23. Fourth Year (1)

3.8K 349 51
                                    

ϟ

Vào tuần thứ hai của tháng tám, Draco nhận được lá thư thông báo rằng Cha và Mẹ đã quay trở về sau chuyến du lịch dài ngày. Như đã hẹn trước vào đầu kỳ nghỉ, Draco sẽ không phải trở về ngay mà có thể tiếp tục dành thời gian tại Đường Bàn Xoay cho tới ngày chung kết cúp Quidditch thế giới diễn ra, chỉ đến khi đó cậu mới cần có mặt.

Cậu đặt những tấm ảnh Mẹ đính kèm trong thư xuống, khoé miệng còn thoáng vui vẻ liền mím mỏng khi nhìn sang sổ tay ghi chép của mình.

Cuộc tấn công trong đêm chung kết cúp Quidditch thế giới là một chuyện... khá ngu ngốc, theo quan điểm của Draco. Màn thắng suýt soát đầy kịch tính của đội Ái Nhĩ Lan chắc chắn là một thứ đáng để ăn mừng, để nhậu nhẹt, và đó là một trong số ít lần cậu thấy Cha mình hào hứng trong men say, cùng với các Tử Thần Thực Tử khác hoài niệm về "quá khứ huy hoàng", sau đó tấn công gia đình Muggle nọ đơn thuần chỉ để mua vui.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Dấu hiệu Đen trên nền trời sau đó lại là việc hoàn toàn khác...

Draco nhớ lại vẻ vội vã của Lucius lúc tìm đến nơi cậu đứng, dẫu được che giấu đằng sau chiếc mặt nạ bạc, sự kinh hoàng vẫn bộc lộ qua cái nắm chặt lấy tay cậu; ông ngay lập tức độn thổ về Thái ấp, thật xa khỏi bầu trời ánh xanh lục.

Dấu hiệu Đen chắc chắn không phải thứ mà Cha cùng các Tử Thần Thực Tử khi đó mong chờ; thực lòng thì ngoài những kẻ trung thành cuồng tín nhất trong Azkaban ra cậu không nghĩ sẽ có ai mong muốn Chúa tể Hắc ám quay trở lại, Đuôi Trùn chỉ lựa chọn làm điều đó khi không còn lối thoát nào khác cho gã ta. Do đó, nếu Dấu hiệu Đen không phải là thành phẩm trong cơn say của nhóm Tử Thần Thực Tử, cậu tự hỏi liệu có nên cho rằng ở kiếp trước đó là do Đuôi Trùn triệu hồi để báo hiệu cho sự trở lại của Chúa tể Hắc ám.

Draco đã thử ám chỉ điều đó khi nói chuyện với Severus, nhưng vì không có bất cứ cơ sở thực tế nào trong hiện tại, tất cả những gì cậu làm chỉ là ngất thẳng trên bàn chế dược và bị thầy quát vì cái tội làm việc quá sức.

Tuy nhiên, với thực tế rằng Đuôi Trùn đã bị xử lý, cậu nghĩ mình có thể thoải mái hơn một chút, và vấn đề trước mắt trong đêm chung kết cúp Quidditch thế giới chỉ là trò giỡn vui của các Tử Thần Thực Tử; Draco không chắc liệu mình có thể làm được gì nếu như Cha đột nhiên nổi hứng muốn tra tấn Muggle.

Cậu khép cuốn sổ lại, vươn vai đứng dậy. Cũng sắp đến giờ chuẩn bị bữa tối, nên Draco kiểm tra lại lần cuối mấy vạc dược trước khi rời khỏi phòng điều chế. Thầy Severus và Delly đã ở trong bếp khi cậu xuống đến nơi, với Uri nằm ngoan cạnh bàn ăn. Draco tiến lại gần xoa đầu con chó vàng một chút, tới khi cậu định rửa tay và phụ giúp việc nấu nướng, Delly đã reo lên:

"Cậu chủ Draco nên nghỉ ngơi hôm nay! Ngài Snape đã nhắc không được để cậu chủ làm quá nhiều việc."

Draco cố gắng để không thở dài thành tiếng khi nghe con gia tinh nói như vậy. Giống như nhận thấy sự bất mãn của cậu, Severus cũng dặn dò: "Điều chế độc dược cần sự tỉnh táo suốt cả quá trình, dồn sức mà làm việc đến lao lực vậy đã là một thất bại rồi."

Once More | DM-centricNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ