2. First Year (2)

6.6K 513 66
                                    

ϟ

Sau một tháng rưỡi theo dõi Quirrell, Draco xác định rằng lão giáo sư môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám hẳn muốn đột nhập vào căn phòng sau cánh cửa lớn ở hành lang tầng ba bên phải. Lão cứ lượn lờ ở đấy suốt, dù giám thị Filch mới là người có nhiệm vụ tuần tra quanh hành lang. Tuy nhiên, bởi vì chức danh giáo sư, không có ai ngoại trừ Severus (hoan hô cha đỡ đầu của cậu!) nghi ngờ lão cả.

Nghĩ vậy mới nhớ, hình như chuyện đồn về chuyến phiêu lưu của Bộ Ba Vàng hồi năm nhất liên quan đến việc bảo vệ thứ gì đó được cất giữ trong căn phòng này. Draco day day môi nhìn cánh cửa kia từ chỗ chân cầu thang tầng ba, định khi trở về phòng sẽ bổ sung những gì mình vừa nhớ được vào sổ. Chợt có tiếng bước chân, Draco cứ tưởng mình bị phát hiện, sau gáy thấy lành lạnh. Người nọ lên tiếng.

"Cậu đứng đó làm gì vậy?"

Đó hoá ra là Potter, bên cạnh là Weasley. Khác với bạn mình, Weasley thấy cậu nhìn thì lại nheo nheo mắt quay đi chỗ khác, cũng không đối diện với cậu. Draco nghĩ hẳn nó ghét mình lắm dù cậu chưa đả động gì đến nó. Nhưng dù sao mối thù này cũng truyền từ đời cha là Lucius và Arthur.

Đầu lưỡi ấn lên vòm miệng, Draco cân nhắc đến việc gợi ý cho Potter và Weasley về Quirrell. Dù hơi tiếc vì Granger lúc này chưa làm bạn với họ, nhưng cậu vẫn đành hất nhẹ đầu về phía cánh cửa ở hành lang bên phải. "Căn phòng kia."

Hai đứa trẻ ngó về phía đấy, rồi nhìn lại cậu. "Không phải chỗ đó bị cấm sao?"

"Ừ, nhưng tôi hơi tò mò. Vì dường như có kẻ đang nuôi ý định đột nhập vào trong đó." Cậu thì thầm.

"Ai cơ?" Potter thấy vậy cũng hạ giọng xuống, hiếu kỳ thấy rõ.

Chừng này thông tin chắc là đủ rồi. Draco không muốn nói thêm nữa. Nếu cậu tỏ ra biết quá nhiều, sau này chắc chắn sẽ bị Dumbledore để mắt đến. Ông cụ khoái dùng Chiết Tâm Trí Thuật lên mọi người lắm. "Có thể đó chỉ là tôi nghĩ nhiều. Tôi không muốn khẳng định gì cả, cũng không muốn cáo buộc vô căn cứ." Draco lắc đầu nói, phẩy nhẹ tay rồi bước xuống cầu thang. Qua khoé mắt cậu, hai đứa trẻ chụm đầu vào nhau thì thầm bàn tán.

ϟ

Đêm Halloween diễn ra theo những gì cậu mang máng nhớ. Vì ký túc xá Slytherin nằm dưới hầm – nơi những con quái khổng lồ bị xổng ra, nên đám nhà rắn đành phải ở lại Đại Sảnh Đường thay vì trở về phòng sinh hoạt chung. Một lúc lâu sau đó, huynh trưởng Slytherin từ bên ngoài trở về báo tin rằng Granger đã xông pha đi xử mấy con quái khổng lồ cùng với sự trợ giúp của Potter và Weasley. Quả là một sự kiện giúp gắn kết tình bạn.

"Đúng là Gryffindor."

Draco gật gù đồng tình. Tuy nhiên, nhà Slytherin vẫn chưa được trở về do các giáo sư cần dành thêm thời gian kiểm tra các hành lang xung quanh. Thế là đám bạn quanh Draco chuyển sang bàn tán về Bộ Ba Vàng. Đột nhiên, tiếng cười cợt của các thành viên trong đội Quidditch nhà Slytherin vang lên.

"Tao không thể tin được. Cho cái thằng nhóc cận lòi đó vào đội á?"

"Hình như nó bay tốt. Tao chỉ nghe ngóng được vậy, không đứng xem nó tập được."

Once More | DM-centricNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ