Sư Tử ngáp dài. Cô cần phải tới chỗ hẹn từ sáng sớm để không bị phát hiện. Cái chợ lớn nhất kinh đô mà cô đã nghe kể, tên là gì ấy nhỉ? Cơ mà người trong đoàn đã chỉ đường cho cô nên không sao, tên gì kệ nó.
Cô vừa tới cánh cổng lớn thì một bàn tay đã kéo cô sang một bên. Thiên Yết ăn mặc kín mít nói:
- Hiện tại kinh đô đang canh phòng lục soát nghiêm ngặt vì có hai phản tặc gì đó, tao nghĩ-...
- Đứng im, các ngươi không phải người ở đây đúng không? Nói.
Sư Tử cảm giác thứ gì đó đang chĩa vào lưng làm cô thót tim, chỉ là ngay sau đó cô quay ngoắt lại, kìm nén không hét lên:
- Thiên Bình?
Thiên Bình mặc áo choàng đen cười vui vẻ. Cô đã tưởng mình nhìn nhầm, không ngờ là Sư Tử thật, còn có cả Thiên Yết nữa. Sư Tử để ý người đứng sau con bạn, là một chàng trai, khuôn mặt bị mũ trùm che khuất không nhìn rõ lắm, nhưng mà chắc chắn không phải Bạch Dương hay những đứa khác rồi.
Ba người trao đổi một chút rồi cùng nhau đi vào một con hẻm, tới quán rượu lụp xụp trong chợ.
- Tổ chức phản quân? Mày là thành viên à?
Sư Tử hỏi, Thiên Bình lắc đầu:
- Không, nhưng họ cứu tao. Tao phải giúp họ.
Sư Tử cùng Thiên Yết nghe xong chuyện của Thiên Bình thì trầm ngâm. Sư Tử lên tiếng đầu tiên:
- Tao cũng giúp.
Dù sao cô cũng muốn trả ơn đoàn người kia. Lật đổ chế độ tàn bạo này sẽ giúp họ sống tốt hơn. Mặc dù cô không biết mình có làm được gì không.
Thiên Yết thì nghĩ một hồi, nói:
- Ừ, thế hai chúng mày cứ chơi đi. Tao xin miễn.
Cốp. Lập tức cậu bị cốc cho u đầu. Đây là trò chơi ấy hả?
Cris nhìn túi da có biểu tượng đầu đại bàng của Thiên Yết nãy giờ mới nói:
- Nếu cậu không phải người bên ngoài, tôi đã giết cậu rồi. Băng Eagle là một trong những tay sai ngầm của vương triều.
Thiên Bình cùng Sư Tử nhìn chằm chằm Thiên Yết, cậu giơ tay ý bảo mình rõ ràng là vô tội. Thiên Bình nghe Sư Tử kể lại một màn mỹ nam kế, xoa cằm gật gù.
----------------
Nhân Mã cùng một người trong tộc theo dõi đám hải tặc, chỉ thấy chúng tới một thung lũng khuất sau núi đá dựng cứ điểm. Cậu hỏi người kia, anh ta nói nơi đây là nơi tốt nhất để ẩn nấp. Hơn nữa còn có một lối tắt dẫn thẳng tới Ada.
Nhân Mã quyết định tiến gần hơn nghe ngóng, dù sao trời cũng tối rồi.
- Tao vẫn sợ lắm.
- Im đi, đây là con đường duy nhất.
- Đúng đấy, tên ác quỷ đó tuyệt đối không tha cho chúng ta. Đằng nào cũng chết, thử một chút còn hơn.
Đám người canh gác đang xì xào bàn tán. Nhân Mã nhướn mày, là sao? Chợt "Soạt" một tiếng. Con chuột chạy qua tầng lá khô bên dưới cái cây Nhân Mã đang ngồi khiến bọn kia giật thót chĩa súng về phía này.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) Phi Thường II
AléatoirePhần 2 của bộ truyện Phi thường, chúc các bạn đọc truyện vui vẻ!