Chap 10

364 24 12
                                    

Vườn thú.

Sau khi tới nơi, đứa nào thích đi đâu thì đi, đúng giờ tụ họp tại cổng. Xử Nữ đang lang thang thì nhận được một cuộc gọi tới, là của Cự Giải.

- Gì đấy?

- [Mày là gì của con bé này?]

Xử Nữ cau mày, giọng lạ hoắc này là của ai thế?

- Bạn. Sao?

- [Ồ, tao chỉ muốn nói tao đã bắt cóc nó. Để cứu nó thì phải tham gia một trò chơi. Chỉ mình mày, nói với ai thì nó chết. Sao? Đồng ý hay không?]

Xử Nữ hừ một cái:

- Vớ vẩn, bọn mày nói bắt cóc nó thì tao tin chắc. Bằng chứng đâu?

Cự Giải mà dễ bị bắt thế sao? Tuy vậy, ngay sau đó cậu nhận được một bức ảnh. Cự Giải bị trói ngồi gục trên ghế, không có vẻ gì là giả. Cậu cau mày:

- Bọn mày muốn gì?

- [Hehe, tao đang chán nên muốn chơi một trò chơi thôi. Biết tao không chỉ có một người cũng khá đấy. Thế, nhiệm vụ đầu tiên.]

Xử Nữ nhận được yêu cầu: Lấy gợi ý đầu tiên tại nơi có nhiều màu Cự Giải thích nhất ở vườn thú.

Vậy ra bọn chúng biết cậu ở đâu. Mà cái quái gì đây? Sao bọn nó biết Cự Giải thích gì? Cậu lại càng không biết. Đành phải thử từng màu thôi. Xanh lá ở đâu nhỉ?

Xử Nữ đang tìm trên cây thì thấy bóng dáng quen quen. Chẳng phải Bảo Bình sao? Nó ở đây làm gì?

Bảo Bình nhìn xung quanh như tìm gì đó, cuối cùng ngẩng đầu lên thấy Xử Nữ trên cây liền vẫy vẫy tay. Xử Nữ nhảy xuống:

- Sao mày ở đây? Mày đi khu vui chơi mà.

- Có một bọn gọi cho tao nói bắt cóc Cự Giải, bảo tao chơi một trò chơi. Tao không tin cơ mà chơi thì chơi, sợ gì bọn nó. Nó bảo tao đi gặp mày, hỗ trợ.

Xử Nữ: Mày rảnh vừa thôi.

Tin nhắn của Bảo Bình là gợi ý: Màu sắc tượng trưng cho Space.

Xử Nữ  cau mày, bố thằng nào biết được. Bảo Bình ngáp một cái nói:

- Tượng trưng hả, chắc là màu đồng phục chăng?

Xử Nữ quay sang nhìn cậu, nhìn ngu ngu mà cũng sáng dạ phết. Xem nào, đồng phục của bọn nó màu gì nhỉ? Mấy cái này cậu có thèm để ý bao giờ đâu.

- Hình như màu lục.

Bảo Bình gật gù:

- Ai biết, chắc thế.

Hai đứa nhìn nhau, bắt đầu tìm thử. Cái vườn thú này chỗ nào chẳng có cây, tìm hết thế quái nào được. Chỗ nhiều cây nhất... Xử Nữ đang cảm thấy bực dần đều.

Bảo Bình đi lại vỗ vai cậu:

- Chỗ con Spia là nhiều cây nhất. Nó thích cây.

- Sao mày biết ?

- Hỏi bảo vệ.

- ....

Hai đứa nhanh chóng tới nơi, sau đó thì đứng ngẩn ra nhìn. Thì có quy định cấm vào chuồng động vật mà. Xử Nữ nhắm mắt một lúc, sau đó một cành cây nhỏ vươn ra chỗ cậu, đem theo một bì thư đẹp mắt. Hai thằng chụm đầu hì hục mở ra thì thấy chữ C to tướng in giữa tờ giấy. Ngoài ra chẳng còn dấu vết nào khác.

(12 chòm sao) Phi Thường IINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ