28. Fourth Year (6)

2.7K 330 62
                                    

ϟ

Ngày 24 tháng mười một đến trong sự mong chờ của toàn trường, nhưng điều tương tự không thể dùng để mô tả tâm trạng của những người thực sự nhận thức được nỗi kinh hoàng đang đợi chờ trong bài thi đầu tiên của giải đấu Tam Pháp Thuật. Bộ Ba Vàng trông căng thẳng và tái nhợt, đặc biệt Harry đi như người mất hồn suốt cả buổi sáng. Và mặc dù Draco biết mọi chuyện sẽ ổn thôi, cậu không thể ngừng lo nghĩ về những biến số có thể xảy ra.

Đội hỗ trợ y tế được bố trí trong lều cấp cứu, tách biệt với các quán quân. Trên đường tới đây, họ đã đi qua chuồng của mấy con rồng, và mặc dù chúng giờ đang lặng im cuộn người trên ổ trứng, kích thước hùng vĩ cộng với hơi thở nóng rực vẫn khiến Draco rợn người. Không như cậu đã chuẩn bị tâm lí trước, những người còn lại trong đội không tránh nổi tái mét mặt mày.

"Rồng! Năm ngoái là bọn giám ngục, năm nay thì là rồng! Rồi năm sau bọn họ còn định đem con gì vào trường nữa chứ?!" Bà Pomfrey phẫn nộ trách mắng.

Chị em Herbert trợn trừng mắt, trông rất muốn mở miệng hỏi, nhưng đã quyết định thôi để giữ bản thân bình tĩnh. Đó là điều quan trọng nhất lúc này đối với đội hỗ trợ y tế; những người cuối cùng được phép hoảng loạn là bọn họ.

Thời gian bắt đầu bài thi sắp điểm; giống như hai thế giới khác biệt, tiếng ồn ào náo nhiệt của hàng ngàn học sinh ngồi trên ghế quan sát quanh đấu trường rộ lên ngoài căn lều tĩnh mịch. Draco lướt qua một lượt những lọ thuốc xếp trên kệ mà bà Pomfrey triệu tới, cố gắng đánh lạc hướng tâm trí khỏi những lo lắng lăn tăn trong lòng. Lúc này, cậu chợt nhận ra tất cả các nhãn lọ đều chỉ viết bằng tiếng Anh.

Draco ngước đầu về phía hai chị em Herbert, một thoáng lưỡng lự khiến họ để ý tới ánh mắt của đứa trẻ tóc bạch kim. Thấy họ nhìn lại mình, cậu quyết định hỏi thẳng: "Hai chị có cần dịch các nhãn thuốc sang tiếng Pháp không?"

Cậu không chắc có phải là do khả năng ngôn ngữ của mình hay vì cậu để tâm đến bọn họ mà chị em Herbert mở lớn mắt ngạc nhiên. Một trong hai ấp úng: "À chúng tôi có đọc được..." Chị ta ngập ngừng một thoáng rồi lắc đầu, "không, sẽ tốt hơn nếu cậu có thể dịch nhãn thuốc giúp chúng tôi. Cảm ơn cậu rất nhiều."

Draco chỉ gật nhẹ đầu rồi quay đi. Cậu xin phép bà Pomfrey để được viết thêm vào vỏ chai trước khi trở về bên kệ thuốc với cây bút lông trên tay, hoàn toàn mặc kệ vẻ mặt ngạc nhiên của những người còn lại (ngoại trừ bà Pomfrey, người nhìn cậu với ánh mắt ấm áp). Chị em Herbert nhanh chóng vượt qua sự bất ngờ và cũng bước tới để dịch lại nhãn thuốc. Họ mau chóng hoàn thiện những loại thuốc trị bỏng, trị độc và vết thương nghiêm trọng vào lúc phần thi của Cedric Diggory được thông báo sắp bắt đầu.

Đội hỗ trợ y tế tập hợp trước cửa lều cấp cứu, khác với khán đài trên cao, chỗ ngồi của họ ở mặt đất, sẵn sàng cho mọi trường hợp xấu nhất xảy ra. Draco ngước về phía khán đài của các giám khảo, tuy nhiên không thấy mái tóc bạch kim nào cả; cậu đã tưởng rằng vị trí của Lucius trong hội đồng quản trị của trường sẽ khiến ông dành ra chút thời gian để đến xem, nhưng có vẻ như Cha không quá rảnh rỗi lúc này – theo như lời Mẹ viết trong những bức thư...

Once More | DM-centricNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ