Chap 56

178 20 3
                                    

Căn phòng nằm tại hậu viên lúc nào cũng im ắng. Đây là nơi không nhiều người được đặt chân tới. Trước cửa phòng, cây cỏ khẽ đung đưa.

Cạch. Cánh cửa hé mở rồi đóng lại ngay sau đó. Người phụ nữ xinh đẹp với mái tóc tím nhạt xõa dài ngồi trên giường hướng mặt về phía đó, có chút ngạc nhiên rồi lại trở lại vẻ bình thản như thường, mỉm cười nhẹ:

- Tôi có thể giúp gì được?

Giọng cô nhẹ nhàng ấm áp khiến Xử Nữ bất giác thả lỏng. Cậu có chút ngạc nhiên khi nhận ra người trước mặt không nhìn được.

- Cháu tới chuyển lời. Con trai cô nói cô hãy đợi cậu ấy một chút nữa, cậu ấy nhất định sẽ mang cô đi khỏi đây.

Người phụ nữ vẫn nụ cười hiền hậu đó, mang đến cho người khác cảm giác yên bình dễ chịu:

- Vậy sao? Nghe giọng có vẻ cháu là một chàng trai trẻ. Cháu có một linh hồn rất đẹp đấy. Tuy không thể nhìn, nhưng cô có thể "thấy" những thứ nhiều người không thể thấy.

Cô lại hướng mặt ra cửa sổ:

- Anh ấy cũng từng có linh hồn đẹp đẽ như vậy.

Không gian im lặng chỉ nghe thấy tiếng chim hót ngoài cửa. Một chú chim nhảy vào, đậu trên vai người phụ nữ.

- Cháu muốn biết chuyện gì đã xảy ra đúng không?

Xử Nữ khẽ gật đầu, im lặng để người trước mặt chìm vào thế giới của riêng mình. Cậu biết mình không cần phải lên tiếng để xác nhận với người kia.

- Nhiều năm trước, anh ấy chống lại gia tộc mình, nhất quyết đi theo con đường mình tin tưởng. Dù gặp phải rất nhiều chướng ngại từ gia đình, anh ấy vẫn không hề khuất phục, là một người đàn ông chân chính kiên cường và tốt bụng. Cho đến khi gia đình anh ấy bị sát hại.

Cô ấy im lặng một lát hồi tưởng rồi tiếp tục:

- Anh ấy thay đổi từ đó. Từ mục tiêu trả thù, tới thống trị thế giới ngầm. Có lẽ lòng tham của con người đều không có điểm dừng khi nó đã bắt đầu lớn dần. Năng lực của cô cho phép cô phát hiện ra sự dối trá, vì vậy anh ấy muốn cô sử dụng nó cho tổ chức của mình. Cô từ chối và anh ấy nhốt cô lại đây, tách tiểu An khỏi cô cho đến khi cô đổi ý.

- Năm năm trước anh ấy nói với cô, nếu cô thuyết phục được tiểu An nhập băng, trở thành người kế nhiệm sẽ cho chúng ta gặp lại nhau. Cô đã rất vui, vì con trai bé bỏng của mình đã không đi theo con đường đó. Giữa việc gặp lại đứa con trai đã vứt đi nhân cách của mình và chỉ có thể âm thầm cầu phúc cho nó, đương nhiên cô chọn không gặp nó.

Cô ấy ngừng lại, Xử Nữ không nhịn được hỏi:

- Cô không hận ông ta sao?

Trong lời nói của cô ấy hoàn toàn không có chút giận dữ, có chăng chỉ là nỗi buồn vô tận. Cô ấy quay qua phía cậu, đôi mắt xám nhạt không tiêu cự nhưng không hề vô hồn, ngược lại là sự ấm áp chưa bao giờ biến mất:

- Có lẽ đã từng, có lẽ không. Vì điều duy nhất cô muốn giữ lại cho những người quan trọng với cô chỉ là tình yêu cô dành cho họ.

(12 chòm sao) Phi Thường IINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ