1. First Year (1)

8.8K 545 151
                                    

ϟ

Buổi sáng sinh nhật lần thứ mười một, Draco nhận được bức thư cú của trường Hogwarts.

Cậu nhớ lần đầu tiên nhận được bức thư này, bản thân đã có một chút bất mãn. Ở kiếp trước, Lucius đã muốn cho cậu theo học ở Durmstrang, Draco thời bé thì lại luôn bị hấp dẫn bởi cái thứ gọi là Nghệ thuật Hắc ám, nên cậu đã bày tỏ vẻ mặt chán nản suốt khi Narcissa thuyết phục Lucius nộp hồ sơ của cậu vào trường Hogwarts. Lời đồng thuận của cậu với Mẹ trong kiếp này đã khiến Lucius thay đổi nhanh hơn, dù lông mày ông hơi nhíu lại không hài lòng.

Draco xoa lên dấu phù hiệu của Học viện Ma thuật và Pháp thuật Hogwarts, cảm nhận bì thư bằng da sần sần dưới đầu ngón tay, sau đó chỉ đặt nó xuống bên cạnh và bắt đầu bữa ăn sáng của mình. Cậu ngẩng lên khi thấy xung quanh im lặng và nhận ra Lucius và Narcissa đang quan sát mình với ánh mắt kì lạ. "Vâng?"

"Con không muốn mở thư ra sao?" Narcissa hỏi.

"Dù sao thì trong đó cũng chỉ có giấy nhập học và danh sách đồ dùng cần mua, con cũng chẳng thể nào sắm đồ ngay lúc này," Draco nghiêng đầu ra phía biển xanh rì rào ngoài cửa sổ. Gia đình Malfoy đang tận hưởng mùa hè tại biệt thự ở Pháp. "Đợi khi nào về con đọc cũng được."

Lucius nheo đôi mắt xám, "được." Ông gật nhẹ đầu, lấy ra một phong bì cỡ lớn đưa cho Draco. "Cha đã thực hiện nguyện vọng của con, một căn nhà ở Castlerock. Chúc mừng sinh nhật con."

Cậu mở phong bì, rút ra tấm ảnh chụp tòa nhà hào nhoáng gần biển. "Hoàn toàn là của con ạ?" Miệng cậu tủm tỉm cười khi xác nhận mấy giấy tờ kèm bên trong.

Lucius nhướn mày, "đúng vậy. Căn nhà thuộc về con, Draco."

"Cảm ơn Cha." Mắt cậu lấp lánh nhìn ông, không giấu gì mừng rỡ.

"Sinh nhật vui vẻ, rồng nhỏ của mẹ." Narcissa mỉm cười nói, đưa cho cậu một hộp nhung đen. Bên trong là chiếc vòng cổ có mặt hình một con rồng Mõm Cụt Thụy Điển. Draco nhấc nó lên, mặt chuyền con rồng vảy bạc ánh xanh nhỏ bằng đốt ngón tay. Nó cuộn quanh tay Draco, giúp cậu đeo dây chuyền trước khi nằm lấp ló yên vị dưới cổ áo cậu.

Đây vốn là món quà sinh nhật năm cậu lên mười lăm tuổi. Sau khi nhìn thấy tận mắt vẻ đẹp của loài rồng Mõm Cụt Thụy Điển trong giải đấu Tam Pháp Thuật, cậu đã viết thư cho Mẹ và kể về nó, kết quả là bà đã thuê yêu tinh chế tác riêng cho cậu món quà ấy. Draco quyết định đẩy sớm sự kiện này lên một chút; sau khi có đũa phép, cậu sẽ dùng vài câu thần chú và biến nó thành một cái bùa phòng hộ.

Đầu ngón tay chạm nhẹ lên con rồng, "cảm ơn Mẹ. Con thích nó lắm," cậu mỉm cười. Narcissa hài lòng nhìn đứa trẻ tóc bạch kim.

Bữa sáng diễn ra bình thường, những tưởng rằng chuyện về lá thư nhập học đã bị lãng quên. Tuy nhiên, khi Draco cầm thư rời khỏi và đóng cửa phòng ăn lại, Lucius và Narcissa chợt bắt đầu bàn chuyện. Nghe thấy giọng của Cha vọng qua cửa, cậu dừng bước chân, áp tai vào nghe ngóng.

"—trông buồn khi thấy lá thư ấy."

"Em không nghĩ thằng bé buồn vì đó là trường Hogwarts đâu. Rồng nhỏ cũng đã đồng ý với em mà."

Once More | DM-centricNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ