là băng Quái Thú gì đó hả?
Giọng nói trầm khàn vang lên, một người đàn ông cầm điếu thuốc hếch mặt hỏi. Theo sau ông ta là khoảng chục tên xăm trổ. Đám đang cãi nhau kia nghe hỏi thì lập tức quay lại gắt:
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) Phi Thường II
De TodoPhần 2 của bộ truyện Phi thường, chúc các bạn đọc truyện vui vẻ!