19. Third Year (8)

3.4K 373 35
                                    

ϟ

Draco ghé qua nhà Black trong chuyến đi chơi làng Hogsmeade tiếp theo. Sirius không ở đó khi cậu đến, nên đứa trẻ tóc bạch kim lại nhốt mình trong thư viện. Đến tầm giữa trưa, ông mới trở về - Draco biết điều đó qua tiếng hét inh ỏi của bà Walburga.

Cậu xuống dưới tầng, thấy chú họ mình đang vật lộn nhét hai mảnh rèm che vào mặt chân dung bà cố, dưới chân thả rơi mấy túi đồ ăn. Draco đến gần ông khều nhẹ vai, Sirius quay ngoắt lại, nhíu mày nhìn cậu, nhưng cậu chỉ chỉ tay bảo ông mau đi vào phòng ăn.

Bà Walburga liền dịu giọng xuống khi trong tầm nhìn chỉ còn đứa trẻ tóc bạch kim. Vốn chỉ là một bức tranh, chân dung bà Walburga không thực sự nhận thức được mối quan hệ giữa cậu với Sirius, mặc dù dường như bà đã đặt Draco vào vai Regulus khi nói một tràng về chuyện ứng xử chuẩn mực và không nên nhìn theo những kẻ phản bội huyết thống. Cậu xin phép rời đi sau khi người phụ nữ trong tranh đã trở nên bình tĩnh và bước vào phòng ăn.

"Tất nhiên là mẹ chú sẽ mừng rỡ khi nhìn thấy cháu rồi." Sirius đang ngồi ngả lưng trên ghế, ông nhếch miệng mỉa mai. "Bà già đó lúc nào cũng thuần huyết với trong sạch."

"Nếu chú không thích chân dung bà Walburga đến vậy thì sao không di dời bà ấy đi?" Cậu hỏi khi ngồi xuống ghế đối diện.

"Bả dùng bùa dán vĩnh viễn lên khung tranh rồi, không cạy ra được. Hẳn là học theo chú vụ mấy tấm poster." Sirius nhìn thấy biểu cảm nhăn nhó trên mặt Draco liền cười lớn. "Cháu thấy rồi hả? Cha mẹ chú tức điên lắm, nhưng không tài nào gỡ ra được."

Cậu thở dài, từ chối bình luận về việc này thêm. Sirius mở mấy túi đồ ăn và đẩy cho cậu một túi. "Hm, may là chú có dự tính mua nhiều hơn cho vài bữa." Draco đưa lại cho ông một đồng galleon vàng, nhưng Sirius không nhận mà chỉ nhướn mày nhìn cậu. Đứa trẻ tóc bạch kim chỉ đành để nó lên mặt bàn. "Chú không phải Slytherin nên thôi cái trò coi mọi thứ phải thông qua trao đổi vậy đi. Vả lại, chúng ta là họ hàng ruột thịt với nhau đấy." Ông cuối cùng cũng nói.

Draco đảo mắt, cũng không làm theo ông bảo, chỉ nói sang chuyện khác. "Mà sao chú phải ra ngoài mua đồ ăn vậy, không phải ở đây có Kreacher sao?"

"Cho phép con gia tinh đó ra ngoài chẳng khác nào để nó bắc loa thông báo chú đang ẩn náu ở nhà Black cả." Sirius cằn nhằn, bộc lộ sự ghét bỏ không che giấu dành cho Kreacher. "Nó rất ghét chú."

"Có vẻ cả căn nhà này đều vậy." Lời bình luận của cậu khiến Sirius cười nhạt. "Vậy, manh mối về Đuôi Trùn?"

Ông hơi trùng khoé miệng, lắc đầu. "Hồi còn đi học, bọn chú khám phá nhiều ngóc ngách của trường lắm, Peter hẳn đang tận dụng mọi kiến thức của hắn để lẩn trốn rồi."

Draco chần chừ cân nhắc, trước khi mở lời: "Có phải giáo sư Snape học cùng khoá với chú không?"

"Giáo sư Snape? Ờ... sao cháu hỏi ổng làm gì?"

"Tôi có nghe được một đối thoại ngắn giữa thầy Snape và thầy Lupin. Nghe như chuyện gì đã xảy ra thời họ còn đi học..." liên quan đến chú.

Sirius hơi nhíu mày, ông chợt hỏi một việc: "Có phải Snape là người tiết lộ cho cháu vụ Remus là người sói không?"

Đó là những gì diễn ra trong kiếp trước. Draco chậm rãi nói: "Chuyện đó có gì quan trọng sao?"

Once More | DM-centricNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ