47. Fifth Year (9)

1.5K 236 30
                                    

ϟ

Việc Dumbledore bị buộc rời khỏi trường vẫn xảy ra, và Umbridge một lần nữa ngồi lên ghế hiệu trưởng. Tin tức đã làm nổ ra những cuộc bàn tán to nhỏ khắp Đại Sảnh Đường vào giờ ăn sáng hôm sau. Draco nhìn qua hai dãy bàn đến chỗ Harry bên kia đại sảnh. Họ chạm mắt nhau vài giây, rồi thiếu niên tóc bạch kim là người rời tầm nhìn đi trước.

Cậu gấp trang giấy trắng ngà thành một bông hoa tulip, thông qua nó gửi lịch hẹn đến cho hắn. Hiểu rằng hắn và cả cậu đều đang trong tầm quan sát của Umbridge, cậu không mạo hiểm một buổi học ngay lúc này, mà lùi đến hơn một tuần sau. Có điều...

Draco sẽ không giận, nếu Harry quyết định không đến nữa.

Thầy Severus có vẻ khó tính dạo gần đây, mang cái nhíu mày cáu kỉnh khi cậu đến xin dùng lớp học. Dù vậy, ông vẫn phất tay cho phép sau đó. Cậu đến lớp học Độc dược và bắt tay vào điều chế vài loại thuốc để giết thời gian cho đến khi Harry xuất hiện, hoặc không.

Draco quan sát kim đồng hồ trên tường, nhìn nó chậm rãi đi qua mốc thời gian mà cậu gửi cho hắn. Cũng chỉ khẽ thở dài, vai hơi trùng xuống khi cậu quay trở lại tập trung vào nồi thuốc trước mặt.

Và rồi tiếng mở cửa làm tên Slytherin giật bắn mình đến suýt chút nữa làm đổ vạc nước đang lăn tăn sôi. Cậu nắm chặt đũa phép ngoảnh đầu lại, thấy Harry vội vã đóng cửa với nửa người vẫn biến mất sau lớp áo choàng tàng hình.

"Ồ, tôi tưởng..." Draco dừng lại, khẽ lắc đầu rồi nhìn xuống nồi thuốc. "Xin lỗi, đợi tôi một chút, độc dược sắp hoàn thành rồi."

Harry đang tiến đến chỗ cậu thì khựng bước chân. Hắn nhìn từ nồi thuốc lên khuôn mặt người nọ, hơi ngẩn người. "Cậu... ơ... cậu tưởng tôi không đến sao?" Bị nắm thóp, Draco không thể đối diện với hắn. "Đừng nghĩ vậy mà. Chỉ là tôi phải cẩn thận hơn dạo gần đây, tôi không muốn Umbridge nghi ngờ thêm điều gì. Như thế sẽ ảnh hưởng đến cậu rất nhiều..."

"Tôi hiểu. Không sao cả." Draco gật đầu. Cậu khuấy nồi thuốc, nhìn thoáng qua Harry khi hắn kéo ghế đến ngồi bên cạnh cậu. "Tại sao hôm đó cậu không chạy trước vậy? Anh Diggory hẳn đã báo cho mọi người rồi chứ?"

"Có, cơ mà..." Harry ngập ngừng trả lời. "Hermione cho rằng việc Bulstrode, Nott với Greengrass không tham gia hôm đó là có liên quan, cậu ấy đã nghĩ Millicent bị Umbridge nhắm tới."

Draco khẽ thở dài. Cô nàng đã thực sự để tâm lời cậu nói nhỉ? "Nên mọi người tình nguyện đầu thú?"

Harry lảng tránh. "Đúng vậy..." trước sự im lặng kéo dài của cậu, hắn chỉ đành thành thật: "Ban đầu, Hermione định tự mình đứng ra chịu trách nhiệm cho toàn bộ vụ này, Ron tất nhiên không thể để điều đó xảy ra bởi ý tưởng về Quân đoàn Dumbledore vốn là của hai đứa nó, rồi tụi nó thống nhất cả hai sẽ cùng hứng chịu Umbridge, còn tôi sẽ theo đám đông chạy thoát..."

"Vì cậu là người đứng đầu, cậu phải thoát thì Quân đoàn mới có cơ hội tái hợp." Draco suy luận, nhận lại cái gật đầu yếu ớt của Harry. Cậu nghiêng đầu quan sát hắn, dịu giọng: "Nhưng tất nhiên là cậu không thể bỏ mặc họ như thế." Nhìn mái đầu rối bù cúi cúi loay hoay với mớ vỏ rễ cây trên bàn, biết hắn tiếc nuối việc Quân đoàn Dumbledore chẳng còn cơ hội tiếp tục dưới mắt Umbridge nữa, Draco chỉ đành hỏi. "Mọi người có bị cấm túc không?"

Once More | DM-centricNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ