ϟ
Draco đã không vào cùng toa với tụi Gryffindor trên chuyến tàu tốc hành Hogwarts, mặc cho nỗi thất vọng to lớn hiển hiện rõ ràng trên khuôn mặt Đấng Cứu Thế. Cậu rất muốn chỉ ra rằng Harry đã quen mặt cậu suốt tháng hè vừa rồi, nhưng chẳng thể; sức mạnh của mắt cún con là quá lớn và Draco không muốn hắn nắm thêm chút điểm yếu nào của bản thân nữa, nên cậu chỉ dứt khoát quay đi.
Vì phải đi cùng nhiều người, Draco đã đến muộn hơn mọi năm và không thấy bất ngờ khi toa tàu của tụi Slytherin đã có mặt đầy đủ các học sinh của năm thứ năm. Bàn tay thanh mảnh kéo mở cửa toa, đón lấy sự chú ý của tất cả mọi người trong khoang hướng về mình.
Tấm màn im lặng phủ vào cuộc hội ngộ của nhóm bạn nhà rắn.
Draco... đã không chuẩn bị trước cho điều này. Cậu biết từ kiếp trước rằng mục tiêu của Chúa tể Hắc ám là thâu tóm Bộ Pháp Thuật trong bóng tối, và vì thế sự tái sinh của Ngài là một bí mật tuyệt đối trong vòng Tử Thần Thực Tử thân cận. Điều đó đồng nghĩa với việc các hoạt động thông thường của giới thuần huyết vẫn phải được duy trì trước mắt Bộ Pháp Thuật cùng báo chí; và đám trẻ chắc chắn đã biết đến sự vắng mặt của Draco trong những buổi hội tiệc mùa hè. Còn chưa kể đến gia chủ nhà Nott, Parkinson, Crabbe và Goyle đều là Tử Thần Thực Tử, có khả năng tụi nhỏ...
Cậu có nên nói gì không? Nhưng, nói cái gì mới ổn đây? Vốn chưa bao giờ nghĩ một cách nghiêm túc về việc trốn chạy khỏi gia đình, cậu hoàn toàn chẳng hề mường tượng đến việc đối diện với bạn bè chung nhà của mình sau đó sẽ như thế nào. Huống hồ, đây là Draco bị đuổi đi chứ chẳng phải tự bản thân rời bỏ. Đến lúc này, cậu chợt tò mò phiên bản câu chuyện mà đám trẻ nghe ngóng được là như thế nào: cậu trốn chạy, bị đuổi đi, hay là được giao nhiệm vụ đặc biệt từ Chúa tể Hắc ám. Ồ, nhắc đến Chúa tể Hắc ám...
Pansy là người đầu tiên có phản ứng. Cô nàng tóc bob đứng dậy và bước về phía cậu một cách thong thả. "Phải đi họp mặt ở toa của huynh trưởng ha?"
Draco chớp mắt, "ừm." Với việc Pansy tỏ ra bình thường, cậu cũng không bộc lộ ngần ngại khi bước vào trong toa tàu. "Đợi chút, tôi cất hành lí đã." Cậu có thể cảm nhận được ánh mắt đăm đăm của đám trẻ dán lên người trong suốt quá trình dùng bùa Lơ lửng Levioso lên rương đồ. Draco thầm nhăn mặt.
Pansy không nói gì thêm khi đi cùng cậu, cũng chẳng tỏ ra chút gượng gạo bất thường nào. Có lẽ trong thâm tâm, chính cô nàng cũng đang bộn bề suy nghĩ. Làm sao không thể, khi mà đã có quá nhiều chuyện đột ngột xảy ra suốt mùa hè này, còn người bạn thân mà mình luôn tin tưởng lại không có bên cạnh. Ít nhất, Pansy vẫn gật nhẹ đầu khi gặp Ron và Hermione, hàng động ấy cho Draco biết rằng cô nàng chẳng quan tâm mấy đến phe phái của cuộc chiến đang âm thầm diễn ra trước mắt.
Toa của các huynh trưởng nằm phía đầu tàu, cách không xa chỗ của tụi Slytherin. Nhờ thế, Draco và Pansy trở thành hai huynh trưởng đầu tiên có mặt tại toa tàu. Có điều, cậu đã phải dừng lại một thoáng trước vị Thủ lĩnh Nam sinh của năm nay đang đứng trước cửa.
Đó là Cedric Diggory; trên bộ áo chùng viền vàng sậm của Hufflepuff, huy hiệu Thủ lĩnh được đeo lên ngay ngắn và dễ nhìn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Once More | DM-centric
FanfictionDraco Malfoy kết thúc mạng sống của mình năm 28 tuổi, sau đó nhận ra mình bị gửi trở về hình hài của bản thân hơn hai thập kỉ trước. ------------ Cảnh báo: trầm cảm, hành vi tự hại, ý nghĩ tự tử, rối loạn căng thẳng sau sang chấn (PTSD), rối loạn ph...